Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog > Kiến thức tranh dán tường

Ý nghĩa tranh hoa sen là gì? Tranh hoa sen phù hợp với tuổi nào?

Được mệnh danh là quốc hoa của Việt Nam, hoa sen là biểu tượng đặc trưng, mang vẻ đẹp thanh tao, đơn thuần mà không kém phần tinh tế, thu hút. Tuy nhiên, bạn đã thật sự hiểu hết những ý nghĩa tranh hoa sen là gì? Mẫu tranh này phù hợp với những tuổi nào và bố trí thế nào để đáp ứng cả về phong thủy lẫn tính thẩm mỹ cho không gian? Các thông tin liên quan về tranh hoa sen sẽ được giải đáp chi tiết hơn với bài viết dưới đây, hãy cùng Bindo điểm qua nhé!

Ý nghĩa của hoa sen có gì đặc biệt?

Ý nghĩa tranh hoa sen là gì? Tranh hoa sen phù hợp với tuổi nào? 1

Sen là quốc hoa tại Việt Nam và được biết đến với nhiều tầng ý nghĩa đặc trưng

Hoa sen mang nhiều tầng ý nghĩa trở thành lựa chọn được nhiều gia chủ cân nhắc, bố trí cho không gian sống cũng như nơi làm việc của mình. Trong đó:

Ý nghĩa hình tượng của hoa sen

Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn chính là câu nói thường được nhắc đến khi chúng ta đề cập đến hoa sen. Đây cũng là loài hoa yêu thích của khá nhiều người khi sở hữu vẻ đẹp bình dị, thanh khiết, lại không kém phần cao sang.

Thật sự không quá khoa trương khi nói rằng, hoa sen là sự hội tụ tuyệt vời giữa hương - sắc cùng phẩm chất cao quý. Theo đó, xét về ý nghĩa hình tượng, người ta thường ví hoa sen như biểu tượng của đức tính thanh cao, không vướng bụi trần.

Sen dù mọc ở bùn lầy - vốn là môi trường không sạch sẽ nhưng đóa hoa khi khoe sắc chẳng hề vướng bẩn hay bị ảnh hưởng. Ngược lại, hoa sen vẫn khoe sắc rực rỡ. Lúc này, hoa sen được ví như đức tính trong sạch, không bị những cái xấu xa, dơ bẩn tác động.

Ý nghĩa tranh hoa sen là gì? Tranh hoa sen phù hợp với tuổi nào? 2

Có thể xem hoa sen là sự hội tụ tuyệt vời giữa hương - sắc cùng phẩm chất cao quý

Bản ngã của một con người nếu tồn tại như đóa hoa sen là một điều vô cùng tốt và đáng quý, luôn giữ được sơ tâm của mình, biết tỏa hương thơm nhẹ nhàng, phát triển một cách toàn diện nhưng tâm luôn hướng thiện, loại bỏ mọi tính sân si.

Tranh hoa sen và ý nghĩa trong đời sống tâm linh

Theo đạo Phật thì hoa sen được ví như loài hoa của Phật - đại diện cho sự cao cả, tốt đẹp. Hoa sen theo đó đặc trưng với sự thuần khiết, là sự thanh cao và cả sự giác ngộ giữa dòng đời chảy trôi qua biết bao cạm bẫy.

Trưng bày tranh hoa sen tại không gian sống theo đó như một lời nhắc nhở con người ta phải biết sống giữ mình luôn trong sạch, liêm khiết. Sống giữa cái xấu nhưng phải biết điều tiết, hướng thiện, không được sa ngã hay bị cạm bẫy che mờ mắt.

Khi vượt qua những cám dỗ, tâm tịnh, bạn sẽ vững bước hơn trên con đường vươn tới thành công.

Tranh hoa sen và ý nghĩa phong thủy

Xét về phong thủy, hoa sen mang hình tượng thanh khiết, biểu tượng của sự bình an, thư thái.

Khi treo tranh hoa sen trong nhà, gia chủ vì thế sẽ luôn cảm giác được bình an, tâm nhẹ nhàng.

Ngoài ra, hoa sen còn có ý nghĩa quan trọng trong việc điều tiết năng lượng. Treo tranh hoa sen tại không gian lúc này không chỉ tạo điểm nhấn, điểm tô không gian mà còn giúp xua tan những luồng khí tiêu cực, truyền tải, thu hút sự may mắn, thịnh vượng đến cho gia đình, giúp công việc, cuộc sống luôn được thuận buồm xuôi gió, được quý nhân phù trợ, dễ dàng đạt tới thành công hơn.

Ý nghĩa tranh hoa sen là gì? Tranh hoa sen phù hợp với tuổi nào? 3

Treo tranh hoa sen còn được cho là mang đến cảm giác bình yên cho không gian

Tranh hoa sen hợp với những tuổi nào?

Như đã đề cập đến ở trên, tranh hoa sen mang đậm ý nghĩa phong thủy. Theo đó, nhiều người cũng đặc biệt quan tâm đến chủ đề tranh hoa sen phù hợp với những tuổi nào.

Xét trong ngũ hành, hoa sen là cây - nên thuộc về hành Mộc. Đi kèm đó, vì sinh trưởng, phát triển dưới môi trường nước - hoa sen cũng tương hợp với yếu tố nước, thuộc hành Thủy.

