Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog > Kiến thức tranh dán tường

Ý nghĩa tranh cá chép hoa sen? Hợp tuổi nào? Treo ở đâu?

Tranh cá chép hoa sen được khá nhiều người ưa chuộng, treo tại gia đình hoặc tại các không gian khác nhau. Vậy, có gì đặc biệt trong ý nghĩa tranh cá chép hoa sen? Có phải tuổi nào cũng hợp để treo mẫu tranh này, đảm bảo vừa mang tính thẩm mỹ, vừa phù hợp về phong thủy? Tất tần tật các thông tin liên quan về mẫu tranh nghệ thuật nói trên sẽ được giải đáp với bài viết dưới đây, hãy cùng điểm qua nhé!

Tranh cá chép hoa sen có ý nghĩa gì đặc biệt?

Nếu yêu thích nghệ thuật, đặc biệt là có niềm đam mê với các mẫu tranh trang trí không gian, có thể nói hình ảnh tranh cá chép và hoa sen không quá xa lạ đối với bạn.

Trên thực tế, mẫu tranh này được xem là lựa chọn hoàn hảo cho trang trí không gian sống. Đặc biệt là tại khu vực phòng khách bởi tính biểu tượng đặc trưng của cá chép cùng hoa sen. Trong đó:

Với hình ảnh cá chép

Cá chép vượt vũ môn và hóa rồng chính là hình ảnh gắn liền trong tiềm thức của nhiều người dân Việt ta. Theo đó, cá chép được xem như một biểu tượng của sự kiên trì, nỗ lực không ngừng nghỉ.

Vượt vũ môn với vô vàn khó khăn, trở ngại, cá chép theo đó "hóa rồng", vươn đến đích tới thành công. Khi ấy, các bức tranh này được bày trí như một lời chúc, một ước mơ to lớn về những thành công xứng đáng sẽ được đền đáp khi bạn đã cố gắng, kiên trì và nỗ lực đến cùng. Đây cũng là biểu tượng cho niềm hy vọng tràn đầy, hướng về công danh, về những điều thăng tiến, về bước ngoặt lớn trong sự nghiệp.

Ý nghĩa tranh cá chép hoa sen? Hợp tuổi nào? Treo ở đâu? 1

Bức tranh bày trí như một lời chúc về thành công xứng đáng mà bạn sẽ nhận được

Ngoài với ý nghĩ trên, cá chép theo dân gian Việt Nam còn là công cụ, là phương tiện đưa Ông Táo về chầu trời.

Theo phong tục, cứ đến 23 tháng chạp hằng năm, nhiều người đều thả cá chép như một lòng hướng thiện cũng như mong ông Táo sẽ báo cáo với Ngọc Hoàng những điều tốt đẹp, cầu cho năm mới gia đạo sẽ được bình an, gặp nhiều may mắn, tốt đẹp và thành công hơn.

Với hình ảnh hoa sen

Hoa sen với vẻ đẹp nền nã, gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn vốn được xem là quốc hoa tại nước ta. Không chỉ mang biểu tượng cho sự tinh tế và tao nhã, thanh khiết, thể hiện sự cao quý mà trong phong thủy, loài hoa này còn có ý nghĩa đại diện của sự thanh cao. Trưng bày các bức tranh này tại không gian mang ý nghĩa về sự đủ đầy, thịnh vượng.

Ý nghĩa tranh cá chép hoa sen? Hợp tuổi nào? Treo ở đâu? 2

Trưng bày bức tranh này tại không gian mang ý nghĩa về sự đủ đầy, thịnh vượng

Trong đạo Phật, hoa sen là loài hoa của Phật. Treo tranh với hình ảnh hoa sen lúc này được cho là giúp con người cảm giác được yên bình hơn, tâm luôn duy trì được sự thanh tịnh, hướng thiện nhiều hơn. Bức tranh với hình ảnh hoa sen thuần túy cũng giúp không gian bày trí trở nên ấm áp, có hồn và thư thái hơn đáng kể.

Ngoài ra, ít ai biết rằng, hoa sen còn là yếu tố điều hòa nguồn năng lượng tích cực ở không gian. Giúp thu hút nhiều may mắn, xua tan những điều xui xẻo, để cuộc sống gia chủ luôn được hạnh phúc tràn đầy.

Như vậy, hình ảnh cá chép kết hợp hoa sen không chỉ mang đậm dấu ấn nghệ thuật, tính thẩm mỹ mà còn là biểu tượng của sự may mắn, tốt lành, thịnh vượng và bình an.

Tranh cá chép hoa sen hợp với những tuổi nào?

