Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

3 cách làm nước chấm hải sản ngon khó cưỡng

Cập nhật ngày: 30/01/2024 10:57:28

Hôm nay, giấy dán tường Bindo chỉ ra 3 cách làm nước chấm hải sản thần thánh ngon “quên đất trời”. Công thức làm nước chấm muối ớt xanh và nước sốt chấm hải sản ngon tuyệt cú mèo. Nhìn là thèm cùng thưởng thức nhé!

3 loại nước chấm ngon và hấp dẫn

Dưới đây Bindo xin tổng hợp 3 loại nước chấm hải sản độc lạ, thơm ngon, ăn một lần khó quên. Vừa rẻ tiền, vừa đơn giản để tự làm tại nhà. 3 loại nước chấm này dùng với hải sản nướng, hấp, xào hay tiệc nướng BBQ đều rất rất hợp. Thay vì chấm muối tiêu chanh thì bạn thử áp dụng làm thử những loại nước chấm này và thưởng thức, chắc chắn bạn sẽ bị thuyết phục thôi.

Cách làm nước chấm muối ớt xanh

Muối ớt xanh là một đặc sản của Nha Trang, với hương vị độc đáo rất khác biệt đã đánh gục bao tín đồ mê hải sản và đồ nướng. Một chén muối ớt xanh chua chua mặn mặn, cay rất êm, thơm nức mũi không hề giống bất cứ một loại nước chấm nào.

3 cách làm nước chấm hải sản ngon khó cưỡng 1

Hải sản, ốc hay đồ nướng chắc chắn không thể thiếu một chén nước chấm ngon. Cùng chế biến ngay 1 chén muỗi ớt xanh thơm nức mùi tinh dầu lá chanh, mặn mặn của biển, cay nồng rất êm của ớt sừng xanh cho bàn tiệc của gia đình bạn ngay nhé. Với cách làm nước chấm muối ớt xanh thơm ngon dưới đây chắc chắn sẽ làm cả nhà phục bạn sát đất thôi.

Cách làm nước chấm muối ớt xanh chấm hải sản ngon ngon:

– Ớt sừng xanh rửa sạch, để thật ráo rồi nướng sơ cho ớt chín tái, để loại bỏ bớt mùi hăng của ớt, cạo sạch lớp vỏ ớt.

– Nước cốt chanh vắt lấy nước, tránh để tinh dầu vỏ chanh rớt vào nước cốt làm nước chanh bị đắng.

– Đợi ớt nguội bỏ vào máy say sinh tố cùng ớt sừng, tiêu, đường, lá chanh, gừng, muối vào say nhuyễn. Đổ hỗn hợp vào lọ dùng dần, có thể bảo quản tủ lạnh trong 2 tuần.

Công thức nước chấm hải sản tắc xả

Đây là công thức mình sưu tầm được trên group nấu ăn FB. Được chính các mẹ, các chị mục thị sở tại công nhận là thơm ngon, kích thích vị giác và cả khứu giác. Chồng tới bạn