Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog > Kiến thức tranh dán tường

Tranh phong thủy cho người mệnh Thủy

Tranh phong thủy được xem là một trong những phương tiện hữu hiệu giúp cải thiện không gian sống, đem lại may mắn và tài lộc cho chủ nhân. Với người mệnh Thủy - một trong 5 yếu tố quan trọng trong ngũ hành, việc lựa chọn tranh phong thủy cho người mệnh Thủy phù hợp sẽ giúp gia tăng khí chất của ngôi nhà, thu hút năng lượng tốt, mang lại tài lộc dồi dào cho gia chủ. Cùng tham khảo thông tin sau, giúp bạn có kinh nghiệm chọn tranh phù hợp, chuẩn phong thủy nhất theo bản mệnh này nhé!

Đôi nét về người mệnh Thủy có thể bạn chưa biết

Mệnh Thủy là một trong năm ngũ hành theo thuyết ngũ hành tương sinh, đại diện cho yếu tố nước – vốn là nguồn gốc sinh sôi của vạn vật trên khắp thế giới này.

Trước khi đi vào chi tiết cách chọn tranh phong thủy cho người mệnh Thủy chuẩn bài bản cũng như những mẫu tranh được đánh giá là cực kỳ tối ưu trong việc thu hút năng lượng cho người thuộc bản mệnh này, hãy cùng tìm hiểu các thông tin xoay quanh những người thuộc mệnh Thủy.

Người mệnh Thủy là đối tượng sinh vào những năm nào?

Người mệnh Thủy được phân chia thành sáu loại tương ứng với sáu nạp âm khác nhau, mỗi nạp âm sẽ có sự ảnh hưởng nhất định đến tính cách, sự nghiệp và vận hạn của người đó.

Trong đó, những năm sinh thuộc mệnh Thủy tương ứng bao gồm:

- Giản Hạ Thủy (Nước dưới khe) chỉ những người sinh năm Bính Tý (tức năm 1936 hoặc 1996) và Đinh Sửu (tức năm 1937 hoặc 1997).

- Đại Khê Thủy (Nước khe lớn) chỉ những người sinh năm Giáp Dần (tức năm 1974) và Ất Mão (tức năm 1975).

- Trường Lưu Thủy (Nước sông chảy dài) chỉ những người sinh năm Nhâm Thìn (tức năm 1952 hoặc 2012) và Quý Tỵ (tức năm 1953 hoặc 2013).

- Tuyền Trung Thủy (Nước dưới suối) chỉ những người sinh năm Giáp Thân (tức năm 1944 hoặc 2004) và Ất Dậu (tức năm 1945 hoặc 2005).

- Thiên Hà Thủy (Nước trên trời) chỉ những người sinh năm Bính Ngọ (tức năm 1966) và Đinh Mùi (tức năm 1967).

- Đại Hải Thủy (Nước biển lớn) chỉ những người sinh năm Nhâm Tuất (tức năm 1982) và Quý Hợi (tức năm 1983).

Người mệnh Thủy tương sinh, tương hợp cùng màu sắc nào?

Màu sắc là một yếu tố quan trọng trong việc tạo ra năng lượng trong ngũ hành. Do đó, đây cũng là một vấn đề cần được quan tâm để duy trì quy luật tương sinh, tương khắc, giúp tạo ra nguồn năng lượng tích cực và mang lại nhiều may mắn, bình an.

Mệnh Thủy rất phù hợp với các màu đặc trưng của bản mệnh, bao gồm màu đen, xanh đen, xanh dương, xanh nước biển, xanh da trời và xanh lục. Trong đó:

- Màu đen: Màu của sự bản lĩnh và mạnh mẽ, đại diện cho tính cách của người mệnh Thủy.

- Màu xanh dương: Màu đặc trưng của người mệnh Thủy, bởi vì nó gần giống như màu nước. Ứng dụng màu này trong các vật quan trọng theo phong thủy sẽ giúp người mệnh Thủy giải quyết tốt những khó khăn và trở ngại mà người mệnh Thủy gặp phải trong cuộc sống và công việc.

Tranh phong thủy cho người mệnh Thủy 3

Cân nhắc màu sắc phù hợp tối ưu năng lượng tích cực cho người mệnh Thủy

Ngoài ra, trong ngũ hành, Kim sinh Thủy, tức là kim loại khi bị nung nóng sẽ tan chảy thành một dạng chất lỏng giống như nước. Vì vậy, người mang mệnh Thủy không chỉ hợp với các màu sắc thuộc bản mệnh của họ mà còn tương sinh với những màu sắc thuộc bản mệnh Kim như màu trắng, màu ghi, màu xám và màu bạc.

