Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

Cách trang trí món Trứng chiên vừa ngon miệng vừa đẹp mắt

Cập nhật ngày: 27/01/2024 22:59:29

Món trứng chiên không chỉ là một món ăn đơn giản mà còn nhanh. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách trang trí món trứng chiên với những kỹ thuật đơn giản nhưng ấn tượng. Từ việc chọn loại rau củ phù hợp đến cách sắp xếp trứng trên đĩa, mỗi chi tiết đều quan trọng để tạo nên bữa ăn vừa ngon miệng vừa đẹp mắt. Không chỉ là nhu yếu phẩm, món trứng chiên sẽ trở thành tác phẩm nghệ thuật trên đĩa ăn của bạn. Hãy thử những cách trang trí sáng tạo dưới đây để có món trứng tráng đẹp mắt nhé!

1. Món trứng tráng phomai hình mặt trời

Cách trang trí món Trứng chiên vừa ngon miệng vừa đẹp mắt 1

Có lẽ đây là cách trang trí món trứng chiên đơn giản và dễ dàng nhất. Bạn chỉ việc chiên trứng rồi cắt thành các miếng đều nhau, sau đó xếp vòng tròn quanh đĩa và thêm mắt, miệng cho mặt trời bằng tương cà hay tương ớt tùy thích thôi!

2. Món trứng tráng hình cây nấm

Cách trang trí món Trứng chiên vừa ngon miệng vừa đẹp mắt 2

Với trí tưởng tượng phong phú, bạn sẽ trang trí món ăn thật đẹp mà lại nhanh! Dùng chảo chiên nhỏ, chiên trứng rồi gập đôi lại để có phần mũ nấm đặt lên đĩa. Thêm lá chuối hoặc một thanh dưa leo làm thân nấm, sau đó bơm tương cà hoặc tương ớt lên trên mặt chiếc nấm là xong!

3. Món trứng tráng hình bông hoa

Cách trang trí món Trứng chiên vừa ngon miệng vừa đẹp mắt 3

Trên thực tế cách làm này tương tự cách làm trứng tráng hình ông mặt trời, tuy nhiên để có những bông hoa đẹp mắt bạn có thể làm thêm phần nhụy hoa bằng cà rốt và lót thêm vài chiếc lá so le bên dưới để món trứng được nổi bật hơn.

4. Món trứng trứng tráng hình mặt cười và cơm trắng

Cách trang trí món Trứng chiên vừa ngon miệng vừa đẹp mắt 4

Cách làm này sẽ rất hợp khi bạn muốn trang trí đĩa ăn cho bé yêu. Dùng một bát cơm làm mặt, gắn đậu đen hoặc nho làm mắt, nửa miếng cà rốt làm miệng và bên trên bạn xắt trứng chiên thành dạng sợi rồi bày lên làm tóc cho mặt cười.

5. Món trứng tráng hình trái tim

Cách trang trí món Trứng chiên vừa ngon miệng vừa đẹp mắt 5

Cách trang trí món trứng hình trái tim này đòi hỏi bạn cầu kì hơn một chút trong khâu tráng trứng.

Bạn cần tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng, sau đó chiên lòng đỏ trước rồi mới chiên lòng trắng trứng, sau đó đặt phần lòng đỏ trứng cuộn lại bên trong lòng trắng trứng rồi mới cắt miếng.

Sau khi cắt thành từng miếng ngang cuộn trứng, bạn cắt cuộn trứng làm đôi rồi xếp ngược lại với nhau để tạo thành hình trái tim.

Bày các trái tim này lên đĩa, kết hợp thêm với ít lá đinh lăng cùng bông hoa từ cà chua, bạn sẽ có món trứng tráng thật ấn tượng mời cả nhà!

Sưu tầm



 

 

Phone call icon