Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

Cách trị mụn cám bằng cà chua hiệu quả và đẹp da

Cập nhật ngày: 30/11/2018 10:27:21

Các vấn đề về mụn luôn là nỗi lo lắng của nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là những loại mụn khó chữa như mụn cám, mụn đầu đen, … Tuy nhiên, bây giờ bạn không cần phải lo lắng nữa với cách trị mụn cám bằng cà chua. Cùng decal dán tường Bindo tìm hiểu ngay nhé.

4 công thức trị mụn cám bằng cà chua hiệu quả nhất

Cà chua là một loại thực phẩm gần gũi với mọi người, nó được sử dụng hằng ngày trong các bữa ăn. Trong cà chua có nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho da và cơ thể. Vì vậy, dùng cà chua để trị mụn cám là một phương pháp rất hữu hiệu.

1.Đắp trực tiếp cà chua lên mặt

Cách trị mụn cám bằng cà chua hiệu quả và đẹp da 1

Cách làm thật đơn giản mà không tốn quá nhiều thời gian của bạn. Mỗi lần thực hiện lấy cà chua rửa sạch, thái thành lát mỏng. Rửa mặt sạch sẽ và đắp trên da mặt, bạn sẽ cảm thấy một cảm giác mát lạnh do cà chua mang lại. Khoảng 30 phút sau thì gỡ cà chua xuống và rửa lại mặt.

2.Mặt nạ cà chua và lòng đỏ trứng gà

– Trứng gà tách để lấy lòng đỏ cho vào bát, cho 1/2 thìa bột yến mạch vào và khuấy đều.

– Cà chua đem bỏ hạt, cho vào xay và lấy nước cốt. Đổ nước cốt vào hỗn hợp bên trên và đánh tan.

Cách trị mụn cám bằng cà chua hiệu quả và đẹp da 2

– Cần rửa mặt trước để làm sạch lỗ chân lông sau đó mới thoa hỗn hợp đó lên mặt.

– Thực hiện cách này trong 30 phút và dùng nước ấm rửa thật sạch mặt.

3.Mặt nạ cà chua và mật ong

Mật ong có nhiều dưỡng chất giúp tăng cường độ ẩm cho da, tẩy tế bào chết, trị sạch mụn hiệu quả. Trị mụn cám bằng cà chua với mật ong là một cách làm tuyệt vời.

+ Cà chua đem bỏ hết hạt, cho vào máy xay nhuyễn. Thêm 1 thìa mật ong vào và quấy đều.

Cách trị mụn cám bằng cà chua hiệu quả và đẹp da 3

+ Đắp hỗn hợp lên da mặt để trị mụn cám trong vòng 15 phút. Rửa lại mặt bằng nước ấm và dùng khăn lau

+ Cách này nên áp dụng 2 lần/tuần để có hiệu quả cao nhất.

4.Mặt nạ cà chua và chanh

Trị mụn cám bằng cà chua và chanh được đánh giá là nhanh nhất. Chanh có tính sát khuẩn cao, làm tiêu nhân mụn nhanh chóng, giúp cải thiện độ nhờn trên da và làm trắng da một cách tự nhiên. Cách làm tương tự như cách 3. Da bạn sẽ hết mụn chỉ trong vòng 2 tuần, mọi người sẽ ngỡ ngàng khi gặp lại bạn đó.

Cách trị mụn cám bằng cà chua hiệu quả và đẹp da 4

Ngoài 4 cách hiệu quả trên, bạn cũng nên ăn cà chua sống mỗi ngày hoặc chế biến thành món ăn. Uống nước ép cà chua mỗi ngày cũng sẽ giúp bạn trị bệnh từ bên trong hiệu quả.

Xem thêm: Công dụng của cà chua đối với sức khỏe ít ai ngờ tới

Cần làm gì để mụn cám không quay trở lại

Uống nhiều nước

Mỗi ngày nên uống nhiều nước, đặc biệt là nước lọc để cải thiện tình trạng da mặt. Nó không chỉ giúp dưỡng ẩm da mặt, mà còn giúp đào thải chất độc, cặn bã ra khỏi cơ thể. Đây là một nguyên nhân gây mụn hàng đầu.

Ăn nhiều đồ tươi mát

Đồ tươi mát giúp da luôn khỏe mạnh để chống lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Rau xanh, trái cây tươi như rau xà lách, rau mồng tơi, rau cải, táo, cà chua, cam, khoai tây, … chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da và hệ tiêu hóa. Nên ăn sữa chua lên men từ 4 – 6 lần/tuần.

Sử dụng các biện pháp bảo vệ da

Cần có biện pháp bảo vệ da khi ra ngoài như: đeo khẩu trang, dùng kèm chống nắng, kem dưỡng ẩm, … để chống lại các tác nhân như, tia UV, bụi đường, ô nhiễm không khí. Rửa mặt sạch sẽ khi về nhà.



 

 

Phone call icon