Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog > Kiến thức tranh dán tường

Ý nghĩa tranh hươu nai? Hợp với tuổi nào? Treo hướng nào là tốt nhất? 

Nhiều gia đình hiện nay có xu hướng treo tranh phong thuỷ lấy cảm hứng từ các loài vật. Trong đó, tranh hươu nai được đông đảo khách hàng yêu thích, lựa chọn hơn cả. Vậy ý nghĩa tranh hươu nai như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất về mẫu tranh này cũng như các lưu ý, giúp treo tranh mang đến nhiều tài lộc, may mắn, lại đảm bảo tính thẩm mỹ vượt bậc. Hãy cùng Bindo điểm qua nhé!

Hình tượng hươu nai trong yếu tố nghệ thuật

Nếu như để ý kỹ, bạn sẽ nhận thấy hình tượng hươu nai xuất hiện rất nhiều trong các tác phẩm nghệ thuật. Từ tranh vẽ hội hoạ cho tới thể loại văn học, chúng ta đều dễ dàng bắt gặp hình ảnh hươu nai được miêu tả theo một cách riêng.

Hươu nai vốn là loài động vật có thân hình nhỏ nhắn, mảnh mai, dễ hoảng hốt và có phần nhút nhát trước những điều bất ngờ xảy ra. Tuy nhiên, ít ai biết rằng loài vật này lại có sức sống phi thường, ý chí kiên cường trước điều kiện khắc nghiệt của tự nhiên và môi trường ngoài.

Ý nghĩa tranh hươu nai? Hợp với tuổi nào? Treo hướng nào là tốt nhất?  1

Hình tượng hươu nai mang đậm yếu tố nghệ thuật được sử dụng khá phổ biến

Người nghệ sĩ thường lột tả hình ảnh nhỏ bé của hươu nai đối lập với thiên nhiên rộng lớn, bao quanh bởi hiểm nguy. Sử dụng cách diễn tả đối lập một cách có chủ đích vừa khiến cho tác phẩm nghệ thuật thêm độc đáo, vừa khiến người xem cảm nhận trọn vẹn nhất ý chí, sức mạnh của loài hươu.

Treo tranh hươu nai và ý nghĩa phong thủy đặc trưng có thể bạn chưa biết

Chính vì ý nghĩa nghệ thuật lớn mà hình tượng hươu nai trở thành nguồn cảm hứng cho những bức tranh phong thuỷ. Chúng ta có thể đặt tranh trong phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ tùy theo ý thích của mình.

Bức tranh hươu nai sẽ là điểm nhấn ấn tượng cho tổng thể không gian. Đối với căn phòng có diện tích lớn, đồ vật trang trí còn trống trải, chúng ta nên bố trí loại tranh phong thuỷ này. Giải pháp này vừa đem đến giá trị thẩm mỹ, vừa cân bằng yếu tố phong thuỷ cho ngôi nhà bạn.

Ngoài ra, khi nhắc đến những ý nghĩa đặc trưng khi treo tranh hươu nai, có khá nhiều điểm đáng cân nhắc ở mẫu tranh này. Điển hình có thể kể đến như:

Hươu nai được xem là biểu tượng của tài lộc, thịnh vượng

Theo quan niệm về phong thủy, hươu nai vốn là biểu tượng của tài lộc, sự thịnh vượng và trường thọ. Các gia đình vì thế mà rất chuộng treo tranh hươu trong nhà để gọi mời những may mắn đến trong công việc, sự nghiệp, hoạt động kinh doanh.

Trong tiếng Trung Quốc, phát âm của chữ "hươu" phần nào tương tự với cách đọc của từ "thu nhập". Do đó mà người ta tin rằng các đồ vật phong thuỷ có hình hươu nai đều sẽ thu hút tiền tài vào túi.

Hơn nữa, vào dịp Tết người ta cũng có thể biếu tặng nhau loại tranh này để mong một năm mới an yên, sung túc, người lớn tuổi sống lâu trường thọ.

Ý nghĩa tranh hươu nai? Hợp với tuổi nào? Treo hướng nào là tốt nhất?  2

Hươu nai là biểu tượng của tài lộc, của sự thịnh vượng, thu hút nhiều may mắn

Hươu nai mang đến cảm giác gắn kết gia đình sâu sắc, bền chặt

Hươu nai có tập tính sinh sống theo bầy đàn. Trong tự nhiên, chúng ta thường thấy loài động vật này di chuyển, săn bắt theo bầy và chăm sóc lẫn nhau. Hình tượng này khiến chúng ta liên tưởng đến sự gắn kết trong tình cảm gia đình hay tình yêu đôi lứa.

Đối với các gia đình nhiều thế hệ, việc trang trí một bức tranh phong thuỷ hình hươu nai chắc hẳn sẽ khiến không gian thêm ấm cúng. Sự gắn kết giữa các thành viên cũng trở nên khăng khít hơn.

Ý nghĩa tranh hươu nai? Hợp với tuổi nào? Treo hướng nào là tốt nhất?  3

Không gian ấm cúng, tăng tính gắn kết hơn với tranh hươu nai

Treo tranh hươu nai để cầu hạnh phúc, sum vầy đến với gia chủ

Chính vì ý nghĩa phong thủy mà người ta tin rằng treo tranh hươu nai trong nhà là cách để cầu mong hạnh phúc, sum vầy. Bạn sẽ nhận thấy không gian trở nên ấm cúng và đủ đầy hơn hẳn nếu biết cách bố trí hợp lý.

Tất nhiên, cần lưu ý tới hướng treo và cách treo để tối ưu tác dụng thẩm mỹ của tranh.

Tranh với hình ảnh hươu nai phù hợp với tuổi nào?