Không chỉ làm đẹp, tạo điểm nhấn cho không gian, tranh cá chép hoa sen theo đó được nhiều gia chủ cân nhắc, lựa chọn để bố trí tại ngôi nhà mình.

Ý nghĩa tranh cá chép hoa sen vừa với nhiều điều tốt lành, thiên về hành thủy nên tương ứng với đó, mẫu tranh này hợp mệnh hơn cả với các gia chủ mệnh Thủy.

Với những người mệnh Hỏa thì không nên chọn mẫu tranh này vì có thể cản trở con đường phát triển, có thể không thuận lợi, may mắn trong công việc lẫn cuộc sống.

Ý nghĩa tranh cá chép hoa sen? Hợp tuổi nào? Treo ở đâu? 3

Tranh cá chép hoa sen phù hợp cho những người mệnh Thủy

Xét về tuổi thì theo phong thủy, mẫu tranh này được xem là cực kì đáng cân nhắc cho những gia chủ thuộc tuổi Tỵ hoặc tuổi Ngọ. Theo đó, chúng sẽ hỗ trợ bạn luôn được thuận buồm xuôi gió trong mọi việc. Công danh, sự nghiệp dễ gặp tài vận lớn, có cơ hội thăng tiến cao, vươn xa, bay xa. Đi kèm với đó, mẫu tranh này cũng thu hút tài lộc, bình an, sự may mắn, để các thành viên trong gia đình luôn êm ấm, hạnh phúc, bình an.

Hướng treo tranh cá chép và hoa sen để thu hút tài lộc, thịnh vượng?

Ngoài lưu tâm nhiều đến ý nghĩa tranh cá chép hoa sen cũng như tuổi phù hợp, mang đến nhiều may mắn khi treo mẫu tranh này thì cũng cần cân nhắc về hướng bố trí tranh.

Sự phù hợp về hướng trong phong thủy là vô cùng quan trọng, là yếu tố giúp gọi mời tài lộc đến cho chính gia chủ. Theo đó, như đã đề cập đến ở trên, tranh cá chép hoa sen thuộc hành Thủy nên sẽ cực kì phù hợp để treo về hướng Bắc. Bạn cũng có thể cân nhắc những hướng tương sinh, tương hợp với hành Thủy để dễ dàng tạo nên nguồn năng lượng tích cực, giúp tài vận hạnh thông hơn (đó bao gồm các hướng như Tây, Tây Bắc, Đông và Đông Nam).

Ý nghĩa tranh cá chép hoa sen? Hợp tuổi nào? Treo ở đâu? 4

Cân nhắc treo tranh ở những hướng tương sinh, tương hợp với hành Thủy

Ngoài việc chọn hướng, cân đối trên tính thẩm mỹ, sự phù hợp của không gian, gia chủ cũng nên chọn vị trí để tránh gây sự tù túng, choáng diện tích hoặc không phù hợp. Thông thường, với mẫu tranh cá chép hoa sen này, bạn có thể chọn treo tại:

Khu vực phòng khách gia đình

Đây vừa là nơi quan trọng, là nơi trực tiếp đón vượng khí, là nơi gia đình hội tụ, sum họp, đón khách,... Vì thế, chọn treo bức tranh tại vị trí này sẽ vừa thể hiện nên được gu thẩm mỹ của chủ nhân căn nhà, lại vừa giúp thu hút được năng lượng tích cực chảy trôi, giúp công việc, cuộc sống của các thành viên luôn thuận lợi, suôn sẻ.

Khu vực phòng làm việc tại gia đình

Là nơi tạo nên các ý tưởng, góp phần trong việc phát triển sự nghiệp, treo tranh phong thủy cá chép hoa sen ở vị trí này sẽ giúp tạo động lực, sản sinh nguồn năng lượng tích cực để bạn nỗ lực, kiên trì đến cùng, hướng đến thành công và hạnh phúc dài ;âu.

Một số mẫu tranh cá chép hoa sen và ý nghĩa phong thủy tương ứng

Mẫu tranh Cửu ngư quần hội bên hoa sen

Sự hội tụ giữa đàn cá chép tung tăng bên cạnh đóa hoa sen nở rộ mang vẻ đẹp thanh khiết là lựa chọn yêu thích của nhiều gia chủ hiện nay.

Bức tranh như một sự đại diện cho 8 yếu tố trong 1 kiếp luân hồi. Cửu ngư quần hội bên hoa sen theo đó mang ý nghĩa của sự bình dị, liêm khiết, là biểu trưng cho sự kiên cường.

