Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog > Kiến thức xốp dán tường

Tẩy keo xốp dán tường đơn giản với 3 cách hiệu quả

Xốp dán tường vốn là vật liệu trang trí nhà quen thuộc với nhiều người, nó được kết nối với bề mặt thông qua 1 lớp keo dán chắc chắn. Tuy nhiên, chính lớp keo này lại trở thành chướng ngại không nhỏ khi phải bóc xốp ra để vệ sinh tường và thay thế lớp dán mới. Vậy hãy cùng Bindo đọc bài sau để khám phá các cách tẩy keo xốp dán tường ít tốn sức và đơn giản nhất.

Lý do khiến xốp dán tường bị gỡ bỏ khỏi vị trí cũ

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc gia chủ dỡ bỏ lớp xốp dán tường cũ và thay thế vào đó là một lớp mới. Nó có thể là do việc dán xốp lên tường không đồng đều, khiến giữa các miếng xốp có khoảng cách khá xa hoặc dán chồng lên nhau. Hoặc lâu ngày miếng xốp bị bong do nhiều nguyên nhân khác nhau về thời tiết, va chạm, rách...

Tẩy keo xốp dán tường đơn giản với 3 cách hiệu quả 1

Xốp dán tường bị gỡ bỏ khỏi vị trí cũ

Điều này khiến các mép cạnh của tấm xốp bị hở, không gắn khít với nhau gây mất thẩm mỹ cho không gian sinh hoạt. Ngoài ra, việc sử dụng xốp dán giá rẻ cũng sẽ khiến chất lượng của nó bị giảm đi đáng kể.

Theo thời gian, mặt xốp bị phồng lên do tác động của nhiệt độ, môi trường hoặc độ ẩm trong không khí và bề mặt tường. Cùng với đó là lớp keo dính của tấm xốp mất dần tác dụng, không còn bám chắc như trước khiến cho tấm xốp bị bong ra.

Một nguyên nhân khác cũng khiến gia chủ tìm cách tẩy keo xốp dán tường còn đọng trên bề mặt đó là do mua phải hàng không chống bám bụi. Bởi khi đã dùng được một thời gian dài, các lớp bụi có thể tích tụ lên bề mặt của tấm xốp dán tường, làm cho nó bị bám bụi và xấu đi trông thấy.

Các phương pháp tháo bỏ xốp dán tường không để lại keo

Mặc dù xốp dán tường có công dụng rất tốt trong việc trang trí nhà cửa, chống ẩm mốc và bụi bẩn. Thế nhưng, việc tháo bỏ nó để thay mới cũng khiến không ít người đau đầu.

Tẩy keo xốp dán tường đơn giản với 3 cách hiệu quả 2

Phương pháp tháo bỏ xốp dán tường không để lại keo

Vì vậy mà Bindo sẽ hướng dẫn cho bạn một vài cách hữu hiệu để tháo lớp xốp này an toàn, nhanh chóng như:

Sử dụng xăng thơm

Trong trường hợp xốp dán áp dụng tại các bờ tường trát xi măng hoặc vôi ve thì việc tháo dỡ có thể gây ra nhiều trở ngại. Nếu không biết cách tẩy keo xốp dán tường sẽ khiến cho bờ tường bị bong tróc một mảng lớn và làm giảm đi tính thẩm mỹ của không gian.

Do đó, Bindo gợi ý các bạn nên sử dụng xăng thơm để bỏ từ từ lớp xốp đang dán trên tường mà không sợ bị đọng lại keo dính. Do loại xăng này khá nóng nên bạn sẽ cần phải đeo găng tay bảo hộ và khẩu để tránh tổn thương da và hít quá nhiều xăng.

Chỉ cần lau một lớp mỏng lên bề mặt tường sau khi tháo tấm xốp và chờ khoảng 15 phút để rửa lại bờ tường là lớp keo đã đi hết. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là xăng thơm khá đắt đỏ nên bạn sẽ tốn kha khá chi phí khi phải tẩy keo dán cho một mảng tường lớn.

Sử dụng cán dao cùn

Một phương pháp khác cũng được nhiều người áp dụng khi muốn tẩy lớp keo của xốp dán tường là dùng cán dao. Dụng cụ của bạn chỉ là một con dao cùn, sau khi bóc lớp xốp ra thì lấy phần cán gạn nhẹ keo dính còn sót ở bề mặt tường.

Nên thực hiện việc tẩy keo một cách bình tĩnh, không hấp tấp vội vàng để tránh cho việc cả mảng tường cũng sẽ bong theo. Bên cạnh đó, việc này khá tốn sức và thời gian nên chỉ thích hợp với những chỗ có diện tích xốp dán tường nhỏ.

Sử dụng chất tẩy keo xốp dán tường chuyên dụng

Ngoài việc dùng xăng thơm hoặc cán dao thì bạn cũng có thể mua chất tẩy keo xốp dán tường về để bỏ phần keo còn thừa trên bề mặt. Ngoài ra, giá thành của chất tẩy này cũng khá rẻ nên bạn sẽ không phải lo lắng quá về vấn đề tài chính.

Chỉ cần mua keo về rồi xịt lên mép hở của miếng xốp dán vừa mới tháo ra khỏi tường, cầm đầu miếng xốp và kéo nhẹ ra là được. Công việc này yêu cầu bạn phải thực hiện một cách từ từ để tránh tường bị bong cả mảng khi lấy xốp ra.

Tẩy keo xốp dán tường đơn giản với 3 cách hiệu quả 3

Nên dùng chất tẩy keo xốp dán tường chuyên dụng để gỡ bỏ vật liệu

Trên đây là những cách tẩy keo xốp dán tường đơn giản mà bạn có thể hoàn toàn tự thực hành tại nhà. Liên hệ qua số: 0969-537-990, hoặc truy cập Bindo để có thể tìm được loại xốp dán tường phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

Tẩy keo xốp dán tường đơn giản với 3 cách hiệu quả 4


 

 

Phone call icon