Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

Tổng hợp 6 món lẩu tươi sống ngon cho ngày cuối tuần

Cập nhật ngày: 24/11/2017 21:42:38

Vào các ngày cuối tuần chắc hẳn không gì thích thú hơn việc tụ tập cùng gia đình, bạn bè vừa trò chuyện tâm sự vừa thưởng thức một nồi lẩu thơm ngon đâu phải không nào.

Ngày cuối tuần chính là dịp để chúng ta tụ tập người thân, bạn bè tâm sự, trò chuyện sau một tuần làm việc căng thẳng. Và để bữa tiệc thêm ấm cúng, ắt hẳn sẽ không thể thiếu một nồi lẩu nghi ngút khói. Vậy hôm nay, giấy dán tường Bindo xin giới thiệu 6 món lẩu ngon độc đáo phù hợp với không khí ấm cúng của bữa cơm chiều chủ nhật cuối tuần.

Cùng khám phá 6 món lẩu tươi sống sau

Lẩu cá lăng măng chua

Vị chua của măng được kết hợp với vị ngọt của thịt cá lăng giúp bạn đẩy lùi cái nóng của mùa hè.

Tổng hợp 6 món lẩu tươi sống ngon cho ngày cuối tuần 1

Cũng như các loại cá da trơn khác, cá lăng cho nhiều thịt, ít xương nhưng không bị béo, có vị ngọt thanh. Không chỉ thế, vào các ngày hè nóng bức, nồi lẩu cá lăng măng chua cũng giúp bạn và gia đình giải nhiệt cơ thể, tránh được các bệnh mùa hè như cảm cúm, nhiệt lưỡi,…

Lẩu kim chi chua cay

Lẩu kim chi ăn kèm với mì gói sẽ giúp hương vị đậm đà hơn khi dùng với bún tươi như các món lấu khác.

Tổng hợp 6 món lẩu tươi sống ngon cho ngày cuối tuần 2

Ngoài việc được dùng làm món ăn kèm với cơm, kim chi còn được dùng làm gia vị chính trong món lẩu tại Hàn Quốc. Với hương vị chua cay từ kim chi và vị ngọt của nấm, hải sản giúp món ăn ghi điểm trong lòng người thưởng thức.

Lẩu dê

Lẩu dê cay nồng ăn kèm cùng rau sống là một lựa chọn hoàn hảo cho những ngày se lanh.

Tổng hợp 6 món lẩu tươi sống ngon cho ngày cuối tuần 3

Lẩu dê có lẽ cũng đã quá quen thuộc với nhiều người về độ ngon của mình. Đặc biệt vào những ngày trờ trở lạnh, một nồi lẩu dê không chỉ giúp cho không khí bữa tiệc thêm ấm cúng mà còn giúp chúng ta giữ nhiệt, tránh được các triệu chúng suy nhược cơ thể, chán ăn nữa.

Lẩu gà nấu nấm

Các vị thuốc bắc có trong món lẩu gà nấm sẽ giúp bạn nhanh hồi sức sau một tuần làm việc.

Tổng hợp 6 món lẩu tươi sống ngon cho ngày cuối tuần 4

Những ngày cơ thể cảm thấy mệt mỏi, uể oải bạn hay muốn nạp thêm năng lượng sau một tuần làm việc mệt mỏi thì lẩu gà nấu nấm là một sự lựa chọn không hề tồi. Ngoài vị ngọt thanh từ sự kết hợp của thịt gà và nấm thì món ăn còn mang huong vị thoảng thoảng của thuốc bắc giúp bạn nhanh chóng hồi phục sức khỏe, giảm đi các mệt mỏi cũng như tránh các bệnh cảm thông thường.

Xem thêm: Cách nấu lẩu gà ớt hiểm cho những ngày mưa

Lẩu hải sản chay

Nước dùng của lẩu hải sản chay được nấu từ các loại nấm, rau củ đa dạng giúp món ăn có vị ngọt thanh mát.

Tổng hợp 6 món lẩu tươi sống ngon cho ngày cuối tuần 5

Với các bữa tiệc vào các ngày rằm hoặc đầu tháng, bạn có thể lựa chọn món lẩu hải sản chay để chuẩn bị. Tuy vị ngọt của nước dùng được lấy chủ yếu từ nấm và các loại rau củ như: cải trắng, su su, bắp mỹ, cà rốt,… nhưng hương vị không hề thua kém món lẩu hải sản chua cay thập cẩm mà bạn vẫn thường ăn đâu nhé.

Lẩu cua đồng

Lẩu cua đồng ngon nhất khi ăn cùng với các loại rau dân dã như: rau muống, bắp chuối,…

Khác với các món ở trên, lẩu cua đồng là một món ăn dân dã quen thuộc tại các vùng đồng quê Việt Nam. Bởi thế, món lẩu cua đồng rất đơn giản, dễ làm cũng như quen thuộc với các chị em nội trợ. Ngoài ra, hương vị đậm đà của lẩu còn thích hợp khi ăn cùng rất nhiều loại rau vào những ngày thời tiết trở lạnh.

Tổng hợp 6 món lẩu tươi sống ngon cho ngày cuối tuần 6

Vậy là chúng tôi đã giới thiệu xong cho các bạn 6 món lẩu ngon cho dịp tụ tập ngày cuối tuần rồi. Hy vọng với các món lẩu trên sẽ giúp bạn và gia đình, bạn bè có một bữa tiệc thật ấm cúng. Với các bạn còn yếu về việc bếp núc, chưa thành công trong các món lẩu có thể tham khảo thêm tại khóa học nấu các món ngon cuối tuần của Bếp gia đình để nâng cao tay nghề.



 

 

Phone call icon