Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog > Kiến thức tranh dán tường

Ý nghĩa tranh cá chép từ 1 đến 9 con có gì đặc biệt?

Ý nghĩa tranh cá chép với nhiều đặc trưng riêng biệt là yếu tố khiến nhiều người cân nhắc, chọn mua và trang trí mẫu tranh này tại không gian sống của mình. Nếu cũng đang phân vân, cân nhắc trong việc chọn mua tranh với hình ảnh cá chép, dưới đây là những thông tin đáng lưu ý, giúp bạn hiểu hơn về ý nghĩa đặc trưng cũng như nên treo tranh thế nào để gia tăng may mắn, thu hút sự thịnh vượng đến cho chính bản thân cùng gia đình, hãy cùng Bindo điểm qua nhé!

Ý nghĩa tranh cá chép trong phong thủy đời sống có thể bạn chưa biết

Cá chép vượt vũ môn, trải qua sự kiên trì để hóa rồng hay cá chép đưa ông Táo về trời vốn là hình ảnh vô cùng quen thuộc trong đời sống hằng ngày của chúng ta. Hình tượng cá chép vì thế gắn liền với nhiều ý nghĩa đặc trưng.

Với cá chép vượt vũ môn, cá chép lúc này là đại diện cho sự nỗ lực, bền bỉ, tâm thế dũng cảm đối diện với mọi khó khăn, thử thách để vươn đến những thành tựu, sự thành công riêng. Ý nghĩa tranh cá chép lúc này như thể hiện sự mong ước, hướng về một cuộc sống với nhiều thay đổi, phát triển và nhiều sự thành công hơn.

Trong các dịp khai trương, người ta tặng quà với tranh cá chép được hiểu với hàm ý mong muốn người nhận sẽ thuận buồm xuôi gió, gặp được nhiều sự thăng tiến trong sự nghiệp, có thể "hóa rồng", bay cao, bay xa hơn.

Ý nghĩa tranh cá chép từ 1 đến 9 con có gì đặc biệt? 1

Tranh cá chép mang ý nghĩa phong thủy tích cực, là biểu tượng của sự kiên trì

Cá chép vốn là sinh vật dưới nước - thuộc hành Thủy. Hình ảnh chú cá bơi lội tung tăng mang ý nghĩa về sức khỏe thể chất, là đại diện cho sự sung mãn, dồi dào năng lượng.

Đặc biệt, với giới làm ăn kinh doanh, hình ảnh cá chép được ví như một pháp khí quy tụ sự tài lộc, danh tiếng. Một bức tranh cá chép được bày trí lúc này được ví như nguồn thu hút năng lượng, giúp kích hoạt tài vận, gọi mời may mắn đến cho chủ nhân hiệu quả hơn.

Giải đáp chi tiết về ý nghĩa tranh cá chép từ 1 đến 9 con

Ngoài ý nghĩa đặc thù chung trong hình ảnh tranh cá chép thì mỗi mẫu tranh cá chép đặc tả khác nhau sẽ còn thiên về một ý nghĩa riêng biệt, khác nhau. Trong đó, phổ biến hơn cả là các mẫu tranh cá chép 2 con – song ngư và tranh cá chép 9 con – cửu ngư. Cụ thể:

Ý nghĩa mẫu tranh cá chép 2 con – Song ngư cát hạnh

Song ngư cát hạnh là bức tranh đặc tả với hình ảnh 2 chú cá chép quây quần, tạo nên một vòng tròn khá hoàn hảo.

Hình ảnh này trước đây thường được thấy dưới các đồ đồng thời xa xưa. Ngày nay, Song ngư cát hạnh còn phổ biến dưới dạng tranh treo, không chỉ mang ý nghĩa thu hút may mắn đến cho gia chủ mà còn tượng sự cân bằng âm dương trong các yếu tố ngũ hành. Khi âm dương cân bằng, nguồn năng lượng tích cực sẽ được sản sinh, mang đến nhiều vượng khí, sự bình an, tài lộc cho gia chủ.

Ý nghĩa tranh cá chép từ 1 đến 9 con có gì đặc biệt? 2

Tranh Song ngư cát hạnh mang ý nghĩa gọi mời vượng khí, tài lộc cho gia chủ

Ý nghĩa mẫu tranh cá chép 9 con – Cửu ngư quần hội

Hình ảnh 9 con cá chép được các gia chủ đặc biệt ưa chuộng giờ sinh khí tỏa ra từ bức tranh vô cùng rõ nét. Hình ảnh Cửu ngư quần hội - 9 con cá bơi lội tung tăng như thể hiện cho sức sống tươi mới, cho mong muốn, khát vọng vươn mình của con người.

Trong Hán Việt - 9 tức là cửu - đặc trưng cho sự vĩnh cửu, trường tồn, bền lâu. Mẫu tranh Cửu ngư quần hội này trưng bày tại không gian vừa có ý nghĩa gọi mời năng lượng tích cực, sự thịnh vượng, sức sống tươi trẻ đến cho gia chủ, mang ứng dụng chiêu tài, vừa mong muốn tài lộc, may mắn luôn tồn tại bền vững với gia đình, vừa giúp gia đình luôn được yên bình, hạnh phúc dài lâu.

