Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog > Kiến thức tranh dán tường

Ý nghĩa tranh hổ? Có nên treo không?

Hổ là con vật mang tính biểu tượng cao, đi kèm đó là hàm chứa sự uy quyền, mạnh mẽ đặc trưng. Ý nghĩa tranh hổ cũng mang nhiều tầng sâu sắc. Đó cũng là lý do nhiều người phân vân, liệu có thể treo tranh hổ tại gia đình hay không và treo thế nào để đảm bảo cân đối hài hòa cả về thẩm mỹ lẫn yếu tố phong thủy. Dưới đây là một số thông tin hữu ích, giải đáp chi tiết cho bạn về thắc mắc trên, hãy cùng điểm qua nhé!

Ý nghĩa tranh hổ có gì đặc biệt?

Hổ được biết đến là chú sơn lâm, là loài đặc trưng với sự hung mãnh, khí thế hung hãn và vô cùng bí hiểm. Có thể nói, cũng chính vì lý do này, đây là con vật biểu tượng cho sự gan dạ, của sức mạnh.

Vì khí thế mạnh mẽ nói trên, nhiều người khá e dè trong việc bố trí các vật dụng có liên quan đến hình ảnh hổ cũng như các tranh hổ tại không gian sống của gia đình mình.

Tuy nhiên, theo phong thủy, các vật dụng cũng như tranh của chúa sơn lâm mang ý nghĩa rất tốt nếu bạn bày trí đúng cách.

Ý nghĩa tranh hổ? Có nên treo không? 1

Tranh hổ mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp đến cho gia chủ khi bày trí đúng cách

Có thể coi hổ là con vật linh thiêng và cũng do đó, nhiều người dùng tranh hổ để trấn yểm trong những trường hợp căn nhà gặp phải các vấn đề cấm kỵ hoặc dùng với mục đích trấn áp tà khí, giúp xua tan nguồn năng lượng xấu, để gia đình được an yên, thuận buồm xuôi gió trong công việc lẫn cuộc sống thường ngày.

Đặc biệt, ý nghĩa tranh hổ còn đại diện cho quyền lực của chủ nhân. Khi bố trí tại không gian phòng khách, phòng làm việc,... gia chủ không chỉ thu hút nhiều năng lượng tích cực, mang đến sự thăng tiến trong công danh, sự nghiệp mà còn thể hiện được uy quyền riêng.

Một số mẫu tranh hổ và ý nghĩa đặc biệt có thể bạn chưa biết

Trên thực tế, hình tượng hổ mang tính dũng mãnh, uy quyền. Nhưng với mỗi biểu tượng hổ được thể hiện, khắc họa khác nhau sẽ còn mang đến những ý nghĩa đặc trưng khác nhau. Trong đó:

Với mẫu tranh ngũ hổ

Ngũ hổ có thể nói là mẫu tranh được các gia chủ đặc biệt ưa chuộng. Hình tượng chú hổ được khắc họa đầu uy nghi, quyền thế, thể hiện được rõ nét sức mạnh mà không một con vật nào sánh được.

Bức tranh Ngũ hổ với 5 chú hổ - được đặc tả 5 phong thái riêng biệt. Sức hút của mẫu tranh này không chỉ đến từ ánh mắt, dáng đứng, nét mặt mà còn từ khí thế của mỗi con.

Ý nghĩa tranh hổ? Có nên treo không? 2

5 chú hổ với 5 sắc thái riêng biệt tạo nên sự sinh động đặc trưng cho bức tranh

Trưng bày tranh ngũ hổ tại không gian được cho là giúp tăng vượng khí, xua tan nhiều xui rủi, giúp gia chủ thu hút được nhiều may mắn, thành công đến cho bản thân cũng như gia đình.

Ngoài ra, bức tranh với khí thế mạnh mẽ cũng là động lực, thúc đẩy gia chủ luôn tự tin vượt qua mọi khó khăn, hướng đến nhiều điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

Đặc biệt hơn cả, tranh ngũ hổ được cho là vô cùng phù hợp với những gia chủ tuổi Dần.

Mẫu tranh hổ xuống núi

Hổ xuống núi với dáng vẻ uy phong, lẫm liệt cũng được đánh giá cao và là mẫu tranh đáng cân nhắc đề trưng bày, bố trí tại không gian.

Ý nghĩa tranh hổ xuống núi được xem như là biểu tượng, giúp trấn giữ ngôi nhà, chế ngự các hung thần và đẩy lùi mọi tà khí. Đây được xem là mẫu tranh phong thủy mang đến hiệu quả bảo vệ sự bình yên cho gia đình.

