Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

Ngày Tết nên ăn gì để được may mắn cả năm?

Cập nhật ngày: 28/12/2020 14:30:33

Dưới đây là những món ăn ngày Tết được ưa chuộng với quan niệm mong cả năm may mắn, suôn sẻ theo sự tổng hợp của Bindo. Hãy cùng Bindo điểm qua những loại thực phẩm nên ăn trong ngày tết để gặp may mắn và suôn sẻ nhé!

Top 10 loại thực phẩm nên ăn trong ngày tết để được may mắn trong cả năm

Xôi Gấc

Ngày Tết nên ăn gì để được may mắn cả năm? 1

Xôi gấc vừa để thờ cúng gia tiên, vừa là món ăn của ngày đầu năm trong nhiều gia đình Việt. Nhiều người quan niệm rằng, xôi gấc mang lại may mắn tài lộc cho ngày đầu năm.

Gà luộc

Ngày Tết nên ăn gì để được may mắn cả năm? 2

Mâm cỗ cúng giao thừa thường không thể thiếu xôi gấc và gà trống luộc vàng óng với ý nghĩa khởi đầu một năm may mắn, nhiều tài lộc.

Ăn cá

Ngày Tết nên ăn gì để được may mắn cả năm? 3

Ở nước ta và nhiều nước trên thế giới, cá là món ăn may mắn trong ngày đầu năm với quan niệm cá ăn trong ngày Tết phải còn nguyên đầu đến đuôi để bảo đảm một năm mới “đầu xuôi đuôi lọt”.

Rau xanh nhiều lá

Ngày Tết nên ăn gì để được may mắn cả năm? 4

Trong mâm cỗ ngày Tết thường không thể thiếu các món từ những loại rau xanh nhiều lá (như cải xoăn, cải bắp) với quan niệm rằng ăn chúng sẽ mang lại nhiều tài lộc.

Canh khổ qua

Ngày Tết nên ăn gì để được may mắn cả năm? 5

Canh khổ qua, theo cách chơi chữ của người Việt, có nghĩa là mọi nỗi khổ sẽ qua đi để đón một năm mới hạnh phúc an lành.

Dưa hấu

Ngày Tết nên ăn gì để được may mắn cả năm? 6

Quả dưa hấu cũng được coi là một thực phẩm may mắn dịp Tết. Người Việt quan niệm rằng quả dưa hấu tròn trịa viên mãn với sắc đỏ tài lộc sẽ đem lại nhiều may mắn cho gia đình.

Hoa quả có hình tròn

Ngày Tết nên ăn gì để được may mắn cả năm? 7

Hoa quả có hình tròn như cam, chanh, bưởi...thường được bày trên mâm ngũ quả vào dịp Tết với mong ước một năm mới may mắn, tròn đầy viên mãn.

Qủa đu đủ

Ngày Tết nên ăn gì để được may mắn cả năm? 8

Ngày đầu năm mới, đu đủ là loại quả được nhiều gia đình lựa chọn làm món khai vị để mong quanh năm no ấm, đủ đầy.

Bánh chưng

Ngày Tết nên ăn gì để được may mắn cả năm? 9

Trong ngày Tết của mỗi gia đình Việt không thể thiếu được món bánh chưng, bánh tét. Món bánh truyền thống này là lời mong ước một năm mới dồi dào, no đủ, sung túc và thịnh vượng.

Món thịt kho

Ngày Tết nên ăn gì để được may mắn cả năm? 10

Món thịt kho thân thuộc cũng thường được ăn vào đầu năm mới. Những miếng thịt vuông, quả trứng tròn là biểu hiện hài hòa cho tính hài hòa âm dương, sự vuông tròn cho cả năm.

Theo Báo mới


Sản phẩm liên quan


 

 

Phone call icon