Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog > Kiến thức xốp dán tường

Các loại xốp dán tường phổ biến

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng trang trí nhà cửa bằng xốp dán tường ngày càng trở nên phổ biến hơn. Lý do là bởi đây là loại vật liệu có giá rẻ, đẹp mắt, độ bền cao và không mất nhiều công sức khi thi công. Bên cạnh đó nó cũng có công dụng chống va đập, cách âm, cách nhiệt và chống ẩm mốc hiệu quả. Cùng theo dõi bài sau để biết các loại xốp dán tường được bán nhiều nhất tại Bindo nhé.

Tìm hiểu thông tin về xốp dán tường

Các loại xốp dán tường được xem là vật liệu trang trí vô cùng tiện lợi và tiết kiệm đối với nhiều gia đình. Nó thích hợp sử dụng cho nhiều không gian khác nhau như phòng bếp, phòng ngủ, phòng khách hay cả phòng hát karaoke….

Các loại xốp dán tường phổ biến 1

Tìm hiểu về xốp dán tường

Nó được làm từ vật liệu chính là nhựa PE Vinyl ở dạng xốp nên có đặc tính mềm mại, khó rách và rất dai. Loại xốp này còn được cấu tạo từ 4 lớp khác nhau, mỗi một lớp sẽ đảm nhiệm một công năng như:

Lớp nhựa PE - Lớp trên cùng

Nhựa PE được đặt ở trên cùng sẽ quyết định đến hình dáng của tấm xốp. Thường thì nó được làm thành nhiều loại họa tiết khác nhau để người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn. Ngoài ra, bề mặt lớp PE còn được xử lý kháng nước nên gia chỉ sẽ không sợ tấm xốp bị thấm hút ẩm gây mốc tường.

Lớp xốp - Lớp thứ hai

Lớp xốp chiếm phần lớn diện tích của toàn bộ miếng xốp dán tường, nó thường có độ dày từ 0.5 đến 0.7cm. Tác dụng chính của lớp xốp là ngăn không cho âm thanh từ bên ngoài xâm nhập vào trong và cách nhiệt hiệu quả. Không chỉ vậy, vì lớp xốp khá dày nên nó có thể che đi các khuyết điểm trên tường.

Lớp keo dính - Lớp thứ ba

Keo dính là lớp được tích hợp sẵn trên các loại xốp dán tường hiện nay, nó được chiết xuất từ keo dán nhựa cao cấp. Do đó, độ bám dính của nó là cực kỳ cao và thích hợp sử dụng trên nhiều bề mặt khác nhau (trừ những chỗ quá nhẵn như thạch cao hay gạch men).

Lớp giấy kraft bảo vệ keo - lớp cuối cùng

Ở phía dưới cùng của mỗi một tấm xốp dán tường đều sẽ có một lớp giấy kraft có chức năng bảo vệ cho lớp keo không bị bay hơi. Nhờ vậy mà độ bám dính của keo sẽ được giữ nguyên và không bị khô khi thi công trang trí nhà cửa.

Các loại xốp dán tường phổ biến 2

Lớp giấy Kraft bảo vệ keo

Một số dòng xốp dán tường được bán ở Bindo

Các loại xốp dán tường phổ biến 3

Bindo hiện là một trong những đơn vị hàng đầu chuyên phân phối nhiều dòng xốp dán tường chất lượng cao được khách hàng tin dùng. Đến với đơn vị, khách sẽ được tư vấn và lựa chọn những loại xốp dán như:

Xốp giả gạch

Xốp giả gạch: Là loại được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, ưu điểm của nó là màu sắc đa dạng và có giá rẻ nên thích hợp dùng cho nhiều không gian. Khách hàng có thể tùy vào nơi mình muốn trang trí để lựa chọn màu xốp phù hợp.

Đây là loại vật liệu được nhiều khách hàng hỏi thăm và tìm mua nhất khi đến với Bindo. Ưu điểm của nó là có giá bán rẻ, nhiều màu sắc khác nhau từ gam màu nhẹ pastel đến gam màu tối như đen, ghi, nâu… Bên cạnh đó, xốp giả gạch còn chống bụi và chống ẩm rất tốt.

