Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

Tác hại của điện thoại thông minh smartphone

Cập nhật ngày: 03/04/2023 16:01:59

Thật không thể ngờ rằng chỉ là thói quen kiểm tra điện thoại lại là nguyên nhân gây rạn nứt tình cảm vợ chồng, làm giảm sự quan tâm của bố mẹ đối với con cái :(

Ảnh hưởng của smartphone đến gia đình

Tác hại của điện thoại thông minh smartphone 1

Những chiếc điện thoại khiến cho cha mẹ không còn chú ý tới con cái.

"Chúng tôi muốn mọi người suy ngẫm lại về mối quan hệ của họ với những người xung quanh và với smartphone dưới một góc độ khác" - Juggi Ramakrishnan, giám đốc sáng tạo của hãng dịch vụ thương mại và số hóa Ogilvy & Mather Shanghai, cho biết.

Cuộc vận động này được khởi xướng bởi Trung tâm nghiên cứu tâm lý Shenyang, một tổ chức chính phủ tập trung vào việc nâng cao nhận thức về các vấn đề xã hội. Việc mọi người coi những chiếc điện thoại thông minh là một trong những vật bất ly thân đang cho thấy một vấn đề đáng báo động của xã hội. Dường như những chiếc điện thoại đang dần thâm nhập vào cuộc sống hàng ngày, thay thế dần mọi mối quan hệ giữa con người và con người.

Ảnh hưởng smartphone đến trẻ em

Tác hại của điện thoại thông minh smartphone 2

Trẻ con đang cảm thấy phải cạnh tranh với những chiếc điện thoại để được cha mẹ quan tâm.

Tuy nhiên sự thâm nhập này lại có nguy cơ gây tổn hại nghiêm trọng tới những gia đình – một xã hội thu nhỏ. Việc cha mẹ bỏ quên con cái mà chỉ chăm chăm vào chiếc điện thoại hay máy tính bảng đang trở thành một thực trạng đáng báo động. Đáng buồn là trẻ con có thể cảm thấy mình không được bố mẹ quan tâm, chăm sóc.

Ông Ramakrishnan cho biết “Bọn trẻ cần được cha mẹ dỗ dành khi giận dỗi, buồn bã hay phấn khởi, nhưng giờ đây, chúng cảm thấy mình đang phải cạnh tranh với những chiếc điện thoại để có được điều đó. Xu hướng này có thể gây ảnh hưởng tới tâm lý của trẻ.

Ảnh hưởng của smartphone đến tình cảm vợ chồng

Thậm chí, vấn nạn nghiện các thiết bị thông minh này còn có thể đe dọa tới hạnh phúc của chính bạn với người bạn đời của mình. Khi giữa hai người càng ít tương tác, ít chia sẻ cảm xúc, cảm xúc sẽ dần phai nhạt.”

Tác hại của điện thoại thông minh smartphone 3

Việc nghiện điện thoại có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới mối quan hệ của bạn với bạn đời.

“Qua cuộc vận động này, chúng tôi muốn nói một điều với các bậc cha mẹ rằng, hãy ngừng say mê với những chiếc điện thoại thông minh và dành chúng cho con cái, bạn bè và người thân của mình."

Những người thân quanh ta mới đáng nhận được sự quan tâm chứ không phải những thiết bị vô tri vô giác kia. Loại bỏ chiếc điện thoại ra khỏi cuộc nói chuyện, cuộc sống của bạn giống như việc phá một bức tường gạch giữa những mối quan hệ quan trọng cần duy trì"- đại diện của Trung tâm nghiên cứu tâm lý Shenyang nói.



 

 

Phone call icon