Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

Những thói quen thường gây khó chịu cho người khác

Cập nhật ngày: 02/04/2018 10:56:07

Trong cuộc sống, vô tình những thói quen gây khó chịu cho người khác lại là những lỗi rất nhỏ. Chỉ cần chú ý một chút, khéo léo một chút, bạn sẽ biết cách hòa hợp với mọi người và hoàn thiện chính mình.

Sau đây là 10 lỗi thường phát sinh trong cuộc sống. Nếu bạn cũng từng rơi vào hoàn cảnh này, hãy cùng giấy dán tường Bindo lưu ý những điều sau nhé:

Tham khảo 10 thói quen gây sự khó chịu đến người xung quanh

1. Ngồi tùy tiện ở những nơi công cộng

Khi ngồi máy bay ở hàng ghế phía sau, một số người thường hay dùng chân chống vào lưng ghế phía trước, hoặc là ngồi phía trước ngả hết lưng ghế về phía sau. Không gian trên máy bay vốn dĩ đã chật hẹp, những hành động tùy tiện như trên sẽ khiến người xung quanh có cảm giác gò bó và khó chịu. Tình trạng này cũng xảy ra ở một số rạp chiếu phim khi người ngồi sau thường xuyên đạp chân vào ghế ngồi phía trước.

Vì vậy, tại những nơi công cộng như máy bay, rạp chiếu phim, sân bóng, nhà ga, v.v., hãy tìm cho mình một vị trí ngồi thoải mái nhưng cũng đừng quên tôn trọng những người xung quanh, bạn nhé!

2. Cười lớn chế nhạo khi ai đó làm điều sơ suất

Những thói quen thường gây khó chịu cho người khác 1

Rất nhiều người sẽ thấy ngại ngùng hoặc tức giận khi bị người khác cười chê. Đặc biệt, một số người có tính tự trọng cao sẽ không thích người khác chê cười mình nếu họ lỡ sơ suất làm sai điều gì đó. Và tất nhiên trong một số tình huống, ví dụ như gặp người vấp ngã, thì thay vì cười nhạo, chúng ta nên chạy đến giúp họ đứng dậy và chỉnh lại phục trang.

3. Đóng cửa mạnh tay

Dù với lý do gì, đóng cửa lớn tiếng sẽ gây ra cảm giác khó chịu, đôi khi còn làm người khác giật mình. Vì vậy, cho dù bạn có vội vã và bận bịu đến đâu thì cũng đừng quên dành ra vài giây để khép cửa lại nhẹ nhàng.

4. Chỉ chăm chú xem điện thoại

Những thói quen thường gây khó chịu cho người khác 2

Cho dù là gặp mặt bạn bè hay người thân trong gia đình, nếu chúng ta chỉ chăm chú xem điện thoai thì sẽ khiến người xung quanh cảm giác như “bị bỏ rơi”. Kỳ thực trong xã hội hiện đại này, chúng ta rất dễ bị lôi cuốn vào điện thoại mà quên mất sự hiện diện của người bên canh. Nếu có, bạn hãy mau chóng từ bỏ thói quen này.

5. Đứng sau lưng khi ai đó dùng máy tính

Những thói quen thường gây khó chịu cho người khác 3

Bất luận là làm việc công hay việc riêng, bạn sẽ vô cùng khó chịu nếu có người đứng sau lưng khi bạn đang sử dụng máy tính. Vì vậy, hãy tôn trọng công việc của mỗi người và cho họ một khoảng không gian riêng khi làm việc.

Xem thêm: Những thói quen nguy hiểm trước khi đi ngủ

6. “Tôi đã nói trước rồi mà!”

“Được được được, là bạn thông minh!” – Hẳn bạn sẽ nghĩ như vậy khi ai đó muốn thể hiện bản thân? Những lúc như thế, hãy tự nhủ trong tâm rằng khiêm tốn là một đức tính cao quý, nó sẽ khiến bạn đẹp hơn trong mắt mọi người đấy!

7. Ai đó đứng sát sau lưng khi bạn xếp hàng

Chắc chắn bạn sẽ không muốn bị làm phiền, và cũng không muốn làm phiền người khác khi đang xếp hàng trong siêu thị, phải không nào? Nếu bạn gặp phải tình huống này, hãy lịch sự nhắc nhở rằng: “Thật xin lỗi, anh (chị) có thể đứng lùi lại một chút được không?” Và cũng đừng quên nở một nụ cười hòa ái, cộng thêm thái độ tôn trọng người đối diện, bạn nhé.

8. Bạn đang nói chuyện thì bị cắt ngang

Những thói quen thường gây khó chịu cho người khác 4

Chú tâm nghe người khác nói không chỉ là một phép lịch sự mà còn là tôn trọng chính mình!

9. Thuyết minh trước sự việc khi đang xem phim

Nói trước kết cục của một bộ phim sẽ khiến người cùng xem mất đi hứng thú. Không chỉ vậy, khi đang ở rạp chiếu phim mà nói chuyện ồn ào cũng sẽ khiến người khác khó chịu. Nếu bạn cũng rơi vào tình huống này, đừng vội tức giận mà hãy nhẹ nhàng nhắc nhở đối phương.

10. Nhìn chằm chằm vào người khác

Cho dù đó là ngưỡng mộ, đại đa số mọi người đều không thích người khác nhìn chằm chằm vào mình. Ánh nhìn ấy sẽ khiến người khác mất đi tự nhiên và có cảm giác bị giám sát.



 

 

Phone call icon