Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

Cách lau chùi giấy dán tường hiệu quả cho nhà sạch đón tết

Cập nhật ngày: 18/01/2017 13:12:35

Dọn dẹp đón Tết là một công việc vất vả và tốn nhiều thời gian của bạn. Do đó, bạn nên giắt túi vài mẹo vặt hữu ích. Bài viết sau đây Bindo sẽ mách bạn những cách lau chùi giấy dán tường hiệu quả nhất để giúp tiết kiệm khoản tiền thay mới mà vẫn có căn phòng khách sạch sẽ tinh tươm.

Gợi ý cách lau chùi giấy dán tường

1. Tận dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng

Dung dịch tẩy rửa chuyên dụng cho giấy dán tường là sản phẩm nên mua nếu bạn sử dụng chúng trong trang trí nội thất. Lý do bởi loại dung dịch chuyên dụng này có thể tẩy hữu hiệu rất nhiều vết bẩn thông thường mà chúng ta gặp trong sinh hoạt hàng ngày. Đồng thời là chất tẩy rửa nhẹ nhàng để không làm hỏng tấm giấy dán tường

Cách lau chùi giấy dán tường hiệu quả cho nhà sạch đón tết 1

Dung dịch tẩy rửa chuyên dụng cũng không gây độc hại cho người sử dụng nên bạn có thể yên tâm sử dụng thường xuyên. Chỉ cần thấm một lượng chất tẩy rửa được khuyên dùng lên miếng bọt biển, chà nhẹ trên bề mặt giấy là bạn đã có thể dễ dàng loại bỏ những bụi bẩn và nấm mốc thông thường. Đây là cách lau chùi giấy dán tường dễ dàng nhất.

2. Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên

Nếu bạn không ưa các loại dung dịch chứa hóa chất tẩy rửa, bạn có thể tự chế hỗn hợp lau chùi giấy dán tường cho riêng mình bằng cách kết hợp giữa giấm trắng và baking soda theo tỷ lệ 2:1. Hay có thể pha loãng hỗn hợp trên với nước hoặc sử dụng trực tiếp tùy vào mức độ bám bẩn.

Cách lau chùi giấy dán tường hiệu quả cho nhà sạch đón tết 2

Trong khi giấm trắng giúp diệt nấm mốc thì baking soda là chất tẩy trắng nhẹ nhàng, mang đến cho bạn một cách vệ sinh giấy dán tường an toàn nhất.

3. Đối với các vết bẩn đặc biệt

Giấy dán tường dùng lâu ngày thường bị dính nhiều dấu vân tay. Để làm sạch, bạn chỉ cần 1 cục tẩy học sinh, thời gian và sự kiên nhẫn. Hãy chà cục tẩy thật nhẹ nhàng để loại bỏ vết dầu tạo ra dấu vân tay! Đừng mạnh qúa kẻo sẽ làm phần giấy dán tường bên dưới bị bạc màu hoặc tệ hơn là bong tróc.

Vết dầu mỡ, các loại nước sốt, hãy dùng giấy ăn để thấm bớt vết dầu mỡ chưa kịp khô, sau đó dùng hỗn hợp giấm ăn và baking soda để lau chùi nhiều lần.

Đối với vết nước sốt hoặc thức ăn khác, có thể bôi ít dầu ăn lên vết bẩn. Chờ trong vòng 5 đến 7 phút để dầu ăn hòa tan những mảng bám rồi lau lại bằng dung dịch tẩy rửa nhẹ. Nếu vết bẩn đã khô, bạn sẽ cần đến chất tẩy rửa chuyên dụng.

4. Với các vết bẩn không thể lau sạch

Cách lau chùi giấy dán tường hiệu quả cho nhà sạch đón tết 3

Dù bạn đã cẩn thận tới đâu, đôi khi vẫn phải bó tay trước một vết bẩn không thể lau sạch bám dính trên giấy dán tường.

Lúc này, chỉ còn một cách là tùy cơ ứng biến. Hãy sáng tạo lên! Dán đè lên vết bẩn những miếng giấy dán tường đón xuân chẳng hạn.


Sản phẩm liên quan


 

 

Phone call icon