Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog > Kiến thức tranh dán tường

Tranh cá Chép hợp với tuổi nào? Nên treo ở đâu? Ý nghĩa ra sao?

Tranh cá Chép được nhiều gia đình lựa chọn trang trí tại phòng khách, vì ý nghĩa tích cực. Tuy nhiên, không ít người mua chưa biết cách treo tranh ở đâu hợp lý, hay tranh cá Chép hợp với tuổi nào.. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để giúp bạn có một bức tranh như ý.

Ý nghĩa tranh cá Chép

Cá Chép trong tranh ảnh thường hiếm khi đơn lẻ. Chúng sẽ đi theo đôi hoặc thành đàn. Ví dụ như đàn cá Chép trông trăng, cá Chép hóa rồng… Tất cả đều để lại ấn tượng khó phai trong lòng người xem.

Trong tiếng Hán, cá là ngư, âm đọc là Yu, đồng âm với từ dư trong dư dả. Chính vì thế, cá là biểu trưng cho sự dư dả. Nếu bức tranh chỉ có hình ảnh cá sẽ rất đơn điệu. Do đó, người sáng tác sẽ bổ sung thêm một số họa tiết khác để thêm phần sinh động và đẹp mắt.

Tranh cá Chép hợp với tuổi nào? Nên treo ở đâu? Ý nghĩa ra sao? 1

Tranh cá Chép còn tượng trưng cho sức khỏe, sự thăng tiến trên đường quan lộ

Dân gian còn lưu truyền một truyền thuyết về những loài sống dưới nước, khi vượt qua long môn sẽ hóa rồng. Nhưng đa phần là chúng không vượt qua được, và long môn trở thành là nơi đánh dấu của những thương tích và sự hi sinh. Cá Chép lại vượt qua được, và biến thành rồng. Chính vì vậy, hình ảnh cá Chép vượt vũ môn thể hiện cho sức mạnh, kiên trì, lòng dũng cảm là để vươn tới thành công.

Tranh cá Chép còn tượng trưng cho sức khỏe, sự thăng tiến trên đường quan lộ. Mặt khác, cá Chép còn được xem như một hiện thân của Rồng. Vốn là một linh vật thiêng liêng, cao quý. Đấy chính là lý giải cho câu hỏi vì sao tranh cá Chép lại được người Việt ưa chuộng đến thế.

Tranh cá Chép hợp với tuổi nào

Bức tranh về cá Chép có Thủy khí mạnh, nên rất tốt với người mệnh ThủyMộc trong việc cầu tài lộc, may mắn.

Không những thế, theo các chuyên gia phong thủy, tranh cũng phù hợp với người tuổi Tỵ, tuổi Ngọ. Vì vậy, nếu bạn thuộc những tuổi và mệnh này thì có thể treo tranh cá Chép phong thủy tại nhà riêng hoặc phòng làm việc.

Cụ thể, với người tuổi Tỵ, sinh năm 2001-1989-1965-1953-1941. Bạn nên treo tranh cá Chép ao sen, thay vì tranh cá Chép bơi ngược dòng. Để cấu mong con đường sự nghiệp thuận lợi, ít gặp gian khổ.

Tranh cá Chép hợp với tuổi nào? Nên treo ở đâu? Ý nghĩa ra sao? 2

Tranh cá Chép rất tốt với người mệnh Thủy và Mộc

Người tuổi Ngọ có năm sinh 2002-1990-1978-1966-1954-1942 nên treo tranh cửu Ngư đồ, cá Chép hóa rồng… Những bức tranh gợi ý đều mang ý nghĩa bình an, hạnh phúc và tăng tiến công việc. Cá Chép thuộc hành Thủy, nên các tuổi Thìn, Tuất, Mùi không nên treo tranh.

Nên treo tranh cá Chép ở đâu

Nơi treo tranh cá Chép phù hợp

Trước khi quyết định treo tranh ở đâu, bạn cần tuân thủ các quy tắc vận hành của luật phong thủy. Một mẫu tranh đại diện cho Thủy khí dồi dào, nên cần tránh đặt cạnh những đồ vật thuộc hành Hỏa. Đơn giản bởi Thủy khắc Hỏa, điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến gia chủ. Dưới đây là các vị trí nên treo tranh

Đầu tiên là phòng khác, khu vực quan trọng nhất của văn nhà. Nơi hội tụ sinh khí, vượng khí của gia đình, nên treo tranh tại không gian này. Nó sẽ giúp gia chủ thu hút may mắn, và những điều tốt lành.

Thứ hai là phòng làm việc, sẽ kích hoạt đường công danh thuận lợi, hanh thông. Đồng thời giúp công việc buôn bán có tiền tài rộng mở.

Thứ ba là vị trí phòng sách, phòng học của con. Bức tranh sẽ giúp kích thích tư duy, cũng như là lời nhắn nhủ. Để con cái không ngừng nỗ lực tiến về phía trước, vươn lên trên con đường học vấn.

Thứ ba là phòng ăn của gia đình, vì không gian này chứa nguyên khí về lương thực. Gia đình có ấm no hạnh phúc hay không, đều nhìn vào phòng ăn. Vì thế treo tranh ở phòng ăn vừa mang lại cảm giác ngon miệng, sum vầy. Nó còn giúp gia chủ có nguồn thực dồi dào và cuộc sống đủ đầy.

Hướng treo tranh cá Chép

Theo Ngũ hành, cá thuộc hành Thủy nên các vị trí tương sinh tương trợ. Gồm có hướng Đông, Đông nam và hướng Bắc.

