Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

Giáng sinh với chú người tuyết tự chế đáng yêu

Cập nhật ngày: 25/10/2017 10:28:54

Với cách may vá đơn giản, bạn đã có ngay chú người tuyết đáng yêu để trang trí giáng sinh cho không gian nhà mình. Cách làm chú người tuyết sẽ được hướng dẫn chi tiết ở dưới đây.

Cách làm chú người tuyết đáng yêu không nên bỏ lỡ

Nguyên liệu

- 2 quả bóng: đường kính 6cm và 5cm làm thân và đầu người tuyết

- Vải dạ đỏ chấm bi trắng

- Trang trí: hạt cườm, bút màu, sơn acrylic trắng

Giáng sinh với chú người tuyết tự chế đáng yêu 1

- Dụng cụ: kéo, súng bắn keo, kim khâu, chỉ, kim ghim

Bạn dùng giấy in hình 1/6 thân mũ lên rồi cắt ra để làm mẫu. Tiến hành đặt mẫu giấy này lên tấm vải đỏ chấm bi trắng rồi căn ke theo mẫu và cắt ra thành 6 tấm giống nhau. Bạn cắt thêm một tấm chữ C để làm vành của chiếc mũ.

Giáng sinh với chú người tuyết tự chế đáng yêu 2

Dùng sơn màu trắng để phủ bên ngoài 2 quả bóng, sau đó bạn để cho sơn khô hẳn. Chú ý để lớp màu đều và đẹp thì bạn nên sơn hai lớp, đợi lớp đầu tiên khô thì sơn tiếp lớp thứ 2.

Giáng sinh với chú người tuyết tự chế đáng yêu 3

Bạn khâu ráp 3 tấm thân mũ lại với nhau rồi khâu ráp 3 tấm thân mũ còn lại với nhau nhé! Tiếp đó, khâu ráp 2 nửa thân mũ (mỗi nửa có 3 miếng thân mũ) với nhau nhưng nhớ chừa lại một cạnh không khâu. Bạn đặt vào trong thân mũ quả bóng nhỏ và tiến hành khâu ráp cạnh còn lại để làm chiếc mũ. Dán vành mũ xanh trên thân mũ đỏ bằng súng bắn keo.

Xem thêm: 6 phụ kiện giá rẻ để trang trí nhà trong dịp Noel

Giáng sinh với chú người tuyết tự chế đáng yêu 4

Sử dụng dao cắt gọt một chút trên quả bóng để tạo mặt phẳng làm phần đế bằng để chú người tuyết có thể đứng. Bạn gọt mảng nhỏ hơn đối diện với phần đế để ráp đầu người tuyết vào. Dán ráp phần đầu có mũ đỏ với phần thân vừa gọt bằng súng bắn keo. Dùng hạt cườm màu đỏ để dán làm mũi, lấy bút màu đen chấm 2 chấm nhỏ để làm đôi mắt và vẽ miệng cười bằng bút đỏ. Bạn cắt miếng vải màu đỏ chấm bi trắng ra thành dải dài rồi quấn quanh cổ người tuyết để làm khăn quàng cổ.

Giáng sinh với chú người tuyết tự chế đáng yêu 5

Tiến hành dán vừa giữa thân người tuyết 2 hạt cúc áo. Bạn dùng kéo cắt vải dạ vàng, dạ xám ra thành hình chiếc túi rồi dán trang trí trên thân chú người tuyết nhé! Bạn làm tương tự để tạo ra những chú người tuyết khác với chiếc mũ màu sắc khác nhau để trang trí.

Giáng sinh với chú người tuyết tự chế đáng yêu 6

Bạn đã hoàn thành những chú người tuyết đáng yêu rồi đó! Để sinh động hơn, bạn nên đặt người tuyết bên cạnh để trang trí cây thông Noel. Bạn tha hồ sáng tạo và làm những chú người tuyết kích thước lớn nhỏ khác nhau với các làm đơn giản này. Bây giờ không cần phải ra ngoài hàng mua đồ trang trí Giáng sinh nữa mà bạn chỉ cần trổ tài khéo tay làm những vật trang trí nhà cây thông, người tuyết…

Chúc bạn thực hiện thành công và đón giáng sinh vui vẻ!


Sản phẩm liên quan


 

 

Phone call icon