Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog > Kiến thức tranh dán tường

Tranh phong thủy cho người mệnh Mộc

Tranh phong thủy đã từ lâu trở thành một công cụ hữu ích trong việc tạo ra sự cân bằng và hài hòa cho không gian sống. Nếu là người mệnh Mộc, việc chọn một tranh phong thủy cho người mệnh Mộc phù hợp sẽ giúp bạn thu hút thịnh vượng và bình an đến với bản thân lẫn gia đình. Cùng khám phá các gợi ý về mẫu tranh tối ưu cho người mệnh Mộc trong bài viết sau, giúp bạn chọn được mẫu tranh đẹp, mang đến hiệu quả bổ trợ phong thủy tốt nhất nhé!

Khám phá đặc trưng nổi bật của người mệnh Mộc có thể bạn chưa biết

Trước khi tìm hiểu chi tiết về chủ đề cách chọn mẫu tranh phong thủy cho người mệnh Mộc chuẩn bài bản, hãy cùng tham khảo đôi nét về người sở hữu bản mệnh này.

Người mệnh Mộc là người sinh vào những năm nào?

Trong ngũ hành, cách tính mệnh sẽ căn cứ vào năm sinh của mỗi người. Tương ứng thì những người mệnh Mộc là những người được sinh ra trong những thời điểm sau:

- Nhâm Ngọ tức những người sinh năm 1942 và 2002.

- Kỷ Hợi tức những người sinh năm 1959 và 2019.

- Mậu Thìn tức những người sinh năm 1988 và 1928.

- Quý Mùi tức những người sinh năm 1943 và 2003.

- Nhâm Tý tức những người sinh năm 1972.

- Kỷ Tỵ tức những người sinh năm 1989 và 1929.

- Canh Dần tức những người sinh năm 1950 và 2010.

- Quý Sửu tức những người sinh năm 1973.

- Tân Mão tức những người sinh năm 1951 và 2011.

- Canh Thân tức những người sinh năm 1980.

- Mậu Tuất tức những người sinh năm 1958 và 2018.

- Tân Dậu tức những người sinh năm 1981.

Tranh phong thủy cho người mệnh Mộc 3

Trong ngũ hành, cách tính bản mệnh sẽ căn cứ vào năm sinh của mỗi người

Người mệnh Mộc phù hợp với những màu sắc nào?

Để chọn tranh phong thủy cho người mệnh Mộc, bạn cần lưu ý màu sắc phù hợp cho bản mệnh này.

Theo đó, những màu sắc hợp với mệnh Mộc đầu tiên là những màu thuộc bản mệnh, bao gồm xanh lá cây, xanh lá mạ hay gam màu xanh ngọc. Những màu bản mệnh này được cho là sẽ giúp mang đến nguồn sinh khí dồi dào cho gia chủ.

Ngoài ra, các sắc thái xanh còn tượng trưng cho sự phát triển và sức sống mãnh liệt, giúp gia chủ có sức khỏe vững vàng và khả năng thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp.

Để lựa chọn màu sắc phù hợp với mệnh Mộc, gia chủ còn có thể tuân thủ quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành.

Tương ứng theo quy luật này, người mệnh Mộc hợp với màu sắc hành Thủy (Thủy sinh Mộc) như màu xanh lam, màu xanh da trời hoặc xanh nước biển và màu đen.

Những gam màu này tượng trưng cho hy vọng và trí tuệ, mang lại cho gia chủ mệnh Mộc năng lượng tích cực và sự tỉnh táo để đạt được các mục tiêu trong cuộc sống.

Cụ thể, màu xanh dương nhạt mang lại cảm giác thư giãn, êm dịu, giúp gia chủ giải tỏa căng thẳng. Màu đen, biểu tượng cho sự huyền bí, quyền lực và nghiêm trang, cũng mang đến nhiều may mắn cho cuộc sống của gia chủ.

