Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog > Kiến thức tranh dán tường

Ý nghĩa tranh cửu ngư

Nhiều gia chủ thắc mắc không biết tranh cửu ngư quần hội hợp với tuổi nào nhất? Hiểu được những băn khoăn, thắc mắc của quý bạn, dưới đây chúng tôi sẽ phân tích đầy đủ ý nghĩa của dòng tranh phong thủy này. Để biết được tuổi của mình có hợp với dòng tranh cửu ngư quần hội hay không thì hãy theo dõi bài luận bên dưới.

Ý nghĩa các chi tiết trong bức tranh cửu ngư quần hội

Được biết, bức tranh cửu ngư quần hội chính là sự hội tụ của tất cả những gì may mắn nhất, những điều tốt đẹp nhất. Chính bởi điều này nên mỗi một chi tiết xuất hiện trong bức tranh đều mang những ý nghĩa sâu sắc khác nhau.

Toàn bộ những chi tiết xuất hiện trong tranh đều sự liên kết với nhau để tạo nên một bức tranh đẹp, nhiều ý nghĩa may mắn. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về dòng tranh phong thủy này thì hãy theo dõi thông tin đánh giá, phân tích dưới đây.

Khái niệm tranh cửu ngư quần hội

Tranh cửu ngư quần hội hay còn được gọi với một cái tên khác đó chính là tranh cá chép ao sen. Đây chính là bức tranh có sự xuất hiện của 9 con cá chép quây quần, tụ hội bên nhau. Tranh cửu ngư cũng chính là bức tranh phong thủy rất được yêu thích trong quan niệm xưa của người dân đất Việt.

Ý nghĩa tranh cửu ngư 1

Tranh cửu ngư quần hội với nhiều ý nghĩa hấp dẫn

Có thể sử dụng tranh cửu ngư để trang trí phòng khách để giúp mang tới nhiều may mắn, tài lộc cho gia đình. Đây là bức tranh thể hiện sự cao quý, cùng ý chí kiên cường, dám đương đầu với khó khăn, vất vả.

Ý nghĩa chi tiết trong tranh

Như chúng tôi đã chia sẻ trước đó mỗi một hình ảnh, chi tiết xuất hiện trong tranh cửu ngư đều mang một ý nghĩa nhất. Mặc dù những chi tiết này không giống nhau, thế nhưng ý nghĩa của chúng lại có sự liên kết, hài hòa. Để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của từng chi tiết xuất hiện trong tranh cửu ngư quần hội thì hãy theo dõi thông tin bên dưới.

Hình ảnh cá chép

Hình ảnh cá chép trong tranh bắt nguồn từ truyền thuyết cá chép vượt vũ môn để hóa rồng. Do đó, hình ảnh những con cá chép xuất hiện trong tranh cửu ngư là thể hiện sự thăng tiến. Hình ảnh này thể hiện sự cố gắng, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, trong công việc, sự nghiệp.

Do đó những người chuyên làm nghề buôn bán, kinh doanh thường treo tranh cá chép trong nhà. Điều này giúp mang tới nguồn tài lộc dồi dào, sự phát triển vững mạnh trong công việc kinh doanh.

Ý nghĩa tranh cửu ngư 2

Hình ảnh cá chép xuất hiện trong tranh cửu ngư với nhiều ý nghĩa hấp dẫn

Ngoài ra, hình ảnh cửu ngư còn tượng trưng cho sự nỗ lực, cố gắng, kiên trì vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Để từ những khó khăn, thách thức này vươn tới thành công. Chính bởi điều này nên nhiều gia chủ đã sử dụng tranh cá chép trong nhà sẽ giúp mang tới sự thịnh vượng, may mắn, tài lộc.

Hình ảnh các loài hoa

Một một loài hoa xuất hiện trong tranh đều mang những ý nghĩa riêng biệt của mình. Cụ thể

Ý nghĩa của hoa sen trong tranh cửu ngư quần hội tượng trưng cho sự thanh cao, thoát tục. Hơn thế đây còn là loài hoa tuy gần bùn nhưng lại chẳng hôi tanh mùi bùn, mang tới sự hoàn mỹ. Hoa sen chính là biểu trưng cho sự trong sạch, sự tinh khiết, tự tại. Hơn thế, hoa sen còn được biết tới là loài hoa giúp điều hòa vượng khí, tăng sinh khí. Đồng thời giúp ngăn ngừa những điều xấu, vận rủi, giúp cho gia chủ may mắn, phát đạt.

Ý nghĩa tranh cửu ngư 3

Ý nghĩa của những loài hoa xuất hiện trong tranh cửu ngư quần hội

Đôi khi trong tranh cửu ngư quần hội còn có sự xuất hiện của hoa mẫu đơn. Đây là loài hoa biểu trưng cho sự giàu sang, sự phú quý, vương giả. Không chỉ vậy, hoa mẫu đơn còn biểu trưng cho sắc đẹp, sự kiêu sa, đài các. Trong tình yêu, mẫu đơn còn biểu trưng cho tình yêu, cho sự hạnh phúc. Nếu như treo tranh mẫu đơn trong nhà sẽ giúp cho cuộc sống gia đình của bạn trở nên hạnh phúc, gắn kết keo sơn.