Ý nghĩa tranh hổ? Có nên treo không? 3

Hổ xuống núi với dáng vẻ vô cùng uy phong

Mẫu tranh rồng cuộn hổ ngồi

Theo tín ngưỡng dân gian, hổ và rồng đều là biểu tượng đặc trưng của sức mạnh can trường, tiêu diệt mọi tà ma.

Mẫu tranh rồng cuộn hổ ngồi theo đó được nâng tầm sự uy quyền, mạnh mẽ lên 1 tầm cam hơn cả. Rồng cuộn quanh đi kèm chúa sơn lâm ngồi với dáng vẻ bệ vệ, oai phong, nét mặt, khí thế hừng hực như 1 sự khẳng định về sức mạnh, về sự can trường, hướng đến những điều tương sáng phía trước.

Bức tranh không chỉ mang đến hiệu quả trong việc xua tan tà ma, điềm xấu mà còn là hướng về những điều tích cực, về những cơ hội thăng tiến trong công danh, sự nghiệp. Treo tranh tại các vị trí phù hợp theo đó sẽ gọi mời đến cho gia chủ nhiều may mắn, bình an cùng sự thịnh vượng, để gia chủ vững bước trong sự nghiệp của mình.

Mẫu tranh Song Hùng Tương Ngộ - Hổ và đại bàng

Bức tranh với hình tượng hổ cùng đại bàng đầy khí thế. Nếu hổ được mệnh danh là chúa sơn lâm - là bá chủ của mặt đất thì đại bàng lại là loài chim đặc trưng với khả năng săn mồi mạnh mẽ, là chúa tể bay lượn trên bầu trời khiến nhiều loài chim khác phải sợ hãi.

Theo đó, mẫu tranh Song Hùng Tương Ngộ như một cuộc hội tụ đầy bất ngờ của 2 "vị anh hào", sự oai phong, lẫm liệt như thể được nhân lên gấp nhiều lần.

Ý nghĩa tranh hổ? Có nên treo không? 4

Song Hùng Tương Ngộ - Sự hội tụ của 2 con vật là chúa tể của 2 vùng lãnh thổ

Hổ nhìn lên trời, đại bàng nhìn xuống dưới mặt đất mang ý nghĩa, mỗi con đều có vùng trời riêng, không ai xâm phạm lãnh thổ của ai. Theo đó, bức tranh thể hiện sự vững chãi và quyền lực đặc trưng. Treo, bố trí mẫu tranh này không chỉ giúp thể hiện được cá tính riêng của gia chủ mà còn giúp mang đến cho gia đình vận mạnh lớn, thu hút nguồn sinh khí dồi dào. Đặc biệt, không chỉ trong cuộc sống thường ngày mà trong công việc, các thành viên cũng sẽ gặp nhiều thăng tiến, có điều kiện, cơ hội phát triển hơn cả.

Có nên treo tranh hổ trong không gian sống hay không?

Với nhiều ý nghĩa tích cực xét cả về mặt phong thủy lẫn yếu tố nghệ thuật trên, có thể nói, treo tranh hổ tại không gian sống vẫn là gợi ý hay, thu hút nhiều may mắn đến cho chính gia chủ.

Tuy nhiên, vì là con vật mang khí thế đặc thù, là biểu tượng của sự mạnh mẽ, vì thế, cần cân nhắc nhiều yếu tố trong việc treo tranh hổ. Tránh phạm phải 1 số đại kỵ, không chỉ không mang đến nguồn năng lượng tích cực mà còn có thể gây phản tác dụng nhé.

Tuổi nào phù hợp để treo tranh hổ?

Với ý nghĩa tranh hổ như đã nói ở trên, các gia chủ tuổi Dần hoàn toàn có thể cân nhắc, bố trí mẫu tranh này tại gia đình. Không chỉ góp phần thể hiện khí thể theo đúng đặc trưng của tuổi cầm tinh mà còn nâng cao nguồn năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút nhiều thành công, thịnh vượng hơn cả.

Ngoài ra, dựa trên quy luật tam hợp tương sinh thường được ứng dụng trong việc cân nhắc các yếu tố phong thủy thì các tuổi gồm Dần, Ngọ và Tuất sẽ bổ trợ vô cùng đắc lực cho nhau. Hoặc, dựa trên quy luật lục hợp tương hợp - tức gồm 6 nhóm quý nhân, mỗi nhóm sẽ gồm 2 tuổi bổ trợ cho nhau thì các tuổi Dần - Hợi sẽ hỗ trợ cho nhau rất tốt.