Gia chủ cần tránh sử dụng những gam màu tương khắc để tránh vận xui có thể xảy đến. Bởi vì Kim khắc Mộc, do đó những màu đại kỵ của hệ Mộc là các màu thuộc hành Kim, bao gồm màu trắng, vàng hay những màu có ánh kim.

Tính cách người mệnh Mộc có gì đặc trưng?

Người mệnh Mộc được cho là thường có tính cách rộng lượng, trực giác và linh hoạt. Họ thích độc lập, có khả năng thích ứng tốt với mọi tình huống và khó khăn. Người mệnh Mộc cũng thường rất thông minh và sáng tạo, có khả năng tìm ra giải pháp tốt nhất cho vấn đề trước mắt.

Tranh phong thủy cho người mệnh Mộc 4

Người mệnh Mộc được cho là có tính cách rộng lượng, có trực giác nhạy, linh hoạt

Tuy nhiên, họ cũng có thể có tính cách thận trọng và cảm thấy lo lắng về những rủi ro có thể xảy ra. Về mặt tình cảm, người mệnh Mộc rất chung thuỷ và đáng tin cậy, luôn coi trọng những mối quan hệ tình cảm bền vững và thân thiết.

Tranh phong thủy cho người mệnh Mộc mang đến ý nghĩa gì?

Trong phong thủy, tranh là một trong những phương tiện hỗ trợ tốt cho việc tạo ra một không gian sống và làm việc có năng lượng tốt. Với người mệnh Mộc, tranh phong thủy cũng có vai trò quan trọng trong việc tăng cường năng lượng Mộc, cân bằng ngũ hành. Chọn mẫu tranh phong thủy cho người mệnh Mộc phù hợp sẽ tạo sự thông thoáng, thoải mái cho căn phòng. Nhờ đó, không khí trong nhà được cải thiện, thu hút vượng khí tốt hơn.

Bên cạnh đó, nếu lựa chọn tranh phong thủy phù hợp với mệnh Mộc, hình ảnh và màu sắc của tranh sẽ giúp gia chủ cảm thấy dễ chịu và sảng khoái hơn. Điều này giúp cải thiện mối quan hệ trong gia đình, với bạn bè và đồng nghiệp và hỗ trợ cho công việc thuận lợi, suôn sẻ và thăng tiến hơn.

Tranh phong thủy cho người mệnh Mộc 5

Nâng cao năng lượng tích cực với tranh phong thủy cho người mệnh Mộc

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng và đặc điểm người mệnh Mộc mà có thể lựa chọn các tranh phù hợp. Ví dụ, nếu người mệnh Mộc muốn tăng cường năng lượng Mộc và cân bằng ngũ hành, có thể lựa chọn tranh với màu sắc phù hợp như xanh lá cây, xanh lam, xanh dương nhạt, hoặc có hình ảnh cây cối, đồng cỏ, suối nước,...

Đi kèm đó, khi chọn tranh phong thủy cho người mệnh Mộc cần chú ý tránh dùng tranh có hình ảnh liên quan đến hành Kim hay các hình ảnh mang tính tiêu cực, kích thích mặt tiêu cực của hành Mộc. Chẳng hạn, nên tránh treo tranh với hình ảnh đám mây u ám, cây khô, đồng cỏ hoang vắng,...

Bí quyết chọn tranh phong thủy cho người mệnh Mộc tối ưu thịnh vượng

Như đã đề cập đến ở trên, đối với người mệnh Mộc, việc chọn tranh phong thủy phù hợp có thể giúp tăng cường vượng khí, cải thiện tình hình sức khỏe và tài lộc. Tuy nhiên, để lựa chọn được một bức tranh phù hợp thì cần phải cân nhắc đến nhiều yếu tố, như màu sắc, chất liệu và họa tiết. Cụ thể:

Về màu sắc

Với người mệnh Mộc, các mẫu tranh phong thủy cho người mệnh Mộc nên chọn các gam màu thuộc hệ Mộc như xanh lá cây, xanh ngọc, xanh lam, xanh da trời hay màu đen,…

Tranh phong thủy cho người mệnh Mộc 6

Tranh phong thủy cho người mệnh Mộc nên chọn các gam màu tương sinh, tương hợp

Những màu sắc này sẽ giúp tạo ra không gian ấm áp, gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra, nên tránh sử dụng các màu thuộc hệ Kim như trắng, vàng và các màu có ánh kim, vì sẽ kích thích mặt tiêu cực của hành Mộc, gây khó khăn trong cuộc sống.