Tránh treo tranh ở hướng tương khắc, như hướng Nam, Tây bắc, hướng Đông.

Những hướng ở vị trí trung tính, ban có thể cân nhắc treo, đó là hướng Đông bắc, Tây nam.

Các mẫu tranh cá Chép đẹp được treo nhiều nhất hiện nay

Tranh cửu ngư quần hội - Cá Chép hoa sen- liên niên hữu dư

Tranh cá Chép hoa sen hay cửu ngư quần hội, với sự xuất hiện của hình ảnh 9 con cá Chép quây quần bên tòa sen. 9 đồng nghĩa với cửu, trong trường.

Hình ảnh đàn cá quây quần trong dòng nước giúp chiêu tài tấn lộc, mang lại bình an, và trường tồn. Tranh gắn với hình ảnh hoa sen, biểu tượng cho sự thanh cao, cao quý.

Sen chữ hán đọc là liên, tức là liên tục, liên tiếp. Cá là ngư, đồng âm với dư, niên là năm. Sen – cá ngụ ý cho sự dư dả liên tục, quanh năm.

Tranh cá Chép hợp với tuổi nào? Nên treo ở đâu? Ý nghĩa ra sao? 3

Cửu ngư quần hội là một bức tranh với ý nghĩa của sự sung túc, dư dả

Tranh đàn cá Chép vượt qua Cổng Vũ Môn hóa Rồng

Theo truyền thống cổ đại, chúng ta đều biết, rồng là linh vật của trời đất. Rồng có khả năng hô mưa gọi gió, nên được gọi là vua của biển cả. Khi chầu trời, Rồng tổ chức cuộc thi vượt qua Vũ môn. Loài nào qua được sẽ được phép hóa rồng, để cai trị thủy tộc.

Tranh cá Chép hợp với tuổi nào? Nên treo ở đâu? Ý nghĩa ra sao? 4

Tranh vẽ cá Chép hóa rồng mang ý nghĩa của sự dũng cảm và nỗ lực

Trong tất cả loài thủy tộc, chỉ có cá Chép qua được Vũ Môn. Cho nên hình ảnh tranh cá Chép vượt vũ môn thể hiện cho sự phấn đấu, nỗ lực. Cũng như lời cầu chúc cho sự may mắn, vượt qua khó khăn.

Tranh cá Chép với hoa Mẫu Đơn

Hoa Mẫu Đơn được biết đến là loài hoa của sự phú quý, vương giả và giàu sang. Đó là lý do mà tranh hoa Mẫu Đơn được yêu thích. Không chỉ bởi vẻ đẹp, khí chất, mà còn vì những ý nghĩa tốt đẹp mang lại.

Sự kết hợp giữa cá Chép bên hoa Mẫu Đơn, thể hiện niềm hạnh phúc viên mãn. Cầu mong một cuộc sống sung túc và sống hôn nhân vững bền.

Tranh cá Chép hợp với tuổi nào? Nên treo ở đâu? Ý nghĩa ra sao? 5

Treo tranh hoa Mẫu Đơn và cá Chép cầu mong một cuộc sống sung túc, viên mãn

Tranh cá Chép hoa đào, hoa mai

Hoa đào có ý nghĩa là vạn sự như ý, biểu trưng cho sự sinh sôi. Nó còn mang đến nguồn sinh khí mới, tình bạn thân thiết và tình yêu.

Hoa mai quyền quý, cao thượng, biểu trưng cho phẩm đức nhẫn nại và đức hy sinh. Màu vàng của hoa tượng trưng cho phú quý.

Sự kết hợp cá Chép với hoa đào, hoa mai thể hiện khát vọng. Vươn tới một cuộc sống trọn vẹn, hạnh phúc và sung túc quanh năm.

Tranh cá Chép hợp với tuổi nào? Nên treo ở đâu? Ý nghĩa ra sao? 6

Tranh cá Chép bên những bông hoa đào thể hiện một cuộc sống giàu sang, hạnh phúc

Bức tranh cá Chép trông trăng - cá Chép lý ngư vọng nguyệt

Tranh cá Chép ngắm trắng hay cá Chép lý ngư vọng nguyệt tuyệt đẹp. Có hình ảnh trăng soi đáy nước, biểu tượng cho sự viên mãn, tròn đầy. Cùng với 2 hai con cá hướng vào nhau, có đôi có cặp.

Tranh cá Chép hợp với tuổi nào? Nên treo ở đâu? Ý nghĩa ra sao? 7

Bức tranh cá Chép trông trăng - cá Chép lý ngư vọng nguyệt

Hình ảnh mặt trăng còn đại diện cho vũ trụ rộng lớn, luôn soi rọi nhân thế, mang ý nghĩa trường tồn. Tranh ngư vọng nguyệt thường được chọn treo ở thư phong hoặc phòng khách. Đây là vị trí cát lợi, vượng khí nhất trong mỗi ngôi nhà.

Với những sản phẩm đảm bảo chất lượng, giá bán cạnh tranh. Bindo là địa chỉ uy tín, chuyên cung cấp các loại tranh treo tường. Dịch vụ chu đáo, nhiệt tình, mang đến khách hàng sự hài lòng. Không những thế, Bindo còn tự tin sở hữu bộ sưu tập đa dạng các mẫu mã, kích thước tranh.

Hy vọng qua bài viết này, quý khách đã chọn được bức tranh phù hợp, biết cách treo vị trí nào trong nhà. Quý khách cần trang trí không gian với những bức tranh cá Chép độc đáo,. Xin vui lòng liên hệ với Bindo để được tư vấn đặt hàng nhanh chóng nhất.


 

 

Phone call icon