Trang trí bức tranh này tại không gian theo đó thay cho lời nhắc nhỡ mọi người dù vận động trong thế giới tấp nập nhưng cũng không được quên hướng thiện, bởi, luật nhân quả sẽ luôn tồn tại.

Ý nghĩa tranh cá chép hoa sen? Hợp tuổi nào? Treo ở đâu? 5

Tranh Cửu ngư quần hội mang ý nghĩa về sự đủ đầy

Ngoài ra, hình ảnh chín con cá chép theo phiên âm Hán Việt là cửu - tức ngụ ý sự vĩnh cửu, lâu dài. Lúc này, bức tranh như thể hiện mong muốn về một cuộc sống ấm no, hạnh phúc, thịnh vượng bền vững, hướng đến giá trị dài lâu.

Mẫu tranh cá chép vượt vũ môn

Như đã nói ở trên, hình ảnh cá chép vượt vũ môn đã khá quen thuộc với nhiều người dân Việt chúng ta. Người ta truyền tụng rằng, các chép nếu vượt qua được long môn sẽ hóa thành rồng - từ đó, sống một cuộc đời hiên ngang.

Trên thực tế, để vượt qua được long môn, cá chép bé nhỏ phải trải qua nhiều nỗ lực, kiên trì, thậm chí là nhiều hy sinh. Tuy nhiên, đây cũng là yếu tố làm nên ý nghĩa đặc biệt của bức tranh Cá chép vượt vũ môn này.

Điểm xuyết giữa hình ảnh cá chép là những bông hoa sen tinh tế. Theo đó, mẫu tranh này như một lời nhắc nhỡ, hãy sống kiên trì, bền bỉ với những điều mà bạn đang theo đuổi, thành công sẽ tự khắc sẽ đến và bạn cũng sẽ tìm thấy những bước ngoặt lớn trong cuộc sống của mình.

Một số người còn lựa chọn mẫu tranh cá chép và hoa sen này để tặng bạn bè, người thân, thay cho lời chúc tốt đẹp đến các đối tượng này.

Mẫu tranh Lý ngư tát tử

Cá chép vốn đặc trưng với tập tính đẻ nhiều con. Trong thời xa xưa, tại khu vực Triết Đông, vào mỗi dịp lễ cưới, người ta thường có tập tục rải đầy tiền trên mặt đất để đón cô dâu bước chân xuống kiệu hoa. Gắn kết hai hình ảnh này, mẫu tranh Lý ngư tát tử - tức Cá chép rải con được ra đời, mang ý nghĩa của sự sung túc, hạnh phúc.

Hình ảnh cá chép bầy đàn, bên cạnh các đóa hoa sen đẹp e ấp thể hiện mong muốn sum vầy. Theo đó, mẫu tranh này cực kì thích hợp để treo tại phòng khách, vừa mang đến cảm giác ấm cúng, vừa mang ý nghĩa phong thủy, mong gia đình luôn được an yên, con cháu sum vầy, yêu thương nhau.

Mẫu tranh Song ngư cát hạnh

Hình ảnh hoa sen nhẹ nhàng, bên 2 chú cá chép cùng song hành cũng không kém phần phổ biến. Hình ảnh này vốn xuất phát từ tác phẩm danh tiếng từ thời nhà Hán. Người ta thường treo mẫu tranh này tạo phòng tân hôn, hoặc nơi tổ chức hôn lễ, tại không gian phòng khách gia đình,...

Theo đó, hình ảnh 2 chú cá song hành cùng nhau mang ý nghĩa về sự gắn kết bền chặt giữa vợ chồng, thể hiện sự thủy chung, son sắt. Cũng với ý nghĩa này, nhiều người cũng chọn mẫu tranh này làm quà cưới, như một lời chúc trăm năm hòa hợp, gắn kết giữa các cặp đôi.

Ý nghĩa tranh cá chép hoa sen? Hợp tuổi nào? Treo ở đâu? 6

Tranh Song Ngư Cát Hạnh mang ý nghĩa về sự gắn kết bền chặt

Với những thông tin trên đây, hẳn bạn đã hiểu hơn về ý nghĩa tranh cá chép hoa sen. Nếu yêu nghệ thuật, lại mong muốn cân bằng cá yếu tố thẩm mỹ lẫn phong thủy thì treo tranh cá chép hoa sen tại không gian sẽ là gợi ý mà bạn có thể cân nhắc. Để được tư vấn chi tiết hơn các thông tin liên quan đến mẫu tranh này cũng như các mẫu tranh tối ưu cả về giá cả, chất lượng, phù hợp cho từng khu vực bố trí cụ thể, quý khách hàng có thể liên hệ Bindo ngay hôm nay nhé!


 

 

Phone call icon