Màu sắc hoa sen mang màu hồng tươi đặc trưng - là màu sắc thuộc về hành Hỏa. Giữa các đóa hoa sen lại là nhụy hoa có màu vàng bắt mắt, như vậy, loài hoa này cũng có sự tương hợp với hành Thổ.

Không dừng lại ở đấy, phần ngó sen cũng có màu trắng - vốn là đặc trưng của hành Kim.

Như vậy, tụ chung lại, có thể thấy, tranh hoa sen phù hợp với tất cả các độ tuổi, tương hợp với cả ngũ hành, không có sự phân biệt hay tương khắc nào.

Dưới việc trưng bày tranh hoa sen đúng cách, đúng vị trí, phù hợp, không chỉ làm đẹp không gian, tranh hoa sen khi ấy còn thu hút nguồn năng lượng tích cực, mang đến nhiều may mắn, bình an cho gia chủ.

Treo tranh hoa sen như thế nào để đảm bảo yếu tố phong thủy?

Nếu đang mãi phân vân không biết nên treo tranh hoa sen thế nào để đáp ứng yếu tố phong thủy, thì thực tế, có khá nhiều vị trí mà bạn có thể cân nhắc dễ dàng. Phổ biến hơn cả, tranh thường treo tại khu vực phòng cách, phòng làm việc tại gia đình hay cả tại không gian phòng ngủ.

Mang ý nghĩa biểu tượng thanh cao, không vướng bụi trần, vì thế, bạn nên hạn chế treo hay bố trí tranh tại khu vực phòng tắm, khu vực nhà vệ sinh, phòng giặt,... thiên nhiều về sự ô uế.

Theo đánh giá, vị trí tốt nhất để treo tranh hoa sen là tại phòng khách. Các chủ kinh doanh cũng có thể cân nhắc treo tranh tại khu vực tiếp tân, khu vực thường xuyên tiếp khách tại văn phòng của mình. Điều này được cho là sẽ tạo ra nguồn năng lượng, giúp công việc luôn được ổn định, thuận lợi và dễ đạt được sự thành công trong các cuộc đàm phán.

Ý nghĩa tranh hoa sen là gì? Tranh hoa sen phù hợp với tuổi nào? 4

Vị trí treo tranh hoa sen phổ biến hơn cả là tại khu vực phòng khách gia đình

Các hướng treo tranh hoa sen được cho là thu hút vượng khí hơn cả là hướng Bắc. Tránh tuyệt đối treo tranh phong thủy tại hướng Nam hoặc hướng Tây Bắc vì dễ hao tài hoặc thậm chí là tác động tiêu cực đến vận mệnh của các thành viên trong gia đình.

Chọn mua tranh hoa sen đẹp, chất lượng, giá tốt nhất tại Bindo

Hiểu được nhu cầu làm đẹp không gian sống, bên cạnh đó vẫn cân đối hài hòa về yếu tố phong thủy, Bindo đã và đang là địa chỉ đáng cân nhắc cho những ai có nhu cầu chọn mua tranh hoa sen nói riêng và các mẫu tranh nghệ thuật nói chung.

Khách hàng có thể liên hệ Bindo để được tư vấn mẫu tranh hoa sen phù hợp nhất cho nhu cầu, sở thích cũng như không gian sống của mình. Đặc biệt, với sự đa dạng cao trong mẫu mã tranh, bạn có thể dễ dàng trong việc chọn mua sản phẩm tối ưu nhất cho chính mình.

Giá tranh hoa sen tại Bindo dao động thế nào?

Mức giá các mẫu tranh hoa sen cũng có sự dao động đa dạng, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ đặc sắc, chất liệu, kích cỡ,... Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng, sản phẩm sẽ có mức giá cực cạnh tranh.

Khách hàng cũng sẽ yên tâm hơn với Bindo nhờ chính sách đổi trả trong 3 ngày - nếu khi nhận hàng không đúng mô tả, không đảm bảo về chất lượng.

Có thể nói, cả sản phẩm lẫn chất lượng phục vụ tại Bindo luôn được cân đối một cách tuyệt vời nhất, vì thế, tin chắc rằng, khi chọn mua tranh hoa sen hay bất kỳ sản phẩm nào tại Bindo, bạn sẽ thật sự tin tưởng và mang lại sự hài lòng tuyệt đối.

Ý nghĩa tranh hoa sen là gì? Tranh hoa sen phù hợp với tuổi nào? 5

Đáp ứng tiêu chí chất lượng, giá tốt hàng đầu với các mẫu tranh hoa sen tại Bindo

Không chỉ đơn thuần như một vật giúp bố trí, làm đẹp không gian sống mà ý nghĩa tranh hoa sen còn là biểu tượng của sự thanh cao, của sự yên bình, mang đến cảm giác thư thái, an yên cho không gian đặt để. Đó cũng là lý do mẫu tranh này được ưa chuộng và đánh giá cao hơn cả trong việc trang trí, làm đẹp tại gia đình. Nếu cần tư vấn, hỗ trợ cũng như cập nhật các mẫu tranh hoa sen phù hợp cho từng vị trí tại căn nhà của mình, quý khách hàng có thể thể liên hệ Bindo ngay hôm nay nhé!


 

 

Phone call icon