Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

Cách làm nước chấm gà luộc cho mâm cơm ngày tết

Cập nhật ngày: 30/01/2024 11:23:40

Trong mâm cỗ ngày Tết dù chuẩn bị nhiều món ăn như thế nào thì vẫn không thể thiếu được món gà luộc. Tùy theo khẩu vị mỗi người, bạn có thể làm nước chấm khác nhau. Cùng chuyên mục trang trí tết học 3 cách làm nước chấm gà luộc ngon, để bữa cơm thêm hấp dẫn nhé!

3 loại nước chấm gà luộc

Gà luộc là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ Tết truyền thống. Nhưng để được trọn vị, bạn phải biết cách pha nước chấm ngon. Tuy nhiên, mỗi người trong gia đình lại có những khẩu vị khác nhau. Chính vì vậy, hãy học 3 cách làm nước chấm gà luộc tuyệt ngon dưới đây nhé.

Cách làm nước chấm gà luộc cho mâm cơm ngày tết 1

Đảm bảo với 3 cách làm nước dưới đấy, mỗi người trong gia đình bạn sẽ có sự lựa chọn riêng cho mình và đều ngon miệng với nước chấm gà mà mình đã chọn.

Gà luộc chấm muối tiêu chanh ớt

Bột canh chanh ớt là cách làm nước chấm gà luộc phổ biến và cơ bản nhất mà bất cứ ai cũng làm được. Nó không chỉ mang đến những hương vị hấp dẫn, đầy đủ dưỡng chất mà còn rất đơn giản nữa.

Nguyên liệu:

Một thìa muối tinh, hạt tiêu, mì chính, quả chanh, ớt tươi thái lát.

Cách làm:

Cách làm nước chấm gà luộc cho mâm cơm ngày tết 2

Để làm loại nước chấm này bạn chỉ cần trộn muối canh với mì chính, hạt tiêu sau đó vắt chanh và ớt. Thêm lá chanh thái chỉ, cái này thì cục kỳ hợp với món gà luộc. Nếu không dùng muối tinh để làm nước chấm gà thì các bạn có thể dùng bột canh, khi đó thì không cần thêm mì chính nữa.

Gà luộc chấm nước mắm

Tùy theo khẩu vị từng người, bên cạnh cách pha nước chấm gà luộc bằng bột canh chanh ớt, bạn cũng có thể dùng nước mắm. Tuy nhiên cách này ít người ăn hơn, vì theo quan niệm dân gian gà đi với bột canh, vịt đi với nước mắm.

Cách làm nước chấm gà luộc cho mâm cơm ngày tết 3

Nguyên liệu:

Nước mắm, mì chính, hạt tiêu, ớt tươi thái lát

Cách làm:

Cách pha nước chấm gà luộc loại kiểu này cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ việc đổ nước mắm ra bát, cắt ớt và rắc hạt tiêu là xong. Chú ý cho ít mỳ chính thôi nhé, nếu không sẽ bị lợ, mất ngon. Khi pha nên dùng nước mắm nguyên chất sẽ thơm và dậy mùi hơn.

Chấm gà luộc với tiết gà

Cách pha nước chấm gà luộc này gần tương tự với cách pha bột canh chanh ớt. Tuy nhiên, để món gà luộc ăn ngon hơn, các bạn chỉ cần thêm một ít tiết thái nhỏ là được. Loại này để dùng thịt gà luộc hoặc nướng, có thể cho thêm chút lá chanh thái chỉ. Đặc biệt có thể cho thêm hành khô thái lát mỏng và ít tiết gà luộc sẽ rất thơm ngon đấy.

Cách làm nước chấm gà luộc cho mâm cơm ngày tết 4

Nguyên liệu: bao gồm một thìa bột canh, nửa thìa hạt tiêu, ớt tươi, nửa quả chanh, một ít tiết gà luộc.

Cách làm: Tiết luộc giã nhỏ, cho bột canh, hạt tiêu, ớt thái lát vào trộn đều. Sau đó vắt chanh vào, trộn nhẹ.

Nếu pha nước mắm chấm gà thì hãy tuân theo một vài nguyên tắc như trên, nước chấm của bạn sẽ ngon và đẹp mắt hơn.

Bonus: Bí quyết pha nước chấm gà ngon

Khi pha nước chấm cho gà luộc, một số lưu ý nhỏ nhưng quan trọng có thể tạo ra hương vị đặc biệt và ngon miệng. Bạn nên lưu ý 4 yếu tố sau:

  1. Thử nước chấm khi bạn đang pha để điều chỉnh vị theo khẩu vị cá nhân của bạn.
  2. Nếu thấy chua nhiều, bạn có thể thêm một chút đường để làm dịu vị.
  3. Nghiền nhuyễn gừng và tỏi để tạo nước cốt, hoặc có thể băm nhỏ chúng để tạo vị giòn và mùi thơm cho nước chấm.
  4. Pha nước chấm trước và để nó thấm hương trong tủ lạnh ít nhất 15-30 phút trước khi sử dụng. Thời gian ngắn đó giúp nước chấm trở nên thơm ngon hơn.

Lời kết từ tác giả

Với nước chấm gà luộc độc đáo, bạn sẽ không chỉ thưởng thức bữa ăn ngon miệng mà còn khám phá được sự sáng tạo trong ẩm thực. Hãy bắt đầu cuộc hành trình ẩm thực mới của bạn ngay hôm nay. Chúc các bạn thành công! Ngoài ra mời các bạn tham khảo cách luộc gà ngon, vàng đẹp mắt để món nước chấm thêm hoàn hảo nhé.


Sản phẩm liên quan


 

 

Phone call icon