Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog > Kiến thức xốp dán tường

Xốp dán tường bị bong: Nguyên nhân và cách khắc phục

Xốp dán tường là một trong những loại vật liệu quen thuộc phục vụ cho công việc trang trí nhà ở. Nó có tác dụng thay thế sơn và giấy dán tường, đồng thời, độ bền của nó cũng rất cao. Chính vì vậy mà việc sử dụng loại vật liệu này ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, nếu xốp dán tường bị bong thì cần phải làm gì? Cùng Bindo đọc bài viết sau để biết hướng xử lý nhé.

Một số nguyên nhân khiến xốp dán tường bị bong tróc khỏi bề mặt

Vết bong tróc dù nhỏ hay lớn thì bạn cũng cần phải sửa chữa ngay để tránh làm ảnh hưởng đến thời gian sử dụng của xốp dán tường. Thông thường, những nguyên nhân khiến loại vật liệu này bị bong tróc có thể kể đến như:

Xốp dán tường là hàng kém chất lượng

Trên thị trường luôn tồn tại một bộ phận cửa hàng kinh doanh các loại xốp dán tường chất lượng kém, thổi phồng công dụng của nó. Đồng thời họ còn giảm giá bán khiến khách hàng tưởng rằng mình đã mua được xốp dán tường tốt với giá hời.

Xốp dán tường bị bong: Nguyên nhân và cách khắc phục 1

Hiện nay trên thị trường có nhiều xốp dán tường kém chất lượng

Thế nhưng, khi mua về và sử dụng thì sự thật lại hoàn toàn ngược lại, xốp dán tường rởm thường có lớp keo dính không chắc. Do đó, nó rất dễ bị bong khỏi bề mặt của tường sau một thời gian sử dụng, khiến cho không gian căn phòng bị xấu đi.

Kể cả khi điều kiện tường nhà khô thoáng, không bị ẩm mốc thì loại xốp có chất lượng kém vẫn rất dễ bị rơi ra ngoài và không còn độ bám dính. Nếu như miếng dán ở vị trí khá cao hay sát trần nhà thì gia chủ sẽ mất thời gian và công sức để xử lý vấn đề.

Trộn keo dán xốp dán tường không đúng tỷ lệ

Hiện có một số loại xốp dán tường yêu cầu người dùng cần phải mua thêm keo dán thì mới có thể sử dụng được. Họ thường sẽ tự pha keo theo tỷ lệ đã hướng dẫn rồi thoa lên bề mặt tấm xốp để dán lên tường.

Nhưng có những trường hợp tỷ lệ pha keo không đúng tiêu chuẩn sẽ khiến tấm xốp không đủ lượng keo và dễ bị bong ra khỏi mặt tường. Kể cả khi đã dán lại thì tác dụng của tấm xốp cũng bị giảm đi một cách đáng kể.

Dán xốp trên bề mặt tường ẩm mốc và có nhiều cát, bụi

Một nguyên nhân khác cũng khiến cho xốp dán tường bị bong ra khỏi bề mặt đó chính là tường bị ẩm hoặc có quá nhiều cát. Thường thì để dán xốp, bạn cần phải thu thập sạch sẽ bề mặt cần thi công, tránh bụi bẩn hoặc bị ẩm mốc quá nhiều.

Xốp dán tường bị bong: Nguyên nhân và cách khắc phục 2

Nguyên nhân khiến xốp dán tường nhanh bong là do bề mặt tường bị ẩm

Lý do là bởi khi tường bị ẩm, chất keo ở mặt sau của tấm xốp sẽ rất khó để kết dính với bề mặt do chịu sự tác động của hơi nước. Ngoài ra, cát và bụi cũng sẽ tạo nên một lớp ngăn cách, khiến cho keo của xốp dán không thể dính hoàn toàn được vào mặt tường, dẫn đến hiện tượng bong tróc.

Xốp dán tường bị bong: Nguyên nhân và cách khắc phục 3

Cách khắc phục khi xốp dán tường bong ra khỏi bề mặt dán

Bên cạnh những nguyên nhân khiến lớp xốp dán bị bong khỏi tường mà Bindo vừa chia sẻ. Bạn cũng cần biết được cách xử lý khi trường hợp này không may xảy ra để tránh làm cho không gian sống bị xấu đi.

Đối với việc mua phải xốp dán rởm, tốt nhất là bạn nên cẩn thận bóc nó ra rồi thay thế bằng loại có chất lượng tốt hơn. Nếu chưa biết mua xốp dán ở đâu thì có thể truy cập trang Bindo để tham khảo các mẫu mã xốp phù hợp với ngôi nhà.

Còn trường hợp xốp bị bong do pha keo không đúng tỷ lệ, hãy tách lớp xốp đó ra khỏi vị trí dán. Vệ sinh bề mặt thật sạch sẽ rồi tìm mua loại có keo được dán sẵn phía sau tấm xốp để thay thế vào chỗ đã bị bóc ra là được.

Cuối cùng, nếu xốp bị bong khỏi bề mặt do tường quá ẩm hoặc có nhiều cát bụi ở bên trên. Bạn nên bóc nó ra, lau hết cát hoặc chờ đến khi tường không còn bị ẩm nữa thì dán một lớp xốp mới vào.

Xốp dán tường bị bong: Nguyên nhân và cách khắc phục 4

Đến với Bindo để mua nhiều sản phẩm xốp dán tường chất lượng

Xem ngay >> 4 màu xốp dán tường phổ biến nhất hiện nay

Hy vọng với những thông tin mà Bindo cung cấp ở trên, quý độc giả đã biết được cách khắc phục khi xốp dán tường bị bong. Liên hệ với đơn vị qua số Hotline: 0969-537-990 nếu bạn cần tham khảo về giá bán và các công dụng khác của xốp dán tường.


 

 

Phone call icon