Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

Cách cắm hoa cúc trang trí tết

Cập nhật ngày: 26/01/2024 13:11:30

Trong bài viết này Bindo giới thiệu đến các chị em cách cắm hoa cúc trong trang trí tết mang sung túc tài lộc vào nhà trong năm mới. Hãy học ngay để trổ tài trong dịp tết này nhé! Theo quan niệm của phong thủy cắm hoa cúc ngày Tết sẽ mang sự may mắn, tiền lộc đến cho gia đình trong năm mới. Hoa cúc dễ cắm, có thể cắm đơn lẻ hoặc đan xen với nhiều loại hoa khác.

Học cách cắm hoa cúc để trang trí tết

Cách cắm hoa là một nghệ thuật không chỉ để đẹp mà còn mang lại ý nghĩa riếng, với mỗi loại hoa sẽ tượng trưng những ý nghĩa riêng. Với hoa cúc trong nhà dịp Tết còn có tác dụng ổn định phúc khí trong nhà.

Với những cách cắm hoa sau đây mà chúng tôi giới thiệu sẽ mang đến sự sunng túc cho gia đình bạn. Chúc thành công

1. Cắm hoa cúc vào bình cao

Cách cắm hoa cúc trang trí tết 1

Với cách căm đơn giản này bạn sẽ tạo nên sự tươi mát cho không gian với lọ hoa cúc cao có dạng bình uống trà. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng chiếc bình trà cao của gia đình để làm lọ hoa. Chỉ cần một vài bông cúc lớn, màu sắc sặc sỡ một chút là bạn đã có ngay một bình hoa cúc đẹp mà đơn giản rồi.

2. Cách cắm hoa cúc đan xen

Cách cắm hoa cúc trang trí tết 2

Cách kết hợp đan xen giũa hoa cúc với các loài hoa khác như hoa hồng, hoa ly,.. tượng trưng sự thịnh vượng muôn màu muôn vẻ với mỗi loài hoa có một ý nghĩa khác nhau song đều thể hiện sự mong muốn một năm mới đủ đầy, tròn vẹn. Hãy thử kết hợp những loại hoa này cắm trong một chiếc lọ nhỏ và cao đặt làm trang trí phòng khách cho nhà mình nhé!

3. Cắm hoa cúc vào bình vuông

Cách cắm hoa cúc trang trí tết 3

Chọn những bông hoa cúc nở to, màu vàng ruộm sau đó chọn một chiếc bình thủy tinh hình vuông.

Tiếp theo bạn chuẩn bị một ít hoa hướng dương, 3-5 bông hồng trắng, hồng vàng hoặc vàng phớt, cùng với cúc to màu vàng, da cam, một vài cành lá xanh và một chút khéo tay bạn đã có thể cắm cho mình một lọ hoa cúc kèm hướng dương vàng rộm cho ngày Tết thêm tươi mới rồi đấy.

Với cách cắm hoa cúc như này, bạn có thể bày ở bàn ăn, hoặc phòng ngủ sẽ rất hợp lý. Hoa cúc vàng ruộm kết hợp với những loài hoa khác chắc chắn sẽ khiến căn nhà trở nên mới lạ. Đan xen hoa cúc với các loại hoa khác nhau để tạo thành chiếc bình hoa độc đáo

4. Cắm hoa cúc vào bình thủy tinh

Cách cắm hoa cúc trang trí tết 4

Cắm hoa cúc vào lọ thủy tinh là một nghệ thuật thể hiện nét đẹp tinh tế, cổ điển. Không chỉ cắm hoa cúc trưng bày lên bàn thờ dịp Tết, bạn có thể học cắm hoa cúc để trang trí tết đặt ở bàn ăn, bàn làm việc.

Việc bạn cần làm chỉ là chọn lọ hoa cho phù hợp. Những chiếc lọ thủy tinh nhỏ, có chiều cao vừa phải sẽ góp phần giúp lọ hoa trở nên tinh tế, pha chút gì đó cổ điển hơn, nhưng vẫn mang một hơi ấm của ngày Tết.

5. Cắm hoa cúc dạng loe để trang trí tết

Cách cắm hoa cúc trang trí tết 5

Muốn cắm hoa cúc theo kiểu này bạn nên chuẩn bị một mẫu bình dạng loe, bạn hãy cắm kèm cúc với hướng dương, thược dược và một vài loại hoa cắm kèm nhẹ nhàng khác nhé. Cắm hoa theo tầng với thứ tự lần lượt là hướng dương - cúc - hướng dương thì sẽ có một bình hoa rực rỡ muôn sắc màu mang đến sự sung túc cho ngày tết.


Sản phẩm liên quan


 

 

Phone call icon