Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog > Kiến thức xốp dán tường

Xốp dán tường dán trên bề mặt nào

Bất kỳ ai cũng đều mong muốn trang trí cho ngôi nhà của mình sao cho trông bắt mắt hơn. Có người thì lựa chọn cách sơn lại tường nhà, có người thì chọn việc sử dụng vật liệu dán như decal, giấy dán tường hay xốp dán tường… Trong đó, xốp dán là vật liệu được ưa chuộng hơn cả do giá rẻ và có độ bền cao. Cùng Bindo đọc bài viết sau để biết xốp dán tường dán trên bề mặt nào nhé.

Tìm hiểu về chất keo của miếng xốp dán tường

Điều đầu tiên bạn cần quan tâm chính là lớp keo của vật liệu xốp dán tường. Bởi chỉ khi hiểu rõ về nó, bạn mới biết được xốp dán tường dán trên bề mặt nào thì sẽ phù hợp nhất. Thường thì keo của tấm xốp này được làm từ cao su dính, khá ướt nên có thể apply được trên mọi loại bề mặt.

Xốp dán tường dán trên bề mặt nào 1

Chất keo của vật liệu xốp dán tường

Tuy nhiên, bạn sẽ phải chờ một khoảng thời gian từ 15 đến 20 giây để keo khô lại và dính hoàn toàn vào mặt tường. Bên cạnh đó, do có kết cấu siêu dính nên bạn sẽ khá vất vả khi muốn gỡ miếng xốp dán ra khỏi tường và thay thế vào đó một tấm mới.

Kể cả khi có độ kết dính cao thì keo của xốp dán tường vẫn không thích hợp với một số bề mặt tường khác nhau. Nhất là những về mặt có độ trơn nhẵn như gạch men hoặc thạch cao thì độ bám dính của keo sẽ giảm đi đáng kể. Bởi vậy nên bạn cần quan sát kỹ bề mặt tường trước khi dán xốp.

Nên đọc >> Các loại xốp dán tường phổ biến

Các loại tường thích hợp để apply xốp dán

Một khi đã biết được về chất keo của xốp dán, bạn sẽ dễ dàng nhận ra xốp dán tường dán trên bề mặt nào. Với mỗi loại tường khác nhau thì việc thi công dán miếng xốp cũng sẽ có sự thay đổi nhỏ, ví dụ:

Với tường lát gạch men

Bản thân của tường gạch men đã là một bề mặt nhẵn bóng và khắc chế mọi loại keo dán do nó dễ bị tích hơi nước gây ra hiện tượng phá vỡ kết cấu keo. Nếu bạn không xử lý trước mà dán trực tiếp miếng xốp lên thì thời gian bám dính của keo sẽ chỉ được từ 1 đến 2 tuần.

Xốp dán tường dán trên bề mặt nào 2

Tường lát gạch men dễ dàng dán xốp tường

Sau khoảng thời gian này thì lớp keo sẽ dần mất đi độ kết dính và khiến miếng xốp bị hở ra. Do đó, Bindo gợi ý cho bạn nên sử dụng loại keo chuyên dụng để thi công ở các bề mặt nhẵn như gạch men. Chỉ cần quẹt một lớp keo sử này lên trên nơi cần dán, đợi gần khô thì apply miếng xốp lên trên là được.

Xốp dán tường dán trên bề mặt nào 3

Với tường thạch cao

Ngoài tường gạch men thì tường thạch cao cũng là một bề mặt khó để thi công dán xốp dán tường. Lý do là bởi bề mặt tường trơn nhẵn và không có độ bám dính cao, khiến cho keo của tấm xốp khó kết nối được hết toàn bộ phần tường thạch cao.

Cách khắc phục tình trạng này là bạn cần sử dụng keo dán ngoài, tốt nhất là nên lấy keo con chó và với một ít xăng và quẹt lên bề mặt cần dán. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng loại keo xịt đa năng Sponge để tránh miếng xốp bị bong khỏi bề mặt tường.

Với tường đã sơn sẵn

Tường sơn là bề mặt thích hợp nhất để thi công miếng xốp dán tường, nó khô ráo và không trơn nhẵn nên sẽ không làm giảm độ kết dính của keo. Bên cạnh đó, bản thân của tường sơn đã chống được ẩm mốc hay hơi nước tích tụ trong không khí. Vì vậy mà lớp xốp dán sẽ dễ bám vào bề mặt hơn.

Với tường ẩm mốc

Tường ẩm mốc cũng là một bề mặt được nhiều người lựa chọn khi muốn thi công dán xốp dán tường. Những miếng xốp này có tác dụng ngăn không cho hơi nước tiếp tục thấm vào tường và làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Tuy nhiên, bạn sẽ cần xử lý trước bề mặt để tránh lớp xốp bị bong sau một thời gian dán.

Xốp dán tường dán trên bề mặt nào 4

Thi công xốp dán tường trên bề mặt ẩm mốc

Chắc hẳn qua bài viết trên bạn đã biết được xốp dán tường dán trên bề mặt nào là thích hợp nhất rồi đúng không? Truy cập vào trang https://www.bindo.vn/. Hoặc gọi đến Hotline: 0969-537-990 nếu bạn còn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến việc thi công và tác dụng của xốp dán tường nhé.


 

 

Phone call icon