Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

4 cách chữa bệnh á sừng theo dân gian hiệu quả nhất

Cập nhật ngày: 18/01/2018 13:35:37

Á sừng là một trong những căn bệnh viêm da thường gặp nhất ở hiện nay. Việc chữa trị bệnh á sừng theo dân gian là một trong những phương pháp chữa trị được rất nhiều người áp dụng. Cách thực hiện đơn giản an toàn, hiệu quả.

Đặc biệt là thuốc không gây ra bất kì tác dụng phụ nào gây ảnh hưởng đến sức khoẻ. Để hiểu rõ hơn về cách chữa bệnh á sừng theo dân gian như thế nào chuyên mục giấy dán tường Bindo xin mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Chữa bệnh á sừng theo dân gian hiệu quả nhất

Đối với bệnh nhân mắc bệnh á sừng việc lựa chọn những bài thuốc dân gian để chữa trị là một vấn đề quan trọng. Tuy nhiên, người bệnh cần phải có ý thức trong quá trình chữa trị, sẽ giúp cho tình trạng bệnh được cải thiện hiệu quả. Cụ thể như sau:

4 cách chữa bệnh á sừng theo dân gian hiệu quả nhất 1

− Không được bóc vảy, gãi, chà xát… các vết thương trên da.

− Giữ vệ sinh sạch sẽ.

− Hạn chế tiếp xúc với hóa chất, rửa chén, giặt đồ đều phải đeo găng tay.

− Vào mùa đông nên giữ ấm cho tay, chân và cơ thể.

− Chế độ dinh dưỡng hợp lí ăn nhiều vitamin và uống nhiều nước lọc.

Cách 1: Đinh lăng và huyết dụ

Chuẩn bị: Đinh lăng và huyết dụ (theo tỉ lệ 2:1) và một ít cam thảo.

4 cách chữa bệnh á sừng theo dân gian hiệu quả nhất 2

Thực hiện: Đinh lăng và huyết dụ đem rửa cho thật sạch, Cho vào nồi và đổ nước lạnh vào sau đó bắt lên bếp đun sôi. Trong quá trình đun bạn bỏ cam thảo vào để thuốc mang lại hiệu quả cao hơn. Chắt nước ra để nguội rồi uống bình thường như nước lọc. Sử dụng trong 1 ngày. Kiên trì thực hiện trong 4-5 ngày sẽ có tác dụng giảm cơn ngứa giảm nhanh, da cũng bớt bong tróc, nứt nẻ.

Cách 2: Tắm nước khổ qua rừng

Chuẩn bị: Khổ qua rừng ( mướp đắng).

4 cách chữa bệnh á sừng theo dân gian hiệu quả nhất 3

Thực hiện: Khổ qua rừng rửa sạch, để ráo. Cho vào nồi và đổ 2 lít nước lạnh vào sau đó bắt lên bếp đun sôi. Dùng nước khổ qua rừng để nguội hoà thêm với một ít nước lạnh rồi tắm nước khổ qua. Tắm nước khổ qua rừng hàng ngày sẽ nhanh chóng làm dịu cơn ngứa, da trở nên mềm mại hơn không còn bị bong tróc nứt nẻ. Kiên trì thực hiện trong 3-4 ngày bệnh sẽ khắc phục.

Bạn cũng có thể dùng loại nguyên liệu này tắm thường xuyên rất tốt cho da. Không những chữa được các bệnh viêm da mà còn làm sạch da, mềm mịn làn da.

Cách 3: Cây vòi voi dùng để đắp thuốc

Chuẩn bị: Cây vòi voi.

4 cách chữa bệnh á sừng theo dân gian hiệu quả nhất 4

Thực hiện: Rửa sạch cây vòi voi, cho vào máy xay sinh tố xay cho thật nát. Dùng hỗn hợp thuốc vừa mới xay xong đắp lên vùng da bị bệnh trong khoảng 20-30 phút. Thực hiện 2-3 lần/ ngày. Liên tục thực hiện trong khoảng 4-5 ngày các triệu chứng của bệnh dần dần khắc phục.

Lưu ý: Đối với bài thuốc này bạn nên sử dụng đắp ngoài da là an toàn và tốt nhất. Không được sắc uống bởi trong cây vòi voi có chứa chất ancaloid pyrolizidinn. Có thể gây hại cho hệ tiêu hóa và gây ung thư gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Xem thêm: Bài thuốc dân gian chữa bệnh dị ứng hiệu quả nhất

Cách 4: Lá dâu tằm và đậu đen

Chuẩn bị: Lá dâu tằm, đậu đen.

Thực hiện: Lá dâu tằm rửa sạch để ráo nước, đậu đen nên chọn đậu đen xanh lòng sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Đem đậu đen rang cho chín. Cho lá dâu tằm và đậu đen vào nồi đổ nước lạnh vào sau đó bắt lên bếp đun sôi trong khoảng 20 phút thì chắt lấy nước uống.

4 cách chữa bệnh á sừng theo dân gian hiệu quả nhất 5

Uống lá dâu tằm và đậu đen sẽ thanh mát, giải độc cơ thể, lá dâu tằm có khả năng kháng khuẩn rất tốt. Đặc biệt, đối với bệnh nhân mắc bệnh á sừng da đầu thì nên thực hiện bài thuốc này sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Trên đây là 4 cách chữa bệnh á sừng trên đây mang lại hiệu quả nhất. Ngoài 5 bài thuốc này ra bạn có thể áp dụng 1 số bài thuốc dưới đây cũng mang lại hiệu quả.



 

 

Phone call icon