Ý nghĩa tranh cá chép từ 1 đến 9 con có gì đặc biệt? 3

Hình ảnh 9 con cá chép đặc trưng với sinh khí tỏa ra từ bức tranh vô cùng rõ nét

Ở bức tranh Cửu ngư quần hội sẽ còn xuất hiện hình ảnh của hoa sen - loài hoa được biết đến với sự cao sang, thanh khiết, biểu tượng của sự dư dả, vượng khí. Bức tranh theo đó không chỉ nâng tầm điểm nhấn mà còn mang ý nghĩa mong muốn cuộc sống gia chủ luôn tràn đầy của cải, tài vận luôn được hanh thông.

Dịch vụ>> In tranh canvas TPHCM

Các mẫu tranh cá chép phong thủy phù hợp cho những gia chủ tuổi gì?

Cá chép - loài vật sống dưới nước, sinh trưởng phát triển dưới nước được xem là loài thuộc hành Thủy. Theo đó, xét trong ngũ hành, các gia chủ mệnh Thủy hoặc các mệnh tương hợp, gồm mệnh Mộc hay Kim sẽ vô cùng thích hợp để treo, bố trí mẫu tranh cá chép này tại không gian, giúp thu hút nguồn năng lượng tích cực, gọi mời nhiều may mắn, tài lộc đến.

Xét trên tuổi thì những người tuổi Tỵ và tuổi Ngọ sẽ nâng cao tài vận đáng kể khi treo các mẫu tranh cá chép trong nhà. Cụ thể như:

  • Nếu bạn sinh các năm cầm tinh con rắn (tức năm sinh tuổi Tỵ): gồm Kỷ Tỵ, Tân Tỵ, hay Đinh Tỵ, Quý Tỵ, bạn nên treo các mẫu tranh cá chép 3 chiều hoặc cá chép và hoa sen, cá chép bơi ngược dòng để tài vận được hanh thông, phát triển thuận lợi hơn, đồng thời tránh được những sự hao hụt về tiền bạc đáng kể.
  • Nếu bạn sinh các năm cầm tinh con ngựa (tức năm sinh tuổi Ngọ): bao gồm Canh Ngọ, Bính Ngọ hay Giáp Ngọ và Mậu Ngọ, bạn có thể chọn tranh Cửu ngư quần hội hay Cá chép vượt vũ môn,... để trấn áp những điềm xui xẻo, giúp bản thân luôn được bình an, gặp nhiều thành tựu hơn trong cả công việc và cuộc sống hằng ngày.

Ý nghĩa tranh cá chép từ 1 đến 9 con có gì đặc biệt? 4

Chọn tranh phong thủy theo tuổi giúp thu hút nhiều năng lượng tích cực đến hơn

Gợi ý hướng, vị trí treo tranh cá chép phù hợp, đảm bảo yếu tố phong thủy

Tùy sự thuận tiện cũng như sở thích riêng mà các gia chủ có thể cân nhắc, treo tranh cá chép tại các vị trí tương ứng. Trong đó, nếu xét về phong thủy, ý nghĩa tranh cá chép sẽ thể hiện tốt nhất khi bạn treo tại phòng khách hoặc phòng làm việc.

Vì cá chép đại diện của hành Thủy nên hướng thích hợp để treo mẫu tranh này hơn cả là hướng Đông. Khi treo tại hướng này, gia chủ sẽ kích hoạt năng lượng tích cực, giúp chiêu tài, gọi mời sự thịnh vượng, bình an hiệu quả hơn.

Ý nghĩa tranh cá chép từ 1 đến 9 con có gì đặc biệt? 5

Cá chép đại diện hành Thủy nên mẫu tranh này thích hợp treo ở hướng Đông.

Thể hiện ý nghĩa tranh cá chép trọn vẹn hơn với sản phẩm từ Bindo

Nếu đang mãi phân vân không biết chọn mua mẫu tranh nào, thể hiện được trọn vẹn ý nghĩa tranh cá chép, đồng thời thu hút nhiều may mắn đến cho bản thân thì không sao cả, quý khách hàng giờ đây đã có thể liên hệ đến Bindo để được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng, chuyên nghiệp nhất.

Các mẫu tranh cá chép nói chung và bất kỳ sản phẩm nào tại Bindo đều được cân đối cao về tính thẩm mỹ, yếu tố chất lượng, giúp tôn vinh vẻ đẹp của không gian sống tại gia đình bạn lên một tầm cao mới.

Với đa dạng sản phẩm, cả về kiểu dáng lẫn kích cỡ tranh, khách hàng khi đến với Bindo có thể dễ dàng hơn trong việc chọn lựa mẫu tranh phù hợp nhất cho chính không gian gia đình mình.

Đặc biệt, đơn vị còn hỗ trợ chính sách giao hàng toàn quốc với các đơn hàng giá trị từ 400.000đ, đảm bảo tối ưu cả về sự thuận tiện lẫn tính tiết kiệm đến bạn.

Trên đây là những thông tin về ý nghĩa tranh cá chép, giúp bạn hiểu hơn cũng như có sự cân nhắc phù hợp khi chọn mua, bố trí, treo mẫu tranh này tại không gian sống của chính mình. Bên cạnh đó, để cập nhật tranh treo tường thẩm mỹ, lại đáp ứng các yêu cầu về phong thủy với mức giá cạnh tranh hàng đầu thị trường, quý khách hàng đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với Bindo ngay hôm nay nhé!


 

 

Phone call icon