Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

Cách làm lồng đèn giấy vui trung thu từ cốc giấy

Cập nhật ngày: 31/01/2024 08:54:40

Tết trung thu này làm gì cùng các con nhỉ? Nếu như các mẹ thi nhau làm bánh trung thu với đủ loại bánh dẻo, bánh nướng thì các bố, các con lại cùng nhau làm những chiếc lồng đèn để trang trí nhà cũng như để dạo chơi dưới ánh trắng ngày rằm. Trung thu là dịp mọi thành viên trong gia đình quây quần bên nhau dưới tiết trời đẹp nhất của mùa Thu.Vì vậy, mọi người náo nức làm những món đồ handmade với những mục đích khác nhau để phục vụ cho ngày lễ này.

Cách làm lồng đèn bằng giấy cũng có rất nhiều kiểu, bạn có thể sử dụng những tờ giấy bìa đơn giản để làm hoặc tận dụng đồ cũ cũng tái chế thành lồng đèn rất đẹp và đầy ý nghĩa.
Bindo xin giới thiệu cách làm lồng đèn bằng giấy rất đơn giản qua các bước đơn giản.

Nguyên liệu

- Ly nhựa uống nước

- Kéo, băng keo

- Dây vải đỏ

- Màu nước hoặc bút lông tô màu đỏ

Cách làm

Bước Đầu tiên, bạn cắt cốc giấy thành từng miếng mành nhỏ. Bạn nhớ cắt sao cho thật đều thì trông chiếc đèn trung thu mới được đều nhé!

Cách làm lồng đèn giấy vui trung thu từ cốc giấy 1

Bạn thực hiện tương tự cho đến khi hoàn thiện sẽ được hình như trong ảnh dưới nhé!

Cách làm lồng đèn giấy vui trung thu từ cốc giấy 2

Bước 2: Tiếp tục, chúng mình cắt bớt đoạn miệng cốc thành những đầu bè. Việc cắt này rất đơn giản thôi, bạn chỉ cần cắt vát lên là được nè.

Cách làm lồng đèn giấy vui trung thu từ cốc giấy 3

Bước 3: Xong rồi bạn dùng một đáy cốc khác, cắt thành một phần chân đèn nữa. Bạn chỉ cần cắt phần đáy cốc và cắt thành các hình chữ nhật đều nhau như trong hình.

Cách làm lồng đèn giấy vui trung thu từ cốc giấy 4

Bước 4: Tiếp tục, bạn xuyên chỉ đỏ qua 2 miếng đáy cốc. Cái này bạn có thể dùng sợi len để làm cho chắc chắn nhé!

Cách làm lồng đèn giấy vui trung thu từ cốc giấy 5

Bước 5: Khi xuyên xong sợi chỉ đỏ, bạn dán chúng lại với nhau và dùng miếng vải đỏ dán lên phần đáy với đầu lồng đèn để cho chúng đẹp hơn.

Cách làm lồng đèn giấy vui trung thu từ cốc giấy 6

Bước 6: Sau khi thực hiện dán đầy đủ 2 bên đèn lồng, bạn tô màu đỏ lên bề mặt đèn lồng. Bạn tô đều tay để chiếc đèn lồng được đẹp nhé!

Cách làm lồng đèn giấy vui trung thu từ cốc giấy 7

Bước 7: Bây giờ, bạn cắt 2 đoạn tua rua đỏ bằng giấy đỏ bình thường và lấy chỉ hoặc phần của nắp bia để cuộn chúng lại như trong hình.

Cách làm lồng đèn giấy vui trung thu từ cốc giấy 8

Bạn buộc dây chỉ màu đỏ vào chiếc que dài, chiếc que này bạn có thể dán giấy màu đỏ họa tiết vào để đồng màu với lồng đèn nhé!

Và đây là thành quả cuối cùng sau khi thực hiện :)

Cách làm lồng đèn giấy vui trung thu từ cốc giấy 9

Để trang trí cho tết trung thu này thêm đẹp và ý nghĩa bạn hãy làm thật nhiều lồng đền giấy như vậy treo trước cửa nhà hoặc bên cửa sổ nhé, sẽ rất ấm áp và đầy đủ không khí của tết trung thu.

Bonus: Mách bạn cách tô màu lồng đèn đều và đẹp

  • Trước khi bắt đầu tô màu, hãy kiểm tra màu sắc trên một góc nhỏ của giấy để đảm bảo rằng bạn đã chọn đúng màu mong muốn.
  • Bắt đầu từ một góc của tờ giấy, tô màu dọc theo chiều ngang hoặc chiều dọc, tùy thuộc vào mong muốn của bạn. Hãy giữ đồng đều áp lực và tốc độ của bút để tránh tạo ra những dải màu không đều.
  • Nếu bạn sử dụng bảng màu nước, hãy thấm nước vào các ô màu để kích thích màu nước. Nếu bạn sử dụng bút màu, hãy đảm bảo rằng đầu bút đã được làm ẩm đủ mực và có thể tạo màu mạnh mẽ.


 

 

Phone call icon