Các loại xốp dán tường phổ biến 4

Xốp dán tường màu hồng

Các loại xốp dán tường phổ biến 5

Xốp dán tường màu trắng

Các loại xốp dán tường phổ biến 6

Xốp dán tường màu vàng kem

Các loại xốp dán tường phổ biến 7

Xốp dán tường màu xám

Xôp giả gỗ, vân gỗ

Xốp giả vân gỗ: Dòng xốp này là loại bán chạy thứ hai chỉ sau xốp giả gạch ở Bindo. Nó được yêu thích do có nhiều màu sắc trang nhã và vân gỗ in 3D độ nét cao trông giống y như thật. Nhờ vậy mà việc trang trí không gian bằng xốp vân gỗ sẽ tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Bên cạnh xốp giả gạch thì xốp vân gỗ cũng là mặt hàng có số lượng tiêu thụ lớn ở Bindo. Các mẫu vân gỗ in 3D với màu sắc và họa tiết khác nhau luôn trong tình trạng cháy hàng và đơn vị phải nhập về liên tục.

Lý do là bởi xốp vân gỗ có thể phù hợp với mọi loại không gian trang trí khác nhau từ phòng khách, spa, phòng karaoke cho đến phòng ngủ…. Xốp vân gỗ mang đến cảm giác nhẹ nhàng, trang nhã và sang trọng, gần gũi với thiên nhiên cho không gian sống.

Các loại xốp dán tường phổ biến 8

Xốp giả đá 3D

Xốp giả đá: Loại xốp này có độ sắc nét cao, phần bề mặt được phủ một lớp nhựa dày làm tăng tính thật khi nhìn vào. Bên cạnh đó, nó có độ bền cao nên thích hợp dùng trang trí ngoài trời hoặc những không gian yêu cầu sự phá cách.

Với những ai muốn trang trí căn phòng của mình thì không nên bỏ qua xốp dán tường giả da. Xốp được làm từ vật liệu cao cấp nên có độ co giãn cực tốt, không dễ bị rách khi thi công. Quý vị có thể vào trang https://www.bindo.vn/ để tham khảo về các mẫu xốp giả da đang được bán tại Bindo.

Ngoài ra, mẫu xốp này sẽ khiến cho không gian của bạn thêm sang sọng, làm tôn lên vẻ đẹp của nội thất bên trong. Tuy nhiên, chỉ nên dán xốp ở một khu vực nhất định trong phòng để tạo điểm nhấn và tránh gây nặng nề lên toàn bộ không gian.

Các loại xốp dán tường phổ biến 9

Lý do khiến xốp dán tường ngày càng được yêu thích

Trong vài năm trở lại đây, xốp dán tường đang tạo nên một cơn sốt trong phong trào trang trí nhà cửa. Không phải ngẫu nhiên mà loại vật liệu này được yêu thích đến vậy, lý do là bởi nó chứa các ưu điểm như:

Chống ẩm tốt

Nếu đem so sánh với giấy dán tường thì xốp dán tường có khả năng chống thấm nước tốt hơn hẳn. Bởi thành phần cấu tạo chính của nó là xốp và nhựa, cộng với việc được phủ thêm nhựa ở trên nên có thể ngăn cản nước xâm nhập vào bên trong.

Hình 1: Xốp dán tường giúp chống ẩm

Cũng nhờ có đặc tính này mà các kiểu xốp dán tường đẹp đang chiếm một số lượng tiêu thụ lớn trên thị trường vật liệu trang trí nội thất. Những bề mặt được dán tấm xốp sẽ không dễ bị hỏng, ẩm mốc hay bị hơi nước thấm vào.

Thời gian sử dụng tấm xốp dán tường lâu hơn

Do xốp dán tường có cấu tạo gồm 4 lớp và phức tạp hơn so với giấy dán tường nên độ bền của nó cũng cao hơn. Thông thường, xốp dán có thể cho tuổi thọ trung bình là từ 3 đến 5 năm, hết khoảng thời gian này thì bạn mới phải thay mới.

Thi công đơn giản, dễ dàng

Một lý do khác khiến cho ngày càng có nhiều người chọn xốp dán tường để trang trí không gian là thời gian thi công ngắn. Với đặc điểm nhỏ, nhẹ và có sẵn lớp keo dính ở đằng sau, hầu như ai cũng sẽ dễ dàng apply miếng xốp lên trên bề mặt tường.

Hình 2: Thi công xốp dán tường đơn giản, nhanh chóng

Mong rằng qua bài viết trên, quý độc giả đã biết được các loại xốp dán tường phổ biến đang được bán ở Bindo.

Liên hệ với đơn vị qua số: 0969-537-990. Hoặc truy cập vào website https://www.bindo.vn/ nếu bạn cần tham khảo thêm về màu sắc và giá bán của xốp dán tường.


 

 

Phone call icon