Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

Những thói quen giúp bạn đẩy lùi được bệnh tiểu đường

Cập nhật ngày: 06/09/2016 13:34:44

Tiểu đường ngày nay là một căn bệnh phổ biến và đang dần phát triển mạnh ở mọi lứa tuổi. Để phòng tránh được bệnh chúng ta cần phải có một lối sống lành mạnh và một chế độ ăn uống hợp lý.

Hôm nay, giấy dán tường Bindo sẽ chi cho bạn những thói quen dưới đây sẽ giúp bạn có thể phòng tránh cũng như đẩy lùi được căn bệnh tiểu đường nguy hiểm.

Đẩy lùi bệnh tiểu đường với những thói quen hàng ngày

Quan tâm đến trọng lượng cơ thể, điều này nghe có vẻ sáo rỗng nhưng gần như tất cả các bệnh đều liên quan đến. Những người thừa cân hoặc béo phì dễ mắc bệnh tiểu đường type-2 thậm chí nếu bệnh đái tháo đường không phải là di truyền.

Những thói quen giúp bạn đẩy lùi được bệnh tiểu đường 1

Thừa cân có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn và tăng huyết áp. Do đó, điều quan trọng là hãy giảm cân, giữ chỉ số BMI ổn định và một thân hình cân đối.

Những thói quen giúp bạn đẩy lùi được bệnh tiểu đường 2

Tăng cường vận động giảm cân và hoạt động thể chất là rất cần thiết để giữ sức khỏe. Vì vậy hãy thử chạy bộ sau khi ăn trưa, đổ mồ hôi ở phòng tập thể dục để giúp cơ thể hấp thụ glucose và tiêu thụ insulin. Khoảng 30-45 phút hàng ngày cũng có thể rất có lợi cho sức khỏe.

Những thói quen giúp bạn đẩy lùi được bệnh tiểu đường 3

Bổ sung chất xơ Cải thiện và kiểm soát mức độ đường trong máu của bạn bằng cách tăng lượng chất xơ. Vì chúng chứa nhiều trong ngũ cốc nguyên hạt, rau, đậu lăng, các loại trái cây và các loại hạt giúp hấp thụ cholesterol ra và cân bằng nồng độ đường trong máu.

Ăn ngũ cốc nguyên hạt là một nguồn chất xơ và carbohydrates, vì vậy hãy tiêu thụ các sản phẩm tinh chế. Ngoài chất xơ, cũng cung cấp cho cơ thể các vitamin và khoáng chất thiết yếu.

Những thói quen giúp bạn đẩy lùi được bệnh tiểu đường 4

Bỏ qua đường tinh luyện có chỉ số huyết cao, có nghĩa là, tạo nhiều nhiều glucose và theo thời gian làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường. Tăng cân cũng là một tác dụng phụ tiêu thụ lượng dư thừa của đường tinh luyện.

Không ăn thịt đỏ với chất béo và loại chế biến sẵn có thể gây ra bệnh tiểu đường. Điều này không có nghĩa là bạn nên loại bỏ thịt đỏ hoàn toàn, nhưng hãy tiêu thụ ở mức điều độ.

Ngoài ra, hàm lượng sắt có trong đó thường gây tổn thương đến các tế bào sản xuất insulin.

Những thói quen giúp bạn đẩy lùi được bệnh tiểu đường 5

Bỏ thuốc lá vì chúng cũng là một nguyên nhân gây ra bệnh đái tháo đường có thể gây tổn thương cho các động mạch, ảnh hưởng sự lưu thông. Bên cạnh đó, dẫn đến kháng insulin, do đó làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

Nếu áp dụng đúng những điều trên và xem nó như 1 thói quen bạn có thể phòng tránh được căn bệnh tiểu đường mãi mãi.



 

 

Phone call icon