Về chất liệu

Chất liệu của tranh phong thủy cho người mệnh Mộc cũng rất quan trọng. Theo đó, gia chủ mệnh Mộc nên chọn các bức tranh được làm bằng chất liệu gỗ hoặc tranh dán tường vải canvas.

Tương ứng, gỗ là một chất liệu phù hợp với người mệnh Mộc vì có tính chất tự nhiên, gần gũi với thiên nhiên. Tranh từ chất liệu vải cũng là một lựa chọn tốt vì có thể tạo ra một không gian ấm áp, dễ chịu.

Về các họa tiết trên tranh

Các họa tiết trên tranh cũng cần được chú ý để bạn có thể chọn được cho mình mẫu tranh phong thủy cho người mệnh Mộc tối ưu sự thẩm mỹ, đồng thời thu hút nguồn năng lượng tích cực.

Theo đó, với người mệnh Mộc, nên chọn các họa tiết liên quan đến thiên nhiên như cây cối, hoa lá, đồng cỏ, sông núi, và các hình ảnh thể hiện sự sinh động, sống động của môi trường tự nhiên.

Tranh phong thủy cho người mệnh Mộc 7

Người mệnh Mộc được cho là nên chọn tranh với các họa tiết liên quan đến thiên nhiên

Những họa tiết này sẽ giúp tạo ra một không gian thanh tịnh, yên bình, gần gũi với thiên nhiên và giúp gia chủ tăng cường vượng khí. Nên tránh sử dụng các họa tiết liên quan đến chủ đề buồn tối, u ám, hoặc các họa tiết mang tính chất sắc, góc cạnh.

TOP 5 mẫu tranh phong thủy cho người mệnh Mộc thu hút may mắn, tài lộc

Dưới đây là top 5 mẫu tranh phong thủy được đánh giá là thu hút may mắn và tài lộc cực dồi dào cho người mệnh Mộc:

Tranh phong cảnh

Tranh phong cảnh là một lựa chọn tuyệt vời cho người mệnh Mộc. Đặc biệt là những bức tranh về cảnh đồi núi, rừng cây và thác nước.

Những hình ảnh thiên nhiên này không chỉ mang lại sự tĩnh lặng, thanh bình, mà còn giúp kích hoạt vượng khí cho mệnh Mộc, thu hút năng lượng dương tích cực, tạo nên sự cân bằng và hài hòa cho cuộc sống.

Tranh phong thủy cho người mệnh Mộc 8

Tranh phong cảnh là một lựa chọn tuyệt vời cho người mệnh Mộc

Ngoài ra, tranh phong cảnh còn mang đến ý nghĩa về sự bình an, ổn định, thăng tiến và phát triển cho gia chủ. Thông thường, những bức tranh phong thủy cho người mệnh Mộc mang phong cảnh thiên nhiên sẽ sử dụng màu xanh, nâu và vàng để tạo nên không gian sống tự nhiên và ấm áp, có thể dùng tranh dán tường hoặc đóng khung treo ở phòng khách.

Tranh Thiên Long Hội Tụ

Thiên Long được xem là một trong những loài rồng quý hiếm, biểu tượng cho quyền lực và sức mạnh. Tranh Thiên Long Hội Tụ mang đến sự thịnh vượng, may mắn và bình an cho gia chủ.

