Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

Những lợi ích tuyệt vời của khoai lang có thể bạn chưa biết

Cập nhật ngày: 11/03/2024 22:15:14

Khoai lang là một trong những thực phẩm thường dùng chế biến món ăn rất tốt cho sức khỏe nên các chuyên gia nên đưa vào chế độ ăn uống của mình.

Thành phần dinh dưỡng trong khoai lang

Khoai lang là một nguồn dinh dưỡng phong phú, bao gồm các thành phần chính sau:

  1. Carbohydrates: Khoai lang chứa một lượng lớn carbohydrate, đặc biệt là tinh bột. Carbohydrate cung cấp năng lượng cho cơ thể.

  2. Chất xơ (Fiber): Khoai lang chứa chất xơ tự nhiên, giúp cải thiện sự tiêu hóa và duy trì sự khỏe mạnh của đường ruột.

  3. Vitamin và Khoáng chất: Khoai lang là nguồn giàu vitamin và khoáng chất như vitamin C, vitamin A (beta-carotene), vitamin B6, mangan, kali và đồng. Vitamin và khoáng chất này quan trọng cho sự phát triển và chức năng của cơ thể, bao gồm cả hệ thần kinh, hệ miễn dịch, và sức khỏe của làn da.

  4. Chất chống ô xy hóa: Khoai lang chứa các chất chống ô xy hóa như flavonoids, polyphenols, và carotenoids, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương gây ra bởi các gốc tự do.

  5. Kem: Một số loại khoai lang, nhất là khoai lang cam (yams), có chứa lượng kem đáng kể, cung cấp protein cần thiết cho cơ thể.

Những thành phần này cung cấp cho khoai lang một vị ngọt tự nhiên và làm cho nó trở thành một phần của một chế độ dinh dưỡng cân đối và lành mạnh.

6 lợi ích từ khoai lang

Bảo vệ chống ung thư

Những lợi ích tuyệt vời của khoai lang có thể bạn chưa biết 1

Theo Natural News, khoai lang tím có chứa chất chống ô xy hóa được gọi là anthocyanin, có khả năng làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư bàng quang, ruột kết, dạ dày và ung thư vú.

Và các nghiên cứu trên động vật đã phát hiện ra rằng tiêu thụ khoai lang tím làm giảm tỷ lệ ung thư đại tràng giai đoạn đầu.

Chiết xuất khoai lang đỏ và vỏ khoai lang cũng đã thể hiện tính chất chống ung thư trong các nghiên cứu.

Hỗ trợ sức khỏe não bộ

Chất anthocyanin trong khoai lang tím hỗ trợ sức khỏe não bộ bằng cách giảm viêm và ngăn ngừa tổn thương gốc tự do.

Những chất chống ô xy hóa này cũng cải thiện việc tiếp thu và ghi nhớ, các nghiên cứu cho biết.

Cải thiện sức khỏe của mắt

Beta-carotene cũng được sử dụng để hình thành các thụ thể nhận thấy ánh sáng bên trong mắt, hỗ trợ sức khỏe của mắt.

Khoai lang tím cũng có thể hỗ trợ thị lực khỏe mạnh do anthocyanin của chúng bảo vệ các tế bào mắt khỏi bị hư hại.

Tăng cường sức khỏe đường ruột

Những lợi ích tuyệt vời của khoai lang có thể bạn chưa biết 2

Khoai lang có thể cải thiện sức khỏe đường ruột nhờ hàm lượng chất xơ cao.

Có hai loại chất xơ trong khoai lang: hòa tan và không hòa tan. Chất xơ có thể được tiêu hóa và lưu lại trong hệ thống tiêu hóa và cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe liên quan đến đường ruột.

Chất xơ hòa tan - hấp thụ nước và làm mềm phân, ngược lại, chất xơ không hòa tan không hấp thụ nước nhưng góp phần tạo phân.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Khoai lang, đặc biệt là các giống khoai lang đỏ, chứa lượng beta-carotene cao được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể.

Vitamin A rất quan trọng trong việc giữ cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, và việc thiếu vitamin này sẽ làm giảm khả năng miễn dịch.

Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng

Khoai lang rất giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Chúng bao gồm protein, mangan, kali và vitamin A, B6 và C.

Khoai lang cũng rất giàu chất chống ô xy hóa, đặc biệt là các giống đỏ và tím, giúp bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương gốc tự do và các bệnh mạn tính như ung thư, bệnh tim và lão hóa, theo Natural News.



 

 

Phone call icon