Những màu sắc này sẽ giúp cuộc sống của bạn thuận lợi hơn, công việc và sự nghiệp phát triển nhanh chóng và mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng.

Tính cách của người mệnh Thủy có gì nổi bật?

Người mệnh Thủy là một trong những người mang năng lượng của yếu tố nước trong tứ trụ. Với đặc tính này, họ có những đặc điểm tính cách đặc biệt và nổi bật riêng biệt, điển hình trong đó bao gồm:

- Tình cảm và nhạy cảm: Người mệnh Thủy thường rất tình cảm và nhạy cảm với cảm xúc của người khác. Họ cũng rất quan tâm và lo lắng cho những người xung quanh mình, đặc biệt là gia đình và bạn bè thân thiết.

- Linh hoạt và sáng tạo: Với tính cách linh hoạt và sáng tạo, người mệnh Thủy thường có khả năng thích nghi tốt với mọi tình huống và tìm ra giải pháp sáng tạo để giải quyết vấn đề.

- Tâm hồn nghệ sĩ: Tính cách nghệ sĩ của người mệnh Thủy được thể hiện qua sự đam mê với nghệ thuật, âm nhạc, văn học và thời trang. Họ thường có gu thẩm mỹ cao và rất tinh tế trong việc lựa chọn trang phục, trang sức, tranh ảnh và các vật dụng trang trí.

- Nhạy bén và sắc bén: Với tính cách nhạy bén và sắc bén, người mệnh Thủy có khả năng quan sát tốt và phân tích các tình huống, sự kiện xung quanh một cách chính xác và nhanh chóng. Điều này giúp họ có thể đưa ra những quyết định đúng đắn và hiệu quả trong công việc và cuộc sống.

- Thích phiêu lưu và khám phá: Với tinh thần phiêu lưu và khám phá, người mệnh Thủy thường có khát khao tìm hiểu và khám phá những điều mới lạ trong cuộc sống. Họ thích tham gia những hoạt động ngoài trời, du lịch và khám phá những vùng đất mới.

Ý nghĩa của tranh phong thủy cho người mệnh Thủy có thể bạn chưa biết

Tranh phong thủy được coi là một trong những vật phẩm mang tính chất phong thủy cao và được khá nhiều người quan tâm đến. Với người mệnh Thủy, tranh phong thủy theo đúng bản mệnh không chỉ là một món đồ trang trí đơn thuần, mà còn mang lại nhiều ý nghĩa đặc biệt cho cuộc sống của họ.

Đầu tiên, với người mệnh Thủy, tranh phong thủy cho người mệnh Thủy sẽ giúp cân bằng yếu tố nước trong không gian sống của họ. Một bức tranh phong thủy được bố trí đúng vị trí sẽ giúp tăng cường năng lượng cho căn phòng, giúp người mệnh Thủy có thể tiếp nhận và giữ chân nguồn năng lượng tích cực được tốt nhất, hiệu quả nhất.

Hơn nữa, tranh phong thủy cho người mệnh Thủy sẽ còn giúp gia chủ tối ưu sự giải trí, thư giãn và tạo cảm giác nhẹ nhàng khi nhìn ngắm. Tạo nên động lực mạnh mẽ giúp người mệnh Thủy phát huy được khả năng tiềm ẩn, dễ dàng đạt tới thành công hơn.

Tranh phong thủy cho người mệnh Thủy 4

Tranh phong thủy cho người mệnh Thủy sẽ giúp cân bằng yếu tố nước trong không gian

Đáng chú ý, tranh phong thủy, sơn thủy còn có khả năng hạn chế những điều không may, xua đuổi tà khí, xui rủi. Từ đó, giúp cân bằng sinh khí và cải thiện sức khỏe cho tất cả các thành viên trong gia đình. Vì vậy, nếu bạn muốn mang đến may mắn và thành công tốt đẹp, người mệnh Thủy nên lựa chọn tranh phù hợp với bản mệnh của mình.

Khám phá cách chọn tranh phong thủy cho người mệnh Thủy chuẩn bài bản

Đối với người mệnh Thủy, một bức tranh phong thủy cho người mệnh Thủy phù hợp không chỉ đóng vai trò là vật dụng trang trí tuyệt vời cho căn phòng mà đây còn là yếu tố tạo ra sự hài hòa, cân bằng bằng nguồn năng lượng cho không gian sống.

Dưới đây là một lưu ý để giúp bạn chọn tranh phong thủy tối ưu nhất với mệnh Thủy, bao gồm:

Lưu ý về màu sắc

Màu sắc được coi là yếu tố quan trọng trong phong thủy và với tranh phong thủy cho người mệnh Thủy cũng không phải là ngoại lệ.