Với hình ảnh Thiên Long hội tụ, các chi tiết trang trí tỉ mỉ, tranh phù hợp với người mệnh Mộc, tạo nên một bức tranh phong thủy đẹp, thu hút năng lượng tốt và đầy ý nghĩa.

Tranh cá chép

Theo phong thủy, hình ảnh cá chép là biểu tượng của tài lộc, giàu có và may mắn. Với người mệnh Mộc, chọn tranh cá chép sẽ giúp kích hoạt vượng khí cho mệnh Mộc, mang lại nhiều điều tốt lành trong cuộc sống.

Tranh phong thủy cho người mệnh Mộc 9

Chọn tranh cá chép sẽ giúp kích hoạt vượng khí cho mệnh Mộc

Ngoài ra, hình ảnh cá chép còn mang lại ý nghĩa về sự trường thọ, sức khỏe, cũng như may mắn trong tình duyên. Tranh cá chép thường có màu sắc tươi sáng, rực rỡ, tạo nên sự sinh động và tươi vui cho không gian sống.

Tranh Tứ Quý Mã Đáo Thành Công

Tranh Tứ Quý Mã Đáo Thành Công được xem là một trong những bức tranh phong thủy có tính thẩm mỹ cao nhất, đem lại vượng khí tài lộc và tình duyên cho gia chủ.

Tranh gồm 4 chú ngựa với hình ảnh rực rỡ, tràn đầy sức sống, biểu tượng cho sự thành công, cùng với những họa tiết trang trí phong phú, tạo nên một bức tranh phong thủy đẹp mắt và đầy ý nghĩa. Với nhiều hàm ý tích cực, mẫu tranh này luôn nằm trong top tranh phong thủy cho người mệnh Mộc đáng cân nhắc hàng đầu.

Tranh phong thủy cho người mệnh Mộc 10

Tranh đại bàng tung cánh

Đại bàng - một loài chim mang ý nghĩa rất cao trong tín ngưỡng và văn hóa của nhiều nền văn minh khác nhau trên thế giới. Đại bàng được coi là linh vật của trời, biểu tượng cho sự cao quý, uy nghiêm, sức mạnh và tầm nhìn xa. Đây cũng được coi là một trong những con chim thông minh nhất và có khả năng săn mồi tuyệt đỉnh.

Theo tín ngưỡng phong thủy, khi một người mệnh Mộc được liên kết với con Đại bàng, đó là một điềm báo tốt cho sự nghiệp và cuộc sống của họ. Đại bàng biểu thị sức mạnh và uy quyền, vì vậy nó có thể giúp người mệnh Mộc có sự nghiệp thành công, đặc biệt là trong lĩnh vực quản lý và lãnh đạo.

Tranh phong thủy cho người mệnh Mộc 11

Tối ưu sự nghiệp thành công, thuận lợi với mẫu tranh phong thủy đại bàng tung cánh

Ngoài ra, Đại bàng cũng biểu thị cho sự cảnh giác và quan sát, giúp người mệnh Mộc có thể nhìn xa và định hướng cho tương lai. Nếu đang cân nhắc mẫu tranh phong thủy cho người mệnh Mộc thì Đại bàng tung cánh sẽ là gợi ý cực lý tưởng cho bạn.

Kết luận

Trong phong thủy, việc lựa chọn tranh để trang trí không chỉ tạo ra sự đẹp mắt mà còn có tác dụng đem lại may mắn, thịnh vượng cho gia chủ.

Với những gợi ý tranh phong thủy cho người mệnh Mộc, bạn có thể tận dụng sự tương hợp giữa ngũ hành để thu hút tài lộc, công danh và may mắn trong cuộc sống. Để tìm kiếm cũng như chọn mua những bức tranh đẹp, tối ưu phong thủy với mức giá tốt nhất cũng như để được tư vấn chi tiết thông tin về sản phẩm, quý khách hàng có thể liên hệ đến Bindo ngay hôm nay!


 

 

Phone call icon