Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

Hướng dẫn cách treo tranh phòng khách đẹp

Cập nhật ngày: 30/06/2017 11:35:37

Tranh hiện diện trong phòng khách không chỉ giúp bức tường trở nên sinh động, đẹp mắt mà còn giúp bạn khiến khách đến nhà phải trầm trồ vì bạn khéo léo trong cách trang trí nhà cửa đấy nhé.

Lưu ý khi treo tranh trong phòng khách

Không gian phòng khách sẽ trở nên đẹp tinh tế hơn nhờ có sự hiện diện của những bức tranh treo tường được lựa chọn phù hợp về màu sắc, ăn ý về phong cách trang trí chung của căn phòng. Khi có ý định treo tranh cho căn phòng có tần suất sử dụng nhiều nhất của gia đình.

Bạn nên cân nhắc đến một vài yếu tố có tầm ảnh hưởng lớn đến vẻ đẹp cũng như phong cách chung của không gian như màu sắc, kích thước, chủ đề, số lượng... Chắc chắn phòng khách nhà bạn sẽ đẹp và sang hơn khi tranh treo phòng khách được chọn đúng theo những mẹo nhỏ trong bài viết dưới đây.

Chọn tranh và treo tranh lên tường không đơn giản với việc chọn một bức tranh mà mình yêu thích một cách ngẫu hứng và chọn một bức tường trống trong phòng khách để treo. Bạn cần tạo được điểm nhấn cho bức tường treo tranh cũng như sự hài hòa trong tổng thể không gian phòng khách.

Hướng dẫn cách treo tranh phòng khách đẹp 1

Một hoặc nhiều bức tranh được treo trên một bức tường sẽ giúp bức tường đó trở nên duyên dáng hơn, góc nhỏ treo tranh cũng đẹp cuốn hút như điểm nhấn đầy tinh tế trong nhà nếu như màu sắc của bức tranh hài hòa với màu sắc chung của không gian.

Có rất nhiều mẹo để chọn tranh giúp màu sắc của bức tranh ăn ý với màu của không gian tiếp khách. Bạn có thể chọn màu sắc chủ đạo của bức tranh có màu tương đồng với màu của gối tựa hoặc màu của bộ sofa nếu vị trí treo là bức tường phía sau ghế sofa.

Tuy nhiên, nếu đặt ở một vị trí khác, màu sắc của tranh treo cần có sự hài hòa và liên kết liền mạch với màu của tường hoặc màu tương phản ở mức độ vừa phải với màu của tường. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn bức tranh treo tường cùng tông màu với màu nhấn hoặc màu nền giúp phòng khách đẹp hơn, bức tranh treo tường cũng không bị cảm giác lạc lõng khi hiện diện trong phòng.

Hướng dẫn cách treo tranh phòng khách đẹp 2

Vị trí treo tranh cũng là một trong những yếu tố quan trọng cần lưu ý để không chỉ giúp bức tranh treo được nổi bật hơn mà còn giúp phòng khách tăng thêm nét thẩm mỹ. Thông thường khi trang trí phòng khách, các gia chủ thường ưu ái vị trí tường phía sau sofa để lắp đặt tranh.

Một bức tranh được treo ở vị trí đắc địa này cũng sẽ dễ dàng giúp các vị khách ghé thăm có nhiều cơ hội hơn khi vừa trò chuyện vừa ngắm nhìn tác phẩm nghệ thuật của bạn lựa chọn cho tổ ấm của mình.

Tranh treo tường còn có thể được treo kết hợp với vị trí treo tivi, thường là ở bức tường đối diện với ghế sofa. Vị trí này cũng khá hợp lý và mang lại vẻ đẹp nổi bật, bắt mắt cho căn phòng.

Xem thêm: Phòng khách đẹp với những mẫu tranh dán tường

Khi lựa chọn vị trí gần với ti vi, bạn nên chọn tranh với chủ đề đơn giản, có màu sắc không quá sặc sỡ giúp hạn chế tối đa sự tương phản với màu ti vi khiến không gian nhỏ trở nên lệch tông màu và không ăn khớp nhau về màu sắc.

Hướng dẫn cách treo tranh phòng khách đẹp 3

Ngoài hai vị trí thường xuyên được lựa chọn này, bạn cũng có thể treo tranh trên bức tường ngay ở phía cửa ra vào. Các vị khách ghé thăm cũng có thể dễ dàng chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật ngay khi bước vào nhà.

Căn phòng tiếp khách là một trong những không gian được trang trí cầu kỳ nhất trong tổ ấm của bạn. Nhưng cũng không phải vì lý do này mà bạn tập trung chọn quá nhiều tranh để treo cho phòng khách. Hãy biết khéo léo trong cách lựa chọn tranh cho phù hợp với diện tích cũng như phong cách trang trí.

Với phòng khách nhỏ, bạn chỉ nên chọn một bức tranh vừa vặn giúp phòng khách có điểm nhấn ấn tượng hơn. Những phòng khách có ưu thế hơn về diện tích, bạn có thể xem xét việc treo nhiều bức tranh cùng một chủ đề trên một bức tường giúp không gian tiếp khách đẹp sinh động và bắt mắt hơn.



 

 

Phone call icon