Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog > Kiến thức giấy dán tường

4 cách làm sạch keo dán giấy tường tại nhà

Trong cuộc sống không phải lúc nào cũng luôn gặp mọi thứ thuận lợi, đôi lúc sẽ gặp một vài chuyện gây khó khăn cho chúng ta. Một trong những trường hợp khiến nhiều người đau đầu xử lý là làm sạch keo dán khi gỡ giấy dán tường ra. Biết được những khó khăn này của khách hàng, trong bài viết này Decal dán tường Bindo sẽ hướng dẫn một vài cách nhỏ để làm sạch keo dán giấy tường tại nhà đơn giản và dễ dàng nhé.

Các cách làm làm sạch keo dán giấy tường tại nhà

Giấy dán tường được sử dụng chủ yếu để dán lên tường vì vậy lớp keo của nó có độ bám cực kỳ chắc chắn. Khi gỡ giấy dán tường ra, để làm sạch được lớp keo bám lại là một điều khó khăn khiến nhiều người phải đau đầu vì nếu không làm sạch lớp keo đó sẽ khiến tường trở nên bám bụi, dính bẩn khiến căn nhà trở nên mất thẩm mỹ.

Lớp keo giấy dán tường là một hợp chất không phân cực, nên chỉ cần sử dụng đúng hợp chất là có thể dễ dàng loại bỏ những vệt keo khó chịu này. Các bạn có thể tham khảo một số cách sau nhé:

Cách tẩy keo giấy dán tường bằng keo hai mặt

Đây là một phương pháp rất đơn giản, chỉ cần dùng băng dính hai mặt chồng lên vết keo của giấy dán tường sau khi gỡ, sau đó dùng máy sấy tóc hơ nóng đến khi lớp keo bị chảy ra thì nhanh chóng gỡ ra rồi lập tức lấy khăn lau sạch và tường sẽ trở sạch sẽ như ban đầu.

4 cách làm sạch keo dán giấy tường tại nhà 1

Lớp keo giấy dán tường

Tuy nhiên, nếu bạn lo sợ việc keo chảy sẽ khiến tường của bạn trở nên trông lem nhem, bẩn hơn thì hãy tham khảo các cách ở dưới đây nhé.

Cách xử lý keo giấy dán tường bằng xăng

Xăng là một hợp chất không phân cực nên rất tương thích với hợp chất trong keo, do đó xăng có thể tẩy được lớp keo cực kì hiệu quả. Bước thực hiện cực kì đơn giản, chỉ cần bạn thấm ít xăng vào một cái khăn sạch, sau đó lau lên các vết keo ở trên tường. Chờ trong một khoảng thời gian ngắn là lớp keo sẽ biến mất, tường của bạn sẽ trở lại như mới.

4 cách làm sạch keo dán giấy tường tại nhà 2

Dùng xăng loại bỏ vết keo dán tường

Tẩy keo dán tường bằng dầu ăn

Dầu ăn cũng là một hợp chất không phân cực nên tương tích với hợp chất không phân cực ở trong keo dán tường. Bước thực hiện cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần xoa dầu ăn lên khăn hoặc xoa trực tiếp lên vết keo ở trên tường, đợi trong thời gian ngắn rồi lấy khăn lau mạnh là bức tường sẽ sạch sẽ như ban đầu.

4 cách làm sạch keo dán giấy tường tại nhà 3

Dùng dầu ăn loại bỏ vết keo

Làm sạch keo dán giấy tường bằng cồn

Cồn là một hợp chất tẩy rửa rất tốt, nhưng không mạnh bằng xăng do cồn bay hơi quá nhanh nên hiệu quả làm sạch ở vết bẩn lớn không đạt lắm. Tuy nhiên, với các vết keo của giấy dán tường cồn vẫn có thể dễ dàng làm sạch nó. Chỉ cần thấm một ít cồn vào bông rồi lau khoảng 2 đến 3 lần trên vết keo là có thể đánh bay nó trả lại bức tường như cũ rồi

Dùng đá lạnh làm sạch keo dán giấy tường

Theo nguyên lý “nóng giãn lạnh co”, đá lạnh cũng là một cách hay để làm sạch keo dán giấy tường tại nhà. Bạn chỉ cần lấy một viên đá lạnh ra đặt trên vết keo trên tượng, đợi đến khi đá có dấu hiệu sắp tan ra, khi đó hãy lấy đá ra và sẽ thấy lớp keo bị cứng lại. Lúc đó, bạn có thể dễ dàng lấy vết keo ra.

Quy trình làm sạch keo dán tường hiệu quả nhất

Tuy rằng đã tìm được một vài mẹo nhỏ để loại bỏ vết keo giấy dán tường, nhưng để tối đa hiệu quả làm sạch của nó, các bạn nên tham khảo một số bước dưới đây để loại bỏ vết keo sạch sẽ nhất nhé:

- Đầu tiên, trước khi loại bỏ giấy dán tường ra cần dọn dẹp, cất gọn các vật dụng ra khỏi tường. Đặc biệt chú ý đến các ổ cắm điện, nên dùng nút an toàn hoặc băng dính để che lại để đảm bảo an toàn khi gỡ giấy dán tường. Nên gỡ giấy dán tường cẩn thận để giảm bớt vết keo dính trên tường lại, và cũng tránh tình trạng làm hỏng lớp vôi tường nhà bạn nhé.

- Tiếp theo, chuẩn bị các chất tẩy rửa đã đề cập ở trên như xăng, cồn hoặc chậu nước nóng cũng được. Sau đó, sử dụng các miếng bọt biển xoa lên mặt tường dính keo.

- Tiếp đó, nếu sử dụng chất tẩy rửa mà vẫn không làm sạch được những vết keo dán tường cứng đầu bạn hãy chuẩn bị khăn ướt với bay hoặc dao cạo để tiến hành loại bỏ những vết keo dán tường cứng đầu đó. Cần thực hiện nhanh chóng khi lớp keo còn ướt vì khi khô rồi rất khó làm sạch được.

- Cuối cùng, sau khi làm sạch loại bỏ hết các vết keo của giấy dán trên tường, bạn hãy để tường khô để sau đó có thể sử dụng giấy dán tường mới nhé.

Bài viết này Decal dán tường Bindo đã tổng hợp một vài cách đơn giản và hiệu quả để làm sạch keo dán tường tại nhà mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều cách hay về chọn giấy dán tường hãy tìm xem thêm: Kinh nghiệm chọn mẫu giấy dán tường 3D trang trí phòng khách

MÁCH BẠN: Dịch vụ bóc giấy và thi công dán tường trọn gói

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc gỡ giấy, và dán lại. Bindo cung cấp dịch vụ gỡ giấy và dán lại giấy dán tường trọn gói với mức phí như sau:

Gỡ giấy dán tường: 15.000đ/1 mét vuông.

Giá thi công dán giấy (chưa bao gồm vật tư): 350.000đ cho 10 mét vuông.

Giá giấy dán tường giao động từ 22.000đ đến 70.000đ cho 1 mét vuông (tùy loại giấy hàn quốc hoặc trung quốc).

*Lưu ý: Bảng giá có thể thay đổi vào bề mặt tường, vị trí dán xa gần.

Để có giá chính xác vui lòng liên hệ hotline: 0949.375.775 hoặc 0969.537.990 để được tư vấn và báo giá cụ thể.

>> Xem dịch vụ dán giấy dán tường trọn gói có bảo hành tại đây.


 

 

Phone call icon