Ý nghĩa tranh hổ? Có nên treo không? 5

Treo tranh hổ hợp tuổi giúp thu hút may mắn, tài lộc đến cho gia chủ

Như vậy, ngoài gia chủ tuổi Dần, những nhóm tuổi như: Ngọ, Tuất hoặc Hợi cũng có thể cân nhắc, treo tranh hổ trong nhà để mang đến nhiều điều thuận lợi cho chính mình.

Một số lưu ý đặc biệt khi treo tranh hổ

Treo tranh hổ không chỉ đáp ứng tiêu chí thẩm mỹ mà còn mang lại ý nghĩa phong thủy tích cực khi bạn cân nhắc, lưu tâm đến những lưu ý quan trọng sau:

Không treo tranh hổ tại khu vực có nguồn năng lượng thấp

Ý nghĩa tranh hổ mang sự trấn áp tà khí, sở hữu nguồn sức mạnh to lớn. Theo đó, trong phong thủy, bạn cần tránh việc treo tranh hổ tại những khu vực có đặc thù là nguồn năng lượng thấp - chẳng hạn như nhà kho, khu vực phòng tắm, phòng giặt hay tại các gara.

Thay vào đó, cần bố trí tranh chúa sơn lâm ở các vị trí có không gian thoáng, rộng mở.

Cân đối độ cao treo tranh phù hợp

Dựa trên tầm mắt, gia chủ nên chọn treo tranh hổ tại vị trí phù hợp, không quá mức cao, cũng như không quá thấp.

Bởi, các vị trí treo tranh cao sẽ mang đến nguồn năng lượng cao quá so với mức cần thiết. Điều này sẽ có thể gây phản tác dụng. Ngược lại, nếu treo vị trí quá thấp sẽ thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với biểu tượng mang tính thiêng liêng này.

Số lượng tranh hổ trong không gian

Tổng thể không gian chỉ nên treo mẫu tranh hổ với số lượng tối đa là 5.

Vị trí treo tranh không để đầu hổ hướng vào bên trong

Bức tranh hổ khi treo không nên để phần đầu hổ hướng vào bên trong căn nhà. Khi đầu hổ hướng vào trong mang tâm thế hổ săn mồi, dễ khiến các thành viên trong gia đình rơi vào trạng thái bất an, lo lắng. Thay vào đó, nên bố trí, đặt tranh với phần đầu hổ hướng ra phía cửa chính hoặc ra bên ngoài.

Chọn mua tranh tranh hổ - Uy tín, giá tốt hàng đầu tại Bindo

Với nhu cầu trang trí không gian thêm sinh động, vừa đảm bảo thẩm mỹ, lại tối ưu trong phong thủy đang ngày một tăng cao, Bindo đã ra đời, mang đến sự hỗ trợ đắc lực cho những ai đang có nhu cầu chọn mua tranh ảnh, sản phẩm dán tường,...

Không chỉ các mẫu tranh hổ mà bất kỳ sản phẩm nào tại Bindo cũng đều được tối ưu về sự chỉn chu, lại dao động đa dạng kích cỡ, đáp ứng sự phù hợp cho nhiều không gian khác nhau.

Khách hàng nếu đang phân vân trong việc chọn mua sản phẩm tương ứng cho mỗi vị trí treo đều có thể an tâm hơn khi liên hệ đến Bindo. Bởi, với đội ngũ nhân viên tư vấn giàu chuyên môn, kinh nghiệm, khách hàng sẽ được giải đáp cũng như hỗ trợ tận tình, chuyên nghiệp nhất.

Đặc biệt, các sản phẩm tại Bindo đều có giá cạnh tranh hàng đầu. Chúng tôi còn hỗ trợ miễn phí giao hàng tận nơi trên toàn quốc với những đơn hàng từ 400.000VNĐ, đảm bảo mang đến sự thuận tiện hơn cả cho bạn.

Với những thông tin trên đây, hẳn bạn đã có lời giải đáp chi tiết cho vấn đề ý nghĩa tranh hổ có gì đặc biệt cũng như việc cân nhắc, treo mẫu tranh này tại gia đình sao cho thật bắt mắt, lại đảm bảo cân đối hài hòa cả về phong thủy. Ngoài ra, để được tư vấn chi tiết, chọn mua tranh hổ chuẩn chất lượng, giá thành, quý khách cũng có thể liên hệ đến Bindo ngay hôm nay nhé!


 

 

Phone call icon