Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog > Kiến thức tranh dán tường

Ý nghĩa tranh công khổng tước? Hợp tuổi nào? Treo ở đâu cho đúng?

Khi nhắc tới những dòng tranh phong thủy thì người ta thường nhắc ngay tới dòng tranh cửu ngư quần hội. Hay dòng tranh mã đáo thành công cũng được rất nhiều gia đình sử dụng hiện nay. Ngoài ra dòng tranh công khổng tước cũng chính là dòng tranh phong thủy được đánh giá rất cao hiện nay. Để rõ hơn về tranh công thì theo dõi thông tin sau.

Ý nghĩa bức tranh chim công khổng tước

Tranh công khổng tước là dòng tranh phong thủy hiện đang rất được yêu thích hiện nay. Hình ảnh chim công trong tranh thể hiện tình yêu đôi lứa, sự thủy chung, vợ chồng gắn bó keo sơn. Tuy nhiên, tùy vào từng nền văn hóa, từng khu vực thì tranh công khổng tước lại mang những ý nghĩa khác nhau. Để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của tranh chim công thì mời quý bạn tham khảo thông tin dưới đây.

Ý nghĩa tranh công khổng tước? Hợp tuổi nào? Treo ở đâu cho đúng? 1

Ý nghĩa tranh công khổng tước ứng với từng nền văn hóa

Theo văn hóa Ấn Độ

Trong văn hóa ấn độ thì con khổng tước, con công gắn liền với hình ảnh thần lữ Lakshmi. Đây chính là vị thần nữ gắn liền với sắc đẹp sự nhân từ, sẻ chia, sự may mắn, thịnh vượng.

Chính bởi vậy, chim công ở Ấn Độ được coi như là một biểu tượng của quyền lực, của sự giàu sang. Đồng thời hình ảnh chim công còn có ý nghĩa gia đình hạnh phúc, hôn nhân bền chặt và cuộc sống giàu sang, phú quý.

Theo văn hóa Trung Hoa

Ở Trung Hoa thì chim công chính là biểu tượng của quyền lực, là biểu tượng cả sự phú quý, giàu sang. Ở thời Trung Hoa cổ đại thì hình ảnh chim công xuất hiện ở rất nhiều nơi khác nhau. Nếu như bạn để ý một chút thì trong những bộ phim cổ trang Trung Quốc sẽ dễ dàng thấy được hình ảnh chim công xuất hiện trong các cung đình, điện vua chúa. Hay váy áo của vua chúa thường được gắn lông chim công ở trên, ban có thể dễ dàng thấy được.

Không chỉ có vậy, những quan viên có chức từ ngũ phẩm trở nên đều đội mũ có gắn lô công khổng tước. Từ những điều này có thể thấy chỉ những người có địa vị, có quyền uy thì mới được gắn lông công bên mình.

Ý nghĩa tranh công khổng tước? Hợp tuổi nào? Treo ở đâu cho đúng? 2

Ý nghĩa tranh công khổng tước giúp mang tới tài lộc, phước khí

Bên cạnh đó, trong đạo Phật thì chim công còn gắn liền với Khổng Tước Minh Quân Bồ Tát. Chính bởi vậy, người dân Trung Hoa cho rằng chim công sẽ mang tới sự may mắn, sự cát tường. Công khổng tước còn giúp xua đuổi những điều không may mắn, vận rủi, xua đuổi bệnh tật.

Cũng chính bởi niềm tin mãnh liệt vào chim công như vậy, nên hiện nay nhiều người treo tranh công khổng tước trong nhà, trong phòng làm việc. Bức tranh chim công này được biết tới với khả năng điều hòa âm dương, giúp mang tới sự may mắn, sự tốt lành.

Theo văn hóa Việt Nam

Tại Việt Nam chúng ta, chim công khổng tước cũng được xem là loài chim quý, loài chim vương giả. Do đó, tranh chim công cũng chính là sản phẩm luôn được đề cao về giá trị phong thủy tại Việt Nam chúng ta. Treo tranh chim công giúp mang tới nhiều điều may mắn, tốt lành, mang tới tài lộc cho gia chủ.

Tuổi và mệnh nào thích hợp để treo tranh công khổng tước?

Theo như các chuyên gia phong thủy chia sẻ thì việc lựa chọn tranh công hợp tuổi, hợp mệnh với gia chủ là điều vô cùng quan trọng. Theo đó để biết được tuổi của mình, mệnh của mình có hợp treo tranh công hay không thì hãy theo dõi thông tin chia sẻ dưới đây nhé.

Ý nghĩa tranh công khổng tước? Hợp tuổi nào? Treo ở đâu cho đúng? 3

Tuổi, mệnh hợp treo tranh công khổng tước nhất hiện nay

Tuổi thích hợp treo tranh

Công khổng tước mang thuộc tính của một loài chim, do đó theo phong thủy thì những người cầm tinh rồng, rắn, trâu rất thích hợp treo tranh. Những người thuộc nhóm tuổi này khi treo tranh công trong nhà sẽ giúp mang tới nhiều điều may mắn, tài lộc. Đặc biệt là những tuổi sau thì hãy nên treo bức tranh công trong nhà:

  • Những người tuổi Thìn - rồng rất hợp để treo tranh công như: Sinh năm Nhâm Thìn (1952 - 2012), Mậu Thìn (1988 - 2048), Giáp Thìn (1964 - 2024), Bính Thìn (1976 - 2036), Canh Thìn (1940 - 2000).
  • Những người tuổi Tỵ - rắn treo tranh công tốt như: Ất Tỵ (1965 - 2025), Đinh Tỵ (1977 - 2037), Tân Tỵ ( 1941 - 2001), Kỷ Tỵ (1989 - 2049), Quý Tỵ (1953 - 2013).
  • Đối với những người tuổi Sửu - trâu nên treo tranh công: Ất Sửu (1985 - 1925), Tân Sửu (1961 - 2001), Quý Sửu (1973 - 2033), Đinh Sửu (1937 - 1997).

