Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog > Kiến thức xốp dán tường

Nên dùng giấy dán tường hay xốp dán tường để trang trí nội thất?

Xốp dán tường và giấy dán tường đang là hai loại vật liệu được sử dụng phổ biến trong trang trí nhà ở hiện nay. Chúng có ưu điểm là không tốn quá nhiều chi phí nhưng vẫn mang lại tính thẩm mỹ cho không gian. Tuy nhiên, có một câu hỏi mà nhiều người thường thắc mắc là nên dùng giấy dán tường hay xốp dán tường? Hãy cùng Bindo theo dõi bài sau để tìm ra đáp án cho câu hỏi trên.

Đôi nét về vật liệu giấy dán tường và xốp dán tường

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu vấn đề nên dùng giấy dán tường hay xốp dán tường, chúng ta cần biết được vài điểm cơ bản của chúng. Từ đó đưa ra được sự so sánh khác biệt giữa giấy dán và xốp dán, cụ thể như:

Về cấu tạo

Với giấy dán tường, nó là loại giấy mỏng được in họa tiết ở một mặt, mặt còn lại thì dùng để dán lên các bề mặt khác nhau. Thường thì người ta sẽ phải pha keo (hoặc mua keo) để phủ lên mặt không in hoa văn và dán nó lên trên tường.

Nên dùng giấy dán tường hay xốp dán tường để trang trí nội thất? 1

Cấu tạo vật liệu dán tường

Còn xốp dán tường là vật liệu trang trí được thiết kế chủ yếu từ xốp và có độ dày lớn hơn giấy dán. Bề mặt trên cùng của tấm xốp là một lớp nhựa được phủ chống bụi, chống nước. Ngoài ra, loại xốp này còn được phủ sẵn lớp keo dán, người dùng chỉ cần bóc giấy bảo vệ ra rồi apply lên bề mặt tường là được.

Về mục đích sử dụng

Cả giấy dán tường và xốp dán tường đều có chung một mục đích sử dụng, đó chính là che đi phần khuyết điểm trên bề mặt tường. Từ đó làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian sinh hoạt của gia chủ.

Không chỉ tạo hiệu ứng làm đẹp, hai loại vật liệu này còn mang đến rất nhiều công dụng khác nhau. Chúng giúp bề mặt tường không bị tác động bởi môi trường bên ngoài, bị ẩm mốc, hấp hơi hay rạn nứt.

Nên dùng giấy dán tường hay xốp dán tường để trang trí nội thất? 2

Xốp dán tường chuyên xử lý tường mốc

So sánh về các điểm khác biệt của giấy dán và xốp dán

Do xốp dán và giấy dán tường là hai loại vật liệu được thiết kế theo kết cấu hoàn toàn khác nhau. Bởi vậy nếu chưa biết nên dùng giấy dán tường hay xốp dán tường, bạn nên dựa vào các điểm so sánh mà Bindo liệt kê dưới đây để tìm ra loại phù hợp:

Về hoa văn và mẫu mã

Mặc dù cả hai loại đều mang tính thẩm mỹ cao và có công dụng làm đẹp cho không gian sống. Tuy nhiên, chúng vẫn có sự khác biệt nhất định như:

  • Giấy dán tường thì đa dạng về hoa văn, họa tiết và màu sắc hơn so với xốp dán tường. Người ta thống kê rằng nó có đến hơn 10.000 mẫu mã khác nhau nên sẽ có độ tương thích cao với nhiều bề dạng không gian hơn.
  • Còn xốp dán tường thì ít kiểu dáng, màu sắc và họa tiết hơn, loại này hiện chỉ có khoảng 100 mẫu cho khách hàng lựa chọn. Lý do là bởi đây là sản phẩm mới nên nó vẫn chưa được phát triển nhiều như giấy dán.

Nên dùng giấy dán tường hay xốp dán tường để trang trí nội thất? 3

Giấy dán tường đa dạng mẫu mã

Nên dùng giấy dán tường hay xốp dán tường để trang trí nội thất? 4

Các loại xốp dán tường

Về quá trình thi công

Nếu xét về khả năng thi công thì giấy dán tường thường sẽ khó để apply lên bề mặt hơn loại kia. Bởi nó yêu cầu gia chủ phải pha keo bên ngoài để phủ lên mặt giấy trắng thì mới có thể dán lên trên tường. Điều này khiến người không có kinh nghiệm sẽ gặp khá nhiều khó khăn.

Nên dùng giấy dán tường hay xốp dán tường để trang trí nội thất? 5

Thi công giấy dán tường phải cần thợ có kinh nghiệm

Xốp dán tường thì việc thi công sẽ nhẹ nhàng và đơn giản hơn rất nhiều. Lý do là bởi loại vật liệu này đã được thiết kế một lớp keo dính sẵn. Bạn chỉ cần bỏ lớp giấy bảo vệ ra rồi dán lên bề mặt tường sao cho đúng và thẳng hàng là được.

Nên dùng giấy dán tường hay xốp dán tường để trang trí nội thất? 6

Xốp dán tường đơn giản hơn nữ cũng có thể làm được

Về độ bền

Với giấy dán tường, do chỉ được cấu tạo từ một đến hai lớp nên nó khá mỏng, dễ bị rách khi dán và không có độ bền cao. Sử dụng lâu ngày sẽ khiến giấy dễ bong mép, phai màu, ố vàng và yêu cầu gia chủ cần thay mới thường xuyên.

Xốp dán tường lại có độ bền tốt hơn hẳn, nó có khả năng bám dính cực chắc trên mọi bề mặt. Độ dày cũng lớn hơn giấy dán nên người dùng sẽ không lo đến việc miếng xốp bị rách, bong tróc hay sờn mép.

Với những sự khác biệt trên, chắc hẳn bạn đã biết được nên dùng giấy dán tường hay xốp dán tường rồi đúng không? Truy cập vào trang https://www.bindo.vn/, hoặc gọi cho Bindo qua số: 0969-537-990 để nhận thông tin chi tiết hơn về xốp dán và giấy dán tường nhé.

Nên dùng giấy dán tường hay xốp dán tường để trang trí nội thất? 7


 

 

Phone call icon