Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

Gợi ý nấu chè đậu xanh hạt lựu đơn giản tại nhà

Cập nhật ngày: 25/10/2017 10:31:14

Chè đậu xanh với những hạt nhỏ trong như hạt lựu, đủ màu sắc bắt mắt chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cảm giác thích thú, vừa muốn nhìn ngắm vừa muốn thưởng thức ngay. Còn chần chờ gì nữa, hãy học cách nấu cùng giấy dán tường Bindo nhé!

Cách nấu món chè đậu xanh hạt lựu tại nhà

Thành phần chính của chè đậu xanh hạt lựu là đậu xanh, củ năng, sữa tươi, nước cốt dừa, đều là những nguyên liệu chứa nhiều dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

Trong đậu xanh có chứa nhiều kali, tính mát giúp giải nhiệt và giải độc rất tốt. Đậu xanh còn có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn 3 lần so với gạo. Củ năng chứa 80-90% là nước, rất lành tính, rất thích hợp để giải nhiệt. Ngoài ra, sữa tươi và nước cốt dừa còn cung cấp chất béo và canxi.

Món chè với các nguyên liệu tự nhiên và bổ dưỡng. Sự kết hợp của các thành phần trong món chè đậu xanh hạt lựu sẽ mang lại nhiều năng lượng và dưỡng chất cho cơ thể lại còn rất ngon miệng, bạn đã sẵn sàng học thêm một công thức nấu ăn mới chưa?

Chuẩn bị nguyên liệu cần thiết

Lượng nguyên liệu dưới đây chuẩn bị cho 3-4 phần ăn, bạn căn cứ vào số lượng người thực tế để điều chỉnh cho phù hợp nhé:

Gợi ý nấu chè đậu xanh hạt lựu đơn giản tại nhà 1

1kg củ năng 2 củ dền đỏ 2 củ cà rốt1 bó lá đứa100gr đậu xanh bóc vỏ 200ml sữa tươi có đường100gr bột năng 400gr đường 200ml nước cốt dừa.

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn rửa sạch cà rốt, củ dền, lá dứa rồi xay mịn, lọc lấy nước cốt tạo màu, cho vào các tô lớn.

Gợi ý nấu chè đậu xanh hạt lựu đơn giản tại nhà 2

Củ năng thái hạt lựu chia đều vào 4 tô nước màu đã lọc (màu trắng thì chỉ ngâm nước lọc thôi nhé), ngâm 30 phút cho thấm màu.

Màu tự nhiên rất đẹp mắt và an toàn (ảnh: FB Thuyanh Nguyen)Trong thời gian đợi củ thấm màu thì bạn rửa sạch và ngâm đậu xanh cho đậu bở, nấu sẽ nhanh chín.

Bước 2: Làm hạt lựu củ năng

Sau khi củ năng đã thấm đều màu, bạn vớt riêng từng màu ra và để cho ráo nước. Lưu ý giữ lại nước màu vừa ngâm để luộc củ.

Cho từng thìa bột năng vào các tô củ, đảo đều cho bột dính vào củ cho đến khi củ năng được áo một lớp bột đồng đều.

Gợi ý nấu chè đậu xanh hạt lựu đơn giản tại nhà 3

Bắc nồi nước màu dùng ngâm củ lên bếp đun sôi, đổ từng tô củ năng vào nồi nước tương ứng với các màu, để sôi và khi thấy lớp bột áo bên ngoài trở nên trong là chín.

Để riêng hạt lựu củ năng từng màu vào một tô khác nhau, trộn một ít đường vào.

Củ năng được áo một lớp bột trong suốt với màu sắc bắt mắt.

Bước 3: Làm đậu xanh đánh nhuyễn

Hoàn thành xong bước 2 là đậu xanh ngâm đã đủ bở, bạn bắc lên bếp nấu chín cùng với nước lọc, cho thêm 100g đường vào đánh nhuyễn.

Gợi ý nấu chè đậu xanh hạt lựu đơn giản tại nhà 4

Bước 4: Làm nước cốt sữa dừa

Hòa tan nước cốt dừa, sữa tươi, 300gr đường còn lại rồi bắc lên bếp đun sôi, cho thêm chút bột năng tạo độ sánh.

Xem thêm: Món chè hạt sen long nhãn ngon mát, đẹp mắt

Vậy là các phần cho món chè đậu xanh hạt lựu đã hoàn thành, bắt tay vào trình bày và thưởng thức thành quả thôi.

Gợi ý nấu chè đậu xanh hạt lựu đơn giản tại nhà 5

Các thành phần chè đậu xanh hạt lựu đã sẵn sàng (ảnh: FB Thuyanh Nguyen)Cách trình bày và thưởng thức chè hạt lựu

Bạn múc mỗi màu hạt lựu một lượng vừa ăn cho vào chén, cho thêm đậu xanh và nước cốt dừa vào, cuối cùng rắc đá bào lên trên.

Gợi ý nấu chè đậu xanh hạt lựu đơn giản tại nhà 6

Đây là một món chè với nhiều màu sắc bắt mắt, các màu của từng loại nguyên liệu tạo thành một bức tranh rất sinh động. Khi thưởng thức, bạn khuấy đều các nguyên liệu với nhau là đã có ngay một món ăn ngon lành rồi.

Khi áo bột năng vào củ thì cho bột từ từ, đảo đều, bỏ phần bột thừa. Khi luộc xong, vớt củ năng ra cho ngay vào thau nước đá lạnh để các hạt không bám dính vào nhau.



 

 

Phone call icon