Vì là vật phẩm phong thuỷ cho nên gia chủ cũng nên cân nhắc về việc tuổi nào phù hợp. Điều này giúp thu lại nhiều may mắn và nguồn năng lượng tích cực hơn cho chính bạn cũng như gia đình.

Tranh hươu nai hợp với người mệnh Thổ

Trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bức tranh đại lộc hoặc hươu đều là vật phẩm phong thuỷ dành cho người mệnh Thổ. Không chỉ yếu tố màu sắc mà ngay cả chủ thể chính của bức tranh cũng thể hiện yếu tố hài hoà với mệnh Thổ trong ngũ hành.

Trong khi đó, các bức tranh chứa nhiều yếu tố của hành Thuỷ, hành Mộc lại tương khắc với hành Thổ. Bạn nên tránh tranh phong thuỷ sử dụng tông màu chủ đạo là xanh dương, xanh lá hay có thác, suối, rừng cây,...

Ý nghĩa tranh hươu nai? Hợp với tuổi nào? Treo hướng nào là tốt nhất?  4

Những ai mệnh thổ có thể cân nhắc, trang trí các mẫu tranh hươu nai trong nhà

Một số lưu ý đặc biệt khi treo tranh hươu nai tại không gian sống

Về hướng treo tranh

Khi treo tranh, bạn nên chọn vị trí hướng tốt cho ngôi nhà để phát huy được ý nghĩa phong thuỷ tốt đẹp nhất. Thông thường, người ta treo tranh về hướng Nam để thuận tiện cho việc làm ăn, cầu mong thăng quan tiến chức, mua may bán đắt. Còn nếu treo về phía hướng Tây, gia đình sẽ thêm hạnh phúc, an yên, thuận lợi về mọi đường.

Đối với các cặp đôi, cặp vợ chồng muốn cầu tình duyên, hôn nhân hạnh phúc, nên đặt tranh về hướng Tây Nam. Những ai còn độc thân cũng có thể thử để mong cầu một mối quan hệ sớm chớm nở.

Mặt khác, treo tranh hươu phong thuỷ hướng Đông sẽ giúp thành viên trong gia đình có sức khoẻ, tránh được bệnh tật, tai ương.

Có thể treo tranh trong nhiều phòng như phòng làm việc, phòng học, phòng ngủ,... Người ta tin rằng treo tranh hươu nai trong góc học tập, làm việc sẽ giúp đầu óc minh mẫn, tỉnh táo hơn. Trên con đường học hành, sự nghiệp cũng đạt được nhiều thành công, nhanh chóng thăng tiến.

Đặt tranh phong thuỷ hướng về phòng ngủ sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon, hạn chế những cơn ác mộng.

Về cách thức treo tranh

Về cách treo tranh hươu nai phong thuỷ, chúng ta có thể linh hoạt treo ở nhiều vị trí. Ở những khoảng trống, bạn nên tận dụng không gian để treo tranh. Điều này vừa hạn chế cảm giác trống trải, vừa đem đến những điều tốt đẹp cho gia chủ trong cuộc sống.

Khi treo tranh, cần lưu ý đầu hươu phải hướng vào nhà. Như vậy mới thu hút được tiền bạc, của cải, tránh thất thoát, tiêu hao. Ngược lại, nếu đầu hươu hướng ra ngoài, gia chủ khó giữ được tiền, làm mất đi vận may và sự thịnh vượng.

Ý nghĩa tranh hươu nai? Hợp với tuổi nào? Treo hướng nào là tốt nhất?  5

Khi treo tranh tại gia đình, bạn cần lưu ý đầu hươu phải hướng vào nhà

Bên cạnh đó, đặt tranh đối diện trực tiếp với gương cũng là điều tối kỵ. Trong phong thuỷ, cách bố trí này sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khoẻ, khiến tiền bạc tiêu hao và nhiều điều rủi ro xảy đến.

Bindo - Địa chỉ chọn mua tranh phong thủy treo tường chuẩn chất lượng, giá tốt

Hiểu được nhu cầu tìm mua tranh phong thủy, hoặc in tranh khổ lớn nói chung và tranh hươu nai nói riêng, rất nhiều địa chỉ cung cấp đã ra đời. Một trong số đó là Bindo. Với phương châm làm mới và nâng cao chất lượng không gian sinh sống, Bindo mang tới những bức tranh phong thuỷ nghệ thuật, đẹp mắt nhất.

Những bức tranh của Bindo lấy cảm hứng từ các loài động vật trong tự nhiên, thể hiện vẻ đẹp phóng khoáng và độc đáo. Cụ thể, đối với những bức tranh hươu nai phong thuỷ, các đường nét vô cùng tỉ mỉ. Sự phối hợp màu sắc cũng hài hoà, dễ dàng bố trí trong không gian căn phòng khác nhau.

Chất liệu gia công tranh được đảm bảo về chất lượng và độ bền cao. Nhờ đó mà tuổi thọ sử dụng của sản phẩm lâu năm. Tất nhiên, khách hàng vẫn nên chú trọng tới công đoạn bảo quản, giữ gìn đúng cách.

Bạn có thể tham khảo những mẫu tranh hiện có tại Bindo thông qua website https://www.bindo.vn hoặc fanpage https://www.facebook.com/bindo.vn/. Nhân viên sẽ hỗ trợ tư vấn, đặt hàng nhanh chóng theo yêu cầu của người mua.

Như vậy, ý nghĩa tranh hươu nai không chỉ đơn thuần gắn liền với sự tài lộc, thịnh vượng mà còn thể hiện sức sống mãnh liệt, kiên cường qua gian khó. Nếu như bạn muốn tìm mua tranh phong thuỷ nói chung và tranh hươu nai nói riêng, hãy liên hệ với Bindo ngay hôm nay nhé.


 

 

Phone call icon