Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

5 bài tập thể dục buổi sáng cho cơ thể bạn luôn luôn khỏe mạnh

Cập nhật ngày: 17/08/2018 17:06:29

Việc thường xuyên rèn luyện cơ thể sẽ giúp tăng sức đề kháng và đẩy lùi bệnh tật. Đừng bỏ qua 5 bài tập thể dục buổi sáng mà giấy dán tường Bindo gợi ý dưới đây để giữ sức khỏe cho bản thân và gia đình nhé!

Bài tập thể dục cho cơ thể luôn khỏe và đẹp

Tập luyện đều đặn các bài tập thể dục buổi sáng từ lâu đã được các chuyên gia sức khỏe khuyến nghị. Vận động thường xuyên sẽ mang lại cho người tập hàng loạt những lợi ích tuyệt vời như:

5 bài tập thể dục buổi sáng cho cơ thể bạn luôn luôn khỏe mạnh 1

Chính vì những lợi ích tuyệt vời của tập thể dục, bạn hãy chủ động duy trì hoặc xây dựng thói quen tập thể dục vào buổi sáng. Hãy cùng tham khảo 5 bài tập vừa đơn giản, vừa hiệu quả dưới đây nhé!

1. Bài tập thể dục buổi sáng phổ biến nhất – Xoay người

Đây là bài tập thể dục buổi sáng vô cùng đơn giản và phổ biến. Xoay người sẽ giúp cho bạn có thể luyện tập hông, tay và hai vai. Luyện tập thường xuyên sẽ hỗ trợ chống thoái hóa sống lưng rất tốt.

Hướng dẫn thực hiện

Đứng thẳng im như một cột trụ, chân giang rộng bằng vai, tay đưa sang ngang, song song với mặt đất. Xoay người, tay giữ nguyên đưa từ bên này sang bên kia. Sau đó, dần dần tăng cường độ lên.

2. Bài tập đứng thăng bằng

Đứng thăng bằng sẽ giúp người tập cải thiện sự cân bằng, linh hoạt và nhanh nhẹn. Đồng thời, động tác này cũng giúp lưu thông máu ở vùng chân được tốt hơn. Nhờ đó, bạn sẽ khòng còn phải chịu đựng những cơn đau do nhức mỏi các phần cơ.

Hướng dẫn thực hiện

Đứng bằng chân phải, đùi chân trái nâng lên song song với sàn nhà hoặc cao hơn sàn nhà. Tay trái giơ lên, tay phải hạ xuống. Các ngón tay xòe ra như cầm bóng. Từ từ nhắm mắt lại và để nguyên tư thế đó trong 10 giây. Thực hiện tư thế từ 3 – 5 lần, rồi bắt đầu đổi chân.

3. Bài tập cuộn người

Đều đặn tập luyện cuộn người sẽ tạo điều kiện cho cột sống của bạn sẽ trở nên dẻo dai. Việc lưu thông máu trong cơ thể cũng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, động tác này còn giúp bạn có thể giảm bớt những căng thẳng và mệt mỏi.

5 bài tập thể dục buổi sáng cho cơ thể bạn luôn luôn khỏe mạnh 2

Hướng dẫn thực hiện

Ngồi trên sàn nhà, kéo hai chân về phía người. Lấy tay nắm lấy mũi bàn chân. Không để chân chạm đất và dồn trọng lượng cơ thể vào phần lưng. Giữ nguyên tư thế khi được 12 nhịp thở.

Xem thêm: Công dụng của hành lá cho trái tim khỏe mạnh

4. Bài tập lắc lư

5 bài tập thể dục buổi sáng cho cơ thể bạn luôn luôn khỏe mạnh 3

Bài tập này vừa đơn giản, vừa tốt cho cột sống và bả vai của bạn. Khi kết hợp luyện tập cùng với các động tác trên, cơ thể bạn sẽ được thư giãn, trở nên linh hoạt và dẻo dai hơn. Chính vì vậy, hãy bỏ ra một chút thời gian buổi sáng để luyện tập động tác này nhé!

Hướng dẫn thực hiện

Nằm xuống đất và đặt chéo hai tay lên vai. Thực hiện nâng người lên, nâng càng cao càng tốt rồi hạ xuống quay lại vị trí ban đầu. Thực hiện tối thiểu 12 lần mỗi ngày để có hiệu quả tốt.

5. Bài tập duỗi người

5 bài tập thể dục buổi sáng cho cơ thể bạn luôn luôn khỏe mạnh 4

Nếu muốn thư giãn và tăng cường sự dẻo dai, bạn đừng nên bỏ qua bài tập duỗi người này. Các phần cơ sẽ được rèn luyện hiệu quả.

Hướng dẫn thực hiện

Nằm thư giãn trên sàn. Hai tay đan chéo vào nhau, hai chân duỗi thẳng hết mức có thể. Luyện tập các bài tập thể dục buổi sáng thường xuyên, sẽ giúp cho cơ thể bạn được khỏe mạnh hơn. Đồng thời, tinh thần của bạn cũng trở nên thoải mái, đầu óc trở nên minh mẫn hơn để chuẩn bị cho một ngày mới.

Trên đây là 5 bài tập thể dục buổi sáng phổ biến và mang lại hiệu quả cao. Hãy chú ý tập luyện đều đặn để đạt được những lợi ích tốt nhất cho sức khỏe bản thân và gia đình.


 

 

Phone call icon