Đối với người mệnh Thủy, những màu sắc như đen, xanh đen, xanh dương, xanh nước biển, xanh da trời và xanh lục - tức những gam màu thuộc màu bản mệnh sẽ là những màu sắc phù hợp và có thể mang lại năng lượng tích cực.

Tranh phong thủy cho người mệnh Thủy 5

Những gam màu thuộc bản mệnh sẽ giúp tối ưu năng lượng đối với người mệnh Thủy

Bên cạnh đó, bạn còn có thể chọn những bức tranh có màu sắc thuộc hành Kim - tức màu tương sinh với mệnh Thủy. Điều này sẽ người mệnh Thủy gia tăng thêm nhiều tài lộc, thịnh vượng và bình an hơn. Các gam màu tương sinh lúc này gồm màu trắng, màu bạc, màu ánh kim, màu ghi, màu bạc,...

Trong khi đó, các màu như đỏ, cam, vàng và hồng nên tránh sử dụng hoặc lựa chọn cho các bức tranh phong thủy của người mệnh Thủy vì chúng có thể gây ra năng lượng tiêu cực cho người thuộc bản mệnh này.

Lưu ý về chất liệu

Chất liệu của tranh cũng rất quan trọng trong phong thủy. Với người mệnh Thủy, tranh được làm bằng chất liệu như gỗ, thủy tinh và kim loại sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Nên tránh sử dụng tranh được làm bằng chất liệu như nhựa, da và vải.

Lưu ý về các họa tiết trên tranh

Đối với người mệnh Thủy, nên chọn các họa tiết mang tính chất tương sinh như họa tiết cây xanh, đường nước, thác nước, sông suối,... Bởi, những họa tiết này mang đến năng lượng dịu dàng, tươi mát, giúp cân bằng sinh khí trong nhà.

Tranh phong thủy cho người mệnh Thủy 6

Đối với người mệnh Thủy, nên chọn các họa tiết mang tính chất tương sinh

Trong khi đó, họa tiết đá, sơn, sa mạc, hoang vu, núi đá,... là những họa tiết không nên chọn cho người mệnh Thủy vì chúng mang đến năng lượng khô cằn, cứng nhắc và gây ảnh hưởng tiêu cực đến tài lộc và sức khỏe.

TOP 5 mẫu tranh phong thủy cho người mệnh Thủy thu hút may mắn, tài lộc

Người mệnh Thủy luôn có yêu cầu cao về sự hài hòa, cân bằng trong không gian sống của mình. Chính vì vậy, việc chọn mẫu tranh phong thủy vừa cần cân đối về sự phù hợp theo ngũ hành, vừa cần tối ưu hiệu quả thẩm mỹ. Từ đó, giúp gia chủ gia tăng may mắn, hút tài lộc, sự thịnh vượng tối ưu hơn.

Các mẫu tranh phong thủy cho người mệnh Thủy đáng cân nhắc hàng đầu bao gồm:

Tranh Thuyền Buồm

Tranh Thuyền Buồm là một trong những mẫu tranh phong thủy được đánh giá cao đối với người mệnh Thủy. Tranh Thuyền Buồm thể hiện sự tự do, phiêu lưu, và khát khao tìm kiếm điều mới mẻ trong cuộc sống. Những giá trị này đều phù hợp với tính cách của người mệnh Thủy, giúp họ tự tin và linh hoạt trong mọi tình huống.

Hình ảnh thuyền buồm đang chèo trên biển khơi với những cánh buồm tung bay trong gió tạo ra sự tươi vui, sảng khoái và hứng khởi. Nếu bạn muốn tạo ra sự can đảm và quyết tâm trong công việc của mình, tranh Thuyền Buồm chắc chắn sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Tranh phong thủy cho người mệnh Thủy 7

Tranh Thuyền Buồm là mẫu tranh phong thủy được đánh giá cao với người mệnh Thủy

Tranh Thuyền Buồm, thuận buồm xuôi gió dán tường không chỉ là một mẫu tranh phong thủy mang lại may mắn, tài lộc cho người mệnh Thủy mà còn được đánh giá cao về tính thẩm mỹ. Với những đường nét tinh tế, tranh Thuyền Buồm sẽ tạo nên một không gian nghệ thuật tuyệt đẹp trong không gian sống của bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu tranh phong thủy đem lại may mắn, tài lộc cho người mệnh Thủy, không quá khoa trương khi nói rằng tranh Thuyền Buồm chắc chắn là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời.

Tranh tùng hạc diên niên kết hợp cùng hoa mẫu đơn

Tranh tùng hạc diên niên và hoa mẫu đơn là một trong những mẫu tranh phong thủy phổ biến và đặc biệt được người thuộc mệnh Thủy lựa chọn để trang trí cho không gian.