Mệnh nào phù hợp để chọn tranh công khổng tước

Khi treo tranh công khổng tước ngoài xét theo tuổi thì còn xét theo mệnh. Mẫu tranh công khổng tước rất thích hợp với người thuộc mệnh Kim, Thủy. Đối với những người thuộc mệnh Kim thì nên chọn những bức tranh công có màu sắc tươi sáng. Nên chọn những bức tranh chim công có hoa lá, cỏ cây là điều tốt nhất.

Ý nghĩa tranh công khổng tước? Hợp tuổi nào? Treo ở đâu cho đúng? 4

Mệnh Kim, Thủy rất hợp để treo tranh công khổng tước trong nhà

Còn đối với những người thuộc mệnh Thủy thì nên chọn những bức tranh chim công có màu xanh dương, màu xanh lam. Hoặc trong tranh chim công có sự xuất hiện của màu đen cũng được. Đây chính là những gam màu giúp nâng cao giá trị phong thủy của bức tranh công.

Hướng đẹp giúp tranh công khổng tước phát huy tính phong thủy

Ngoài những yếu tố về tuổi, mệnh thì khi chọn được tranh công thì bạn cũng cần biết treo ở vị trí thích hợp. Đối với tranh chim công khổng tước thì vị trí thích hợp để treo tranh đó chính là hướng Đông Bắc hoặc hướng Đông Nam. Đây là hướng rất phù hợp với loài chim công, giúp mang tới nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Hơn thế, khi treo tranh công khổng tước, nếu như bạn treo công ở cung văn xương hoặc Dịch Mã trong nhà. Treo ở những vị trí này sẽ giúp gia chủ nhận được nhiều tài lộc, may mắn. Sự nghiệp thăng quan, tiến chức của gia chủ sẽ vô cùng thuận buồm xuôi gió.

Ngược lại, khi treo tranh chim công khổng tước quý bạn chú ý không nên treo hướng chính Đông. Bởi đây chính là một hướng đại Kỵ với loài chim công này đó.

Những dịp nào thích hợp để chọn tranh công khổng tước làm quà tặng?

Bạn đang muốn tặng tranh chim công cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp của mình nhưng lại không biết nên tặng vào dịp nào. Bạn không biết việc tặng tranh của mình liệu có phù hợp với ngữ cảnh hay không. Đừng lo, dưới đây là một số trường hợp bạn có thể sử dụng tranh công khổng tước để làm quà:

Ý nghĩa tranh công khổng tước? Hợp tuổi nào? Treo ở đâu cho đúng? 5

Bạn có thể tặng tranh công ở nhiều dịp đặc biệt khác nhau

  • Tặng tranh dịp khai trương kinh doanh: Tranh công có ý nghĩa về sự phú quý, giàu sang, nhiều vận may. Tặng tranh vào dịp này vô cùng phù hợp với ngụ ý giúp gia chủ làm ăn phát đạt, công việc thuận lợi.
  • Tặng tranh dành cho những người đặc biệt của phái đẹp: Như đã biết thị chi công thường xòe đuôi để hấp dẫn bạn đời của mình. Không chỉ vậy, chim công còn thể hiện sự thủy chung, bền bỉ. Do đó khi tặng tranh cho phái nữ sẽ giúp cánh mày râu thể hiện được tìm cảm của mình.

Bindo – Nhà cung cấp tranh công khổng tước chuẩn phong thủy, giá ưu đãi

Với nhiều ý nghĩa hấp dẫn như vậy, hiện nay tranh chim công được bày bán tại rất nhiều cơ sở. Bindo - địa chỉ được nhiều khách hàng đánh giá cao về những sản phẩm tranh công khổng tước. Bindo cung cấp đa dạng nhiều mẫu tranh khổng tước khác nhau để khách hàng lựa chọn.

Các mẫu tranh công tại Binbo đều được thiết kế theo phong thủy hợp tuổi, hợp mệnh với khách hàng. Do đó, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về vấn để phong thủy khi mua tranh tại Bindo.

Không chỉ có vậy, những mẫu tranh chim công Bindo cung cấp đều được gia công từ chất liệu cao cấp. Tuy vậy nhưng giá thành các mẫu tranh đều vô cùng hợp lý phải chăng. Nếu bạn muốn tìm địa chỉ cung cấp tranh công khổng tước uy tín, giá tốt thì hãy đến với Bindo.

Trên đây là thông tin giới thiệu về ý nghĩa của tranh khổng tước. Chắn hẳn chúng đã giúp quý bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của tranh cũng như biết được tuổi nào hợp treo tranh công. Và treo ở đây thì giúp mang lại giá trị phong thủy cao nhất.


 

 

Phone call icon