Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

Những điều bạn cần biết khi dán giấy dán tường

Cập nhật ngày: 08/08/2023 14:39:54

Khi tiến hành thi công giấy dán tường các bạn cần lưu ý những điều sau đây để có một bức tường hoàn chỉnh và đẹp.

Một số lưu ý cần biết khi dán giấy dán tường

Những điều bạn cần biết khi dán giấy dán tường 1

Giấy dán tường không dính

Phương pháp nhúng nguyên một cuộn giấy dán tường vào trong nước là phương pháp sai, phương pháp này làm cho giấy mủn và hư bề mặt trước và sau, khi dán lên tường giấy cũng không dính.

Lý do: Sau khi nhúng cuộn giấy vào trong nước giấy sẽ thấm hút nhiều nước nên không dính dễ dính keo, vì thế lượng keo để dán giấy lên tường không đủ không những làm cho chất lượng giấy sau khi thi công bị xấu đi mà còn không phẳng và mép giấy bị hở. Và giấy sẽ không dính vào tường được, từ đó phải bỏ luôn cuộn giấy.

Lưu mã số “Lot Nr”

Đây là cách giúp bạn phòng trừ trường hợp không đủ số lượng giấy dán tường. Khi nhớ mã số lot của sản phẩm thì sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc đặt hàng cùng mẫu mã, họa tiết và màu sắc.

Chính vì vậy bạn không nên chủ quan và bỏ qua khâu lưu lại mã số Lot của sản phẩm.

Tác dụng của bọt biển

Bọt biển giúp xử lý những chổ bám bẩn ở các kẽ giấy không lau sạch. Đây là cách mà nhiều đơn vị thi công giấy dán tường đẹp sử dụng để xử lý các vết bẩn trên bề mặt giấy dán tường.

Xử lý tường

Những điều bạn cần biết khi dán giấy dán tường 2

Đây là khâu rất quan trọng ảnh hưởng tới độ thẩm mỹ khi dán giấy lên. Chính vì vậy muốn dán giấy lên tường sao có keo dính và thẩm mỹ (không bị bong và hở) thì ta phải xử lý tường trước bằng cách chà giấy nhám. Có như vậy thì tường mới nhám, nhẵn và thi công mới mang lại hiệu quả cao.

Lưu ý khi sử dụng giấy dán tường có lớp bề mặt giấy băng vải

Không được để dung dịch keo chảy thấm dính lên lớp vải, vì khi lau lớp keo đi sẽ làm cho vải ố vàng làm xấu mặt vải. Bạn nên tìm hiểu về cách giữ cho giấy dán tường bền và đẹp.

Chú ý: Ngắt điện trước khi thi công dán giấy tường có lớp giấy bề mặt bằng kim loại: giấy dán tường có lớp bề mặt giấy bằng kim loại nên là vật dẫn điện, vì thế trước khi thi công nhớ phải lưu ý ngắt hết điện.

Những điều bạn cần biết khi dán giấy dán tường 3

Hướng dẫn cách dán keo thi công giấy

Mặt sau (đế) giấy dán tường thông thường có hai loại: Loại đế là lớp giấy và đế là lớp vải. Do đó để thi công dán giấy dán tường bạn cần lưu ý.

1. Giấy là loại vật liệu rất dễ thấm nước nên hay phồng vì thế khi thi công nhất định phải lăn keo trực tiếp lên lớp đế bằng giấy, để khoảng năm phút rồi mới dán. Như thế đế giấy mới thấm keo đều.

2. Vải thì không bị phồng nên không nhất thiết lăn lớp keo trực tiếp lên đế bằng vải mà chỉ cần lăn lên tường chỗ muốn dán.

Cách kiểm tra độ dính của hỗn hợp keo dán

Sau khi pha keo với hỗn hợp hồ và nước theo tỉ lệ như giấy dán tường cao cấp chúng tôi đã hướng dẫn, bạn hãy thử độ dính bằng cách thả một cây viết hoặc một chiếc đũa tre vào trong dung dịch keo. Nếu cây đũa tre ngã tức là dung dịch keo đã đặt về độ dính.

Sau khi lăn lớp keo lên giấy muốn dán ta xếp giấy lại theo phương pháp mặt đối mặt. đế dối đế: Keo sẽ không chảy lêm sang mặt dính.

Xử lý tường kỹ nhẵn và nhám

  • Vì mặt đế giấy có hai lớp nên khi ta thay mẫu giấy mới không cần phải xử lý lại mặt tường.
  • Tường không bị ẩm mốc vì không có độ ẩm
  • Tạp chất không bị thẩm thấu chảy lem ra ngoài tường

Hãy đặt ngay những mẫu giấy dán tường đẹp của Bindo với nhiều họa tiết hoa văn để trang trí phòng ngủ, phòng khách, phòng em bé, nhà bếp thêm lộng lẫy nào.


Sản phẩm liên quan


 

 

Phone call icon