Tùng hạc diên niên thể hiện sự hòa hợp và đoàn kết trong tình bạn, tình yêu, gia đình, còn hoa mẫu đơn thể hiện sự thuần khiết, tinh tế và đẹp đẽ.

Tranh phong thủy cho người mệnh Thủy 8

Tùng hạc diên niên thể hiện sự hòa hợp và đoàn kết trong tình bạn, tình yêu, gia đình

Về mặt phong thủy, màu xanh của tùng và màu đỏ của hoa mẫu đơn được coi là màu sắc tốt cho người mệnh Thủy, giúp cân bằng năng lượng và thu hút may mắn, tài lộc đến cho gia chủ.

Tranh thủy Cửu Ngư đồ

Tranh thủy Cửu Ngư đồ cũng là một trong những mẫu tranh phong thủy phổ biến được người mệnh Thủy đặc biệt ưa chuộng. Tranh thể hiện hình ảnh của 9 con cá với màu sắc và họa tiết đa dạng, tượng trưng cho sự giàu có, phú quý và thịnh vượng.

Tranh phong thủy cho người mệnh Thủy 9

Tranh Cửu ngư đồ với hình ảnh 9 con cá tượng trưng cho sự giàu có, phú quý

Đối với người mệnh Thủy, tranh dán tường thủy Cửu Ngư đồ mang lại tác dụng vô cùng đặc biệt. Theo quan niệm phong thủy, nước là nguồn sinh khí, mệnh Thủy là mệnh thuộc về hành nước. Vì thế việc đặt tranh thủy Cửu Ngư đồ trong nhà sẽ giúp cân bằng khí huyết, tạo ra môi trường sống thuận lợi, giúp gia chủ có thể phát triển về tài lộc, sự nghiệp và sức khỏe.

Tranh Sơn thủy hữu tình

Tranh Sơn thủy hữu tình là một lựa chọn tuyệt vời cho người mệnh Thủy trong việc tạo thêm sinh khí, tài lộc, sự may mắn và cải thiện mối quan hệ với người xung quanh. Tranh thường được vẽ với cảnh quan sơn thủy hữu tình, tượng trưng cho sự hòa hợp và cân bằng giữa hai yếu tố quan trọng trong phong thủy.

Trong tranh Sơn thủy hữu tình, sông và núi thường được đặt ở vị trí đối xứng hoặc song song với nhau, tạo thành một bức tranh cân đối và hài hòa. Điều này giúp cải thiện tài lộc và tình cảm gia đình, làm cho ngôi nhà trở nên ấm cúng và hạnh phúc.

Tranh phong thủy cho người mệnh Thủy 10

Tranh Sơn thủy hữu tình giúp tạo thêm sinh khí, tài lộc, sự may mắn cho gia chủ

Ngoài ra, hình ảnh động vật cũng thường xuất hiện trong tranh Sơn thủy hữu tình như bướm, chim, cá... Tùy theo ý nghĩa và ngữ cảnh, các động vật này có thể tượng trưng cho sự may mắn, tình yêu, sự phát triển và sức khỏe.

Với những lợi ích vượt trội của mình, tranh Sơn thủy hữu tình là một trong những mẫu tranh phong thủy phổ biến và được yêu thích nhất cho người mệnh Thủy.

Tranh Hạc đầu bạc

Hạc được coi là biểu tượng của sự thanh cao, tinh khiết và may mắn.

Tranh phong thủy cho người mệnh Thủy 11

Tranh Hạc đầu bạc là mẫu tranh phong thủy khá được lòng những người mệnh Thủy

Theo đó, các mẫu tranh Hạc đầu bạc mang lại cát khí tốt, giúp gia đình người mệnh Thủy giữ được sự yên tĩnh, thanh bình, tránh khỏi các loại tai ương.

Kết luận

Chọn tranh phong thủy phù hợp với người mệnh Thủy không chỉ đem lại sự cân bằng cho không gian mà còn giúp tăng cường năng lượng tích cực. Từ đó, mang lại may mắn và tài lộc cho chủ nhân.

Hy vọng với mẹo chọn tranh phong thủy cho người mệnh Thủy ở trên, bạn sẽ có thêm thông tin hữu ích để chọn mẫu tranh trang trí cho ngôi nhà của mình, đồng thời gọi mời may mắn và thành công hiệu quả hơn. Ngoài ra, để chọn tranh phong thủy chuẩn chất lượng, giá tốt, quý khách hàng có thể liên hệ đến Bindo ngay hôm nay!


 

 

Phone call icon