Khái niệm quần hội

Hình ảnh quần hội của bầy cá chép thể hiện sự quy tụ về một nơi. Điều này có ý nghĩa là mọi may mắn, công danh, sự nghiệp sẽ được tập trung, tề tụ lại ở một nơi. Và nơi mà mọi điều tốt lành đều tập trung lại đó chính là vị trí treo tranh trong ngôi nhà của bạn.

Số 9 trong tranh

Nhiều người thắc mắc không biết tại sao tranh cửu ngư quần hội lại lấy hình ảnh là 9 con cá chép mà không phải số khác. Bởi theo phong thủy thì số 9 được xem là một trong những con số đẹp nhất và mang nhiều ý nghĩa may mắn, tài lộc.

Chín được hiểu như là thời điểm chín muồi, thời cơ đã đến và là sự phát triển đủ đầy nhất. Và người xưa thường có câu “thời cơ chín muồi” chính là ý nghĩa này của con số 9.

Chọn tranh cửu ngư quần hội cần chú ý điều gì?

Ai cũng biết tranh cửu ngư quần hội là bức tranh phong thủy giúp mang tới tài lộc, may mắn. Thế nhưng, để nhận được sự may mắn từ bức tranh này bạn cũng cần phải hết sức chú ý mỗi khi chọn tranh. Dưới đây chính là một số điều bạn cần chú ý khi chọn tranh cửu ngư quần hội.

Ý nghĩa tranh cửu ngư 4

Khi treo tranh cửu ngư quần hội trong nhà quý bạn cần chú ý nhiều điều

Tìm hiểu tuổi hợp để treo tranh

Tuổi của gia chủ như thế nào có ảnh hưởng rất lớn tới việc chọn tranh cửu ngư quần hội đó. Trong phong thủy thì tranh cửu ngư thuộc hành Thủy, do đó đây là dòng tranh rất phù hợp với những người mệnh Thủy, mệnh Mộc, Kim. Đây là những mệnh có sự tương sinh nên khi treo tranh cửu ngư sẽ giúp mang tới tài lộc, may mắn.

Chú ý vị trí đẹp để cửu ngư quần hợp hợp phong thủy

Khi treo tranh trong nhà quý bạn cũng cần chú ý lựa chọn vị trí đẹp, thông thoáng để tranh cửu ngữ hợp phong thủy. Tùy vào mong muốn của mình mà gia chủ có thể lựa chọn treo tranh cửu ngư ở phòng khách, phòng làm việc,..

Để tốt nhất thì bạn nên chọn không gian treo tranh có kích thước phù hợp với tranh. Không nên chọn không gian quá rộng hay quá nhỏ so với kích thước của tranh cửu ngư.

Hướng nào thích hợp để tranh phát huy phong thủy tốt đẹp

Bởi tranh cửu ngư thuộc hành thủy, nên theo nhận định của các chuyên gia phong thủy thì nên treo ở hướng chính Đông, Bắc, hướng Tây. Một điều gia chủ cần nhớ đó chính là không nên treo tranh cửu ngư ở hướng Nam, bởi đây là một hướng tối kỵ.

Các mẫu tranh cửu ngư quần hội Hot hiện nay

Hiện nay có rất nhiều mẫu tranh cửu ngư quần hội khác nhau mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn. Dưới đây chính là một số mẫu tranh cửu ngư hot nhất màn bạn không nên bỏ qua:

Ý nghĩa tranh cửu ngư 5

Những mẫu tranh cửu ngư quần hội hót nhất thị trường

  • Mẫu tranh cửu ngư quần hội, tranh sơn dầu
  • Mẫu tranh cửu ngư quần hội tranh gạch 3D
  • Mẫu tranh cửu ngư quần hội in ép gỗ hiện đại

Nên chọn tranh phong thủy cửu ngư quần hội ở địa chỉ nào?

Nếu bạn muốn mua tranh cửu ngư quần hội thì hãy đến ngay với Bindo. Tại đây, bạn có thể thoải mái lựa chọn những bức tranh cửu ngư đẹp nhất, ý nghĩa nhất với nhiều sắc thái khác nhau.

Đặc biệt, dòng tranh cá chép Bido cung cấp đều được làm từ chất liệu cao cấp, có độ bền cao, giá trị thẩm mỹ cũng được đánh giá cao. Trường hợp bạn chưa biết tuổi của mình có hợp với tranh cửu ngư quần hội không thì bạn cũng có thể liên hệ với Bindo. Tại đây sẽ có đội ngũ nhân viên tư vấn mẫu tranh phong thủy hợp mệnh, hợp tuổi bạn nhất.

Trên đây là toàn bộ thông tin ý nghĩa về tranh cửu ngư quần hội mà chúng tôi muốn chia sẻ tới quý bạn. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp quý bạn hiểu được tranh cửu ngư quần hội hợp với tuổi nào, ý nghĩa sao. Để từ đó có thể lựa chọn cho mình bức tranh cá chép đẹp nhất, ý nghĩa nhất.


 

 

Phone call icon