Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

Bò nấu pate tiêu xanh ngon tuyệt

Cập nhật ngày: 29/01/2024 17:13:58

Bò Nấu Pate Tiêu Xanh là một món ăn ngon, hấp dẫn và đầy đủ chất dinh dưỡng. Thịt bò mềm mại, pate thơm béo và hương vị của tiêu xanh tạo nên sự kết hợp tuyệt vời. Bài viết sẽ chia sẻ bí quyết nấu nước lèo thơm ngon, cách chế biến thịt bò sao cho giữ được độ mềm và thấm gia vị. Đây chắc chắn sẽ là món ăn ưa thích của gia đình bạn.

Thường thì có món bò nấu pate và bò nấu tiêu xanh, 2 món đều ngon, nhưng vì thích cả 2 vị, pate thì béo ngậy, tiêu xanh thì thơm thơm cay cay nên ad chế thành món Bò nấu pate tiêu xanh luôn ăn cho tiện.

Nguyên liệu

Tuỳ số lượng người và khẩu vị mà gia giảm, lượng này ad làm cho 6 người ăn vẫn còn dư

Bò nấu pate tiêu xanh ngon tuyệt 1

- Bắp bò : 1,5 ký

- Bánh mì : 6 ổ

- Pate : 200 gram

- Nước dừa : 1 - 2 trái ( không có nước dừa thì dùng nước bình thường cũng được)

- Đậu hà lan : 100g

- Khoai tây : 4-5 củ vừa

- Cà Rốt : 1-2 củ

- Hành tây: 1 củ

- Tiêu xanh : 100 gram

- Gia vị : Hạt nêm, muối, đường, dầu ăn, tỏi, tiêu xay

Bò nấu pate tiêu xanh ngon tuyệt 2

Sơ chế

- Thịt bò rửa sạch, thái cục giống bò lúc lắc khoảng 3x4 cm, ướp với dầu ăn, tỏi, tiêu xay, đường, hạt nêm ( nếu muốn bò mau mềm thì ướp thêm với 1 ít thơm hay còn gọi là trái dứa)

- Rau củ quả gọt vỏ, rửa sạch, xắt cục vừa ăn

- Hành tây xắt múi

Bò nấu pate tiêu xanh ngon tuyệt 3

Cách nấu

- Cho dầu ăn vào nồi cho nóng, bỏ tỏi vào phi lên cho thơm, sau đó cho thịt bò, xào qua thấy mặt thịt bò săn lại thì đổ nước dừa vào sắp mặt thịt bò, đậy nắp đun cho sôi. Lúc sôi thì vặn nhỏ lửa, cho hạt nêm, muối, đường vào đảo đều ( cho ít đường vì nước dừa đã có vị ngọt), nêm nếm tuỳ khẩu vị mà gia giảm lượng gia vị cho hợp lý.

- Cho pate vào đảo đều, đậy nắp nấu nhỏ lửa cho bò mềm, thỉnh thoảng châm thêm nước dừa, mồi lần cho thêm nước dừa đều vặn to lửa cho sôi, sôi xong thì vặn nhỏ lửa lại.

- Đợi tới khi thịt bò gần mềm ( khoảng 20-30 phút) thì cho đậu hà lan, khoai tây và cà rốt, nấu tiếp cho các nguyên liệu mềm. Nấu khoảng 10 phút thì cho tiêu xanh vào, chừa lại 1 ít tiêu xanh.

- Nêm lại nước, cho thêm nước dừa cho vừa ăn, vì ăn kèm bánh mì nên không cần nhiều nước, sao cho khi xong nước hơi sệt pate là đạt. Khi các nguyên liệu chín hết thì cho hành tây và chỗ tiêu xanh còn lại vào là xong

- Khi ăn kèm với bánh mì. Thịt bò chấm muối tiêu chanh

Bò nấu pate tiêu xanh ngon tuyệt 4

Bonus: Các món ăn kèm để món Bò tiêu xanh thêm ngon

  1. Cơm trắng: Một lựa chọn truyền thống, cơm trắng sẽ hấp thụ hương vị của nước sốt và thịt bò, tạo nên một bữa ăn phong phú và no nê.

  2. Bánh mì tươi: Bánh mì giòn và ấm nóng là một lựa chọn tuyệt vời để chấm vào nước sốt thơm ngon của Bò nấu pate tiêu xanh.

  3. Bánh mì nướng: Bạn có thể thử bánh mì nướng để tạo thêm sự đa dạng và độ giòn giòn.

  4. Nui xào rau củ: Rau củ xanh tươi như bông cải xanh, cà rốt, và nấm có thể được xào nhanh với một ít dầu ăn và gia vị để tạo nên một món rau sống khoa học.

  5. Bún hoặc phở: Một sự kết hợp khác là ăn Bò nấu pate tiêu xanh với bún hoặc phở. Nước dùng thơm ngon của bún hoặc phở sẽ làm tăng thêm hương vị cho món ăn.

  6. Gỏi cuốn: Cuốn thịt bò nấu pate tiêu xanh cùng với rau sống vào lá bánh tráng là một cách nhẹ nhàng và tươi mới để thưởng thức món ăn này.

  7. Nộm rau sống: Nộm rau sống với nước mắm pha và một chút chanh là một lựa chọn rất ngon mắt và tạo sự cân bằng với hương vị nặng nề của Bò nấu pate tiêu xanh.

Hãy thử kết hợp và tinh chỉnh các thành phần theo khẩu vị cá nhân để tạo ra bữa ăn phản ánh sự đa dạng và sáng tạo của bạn.



 

 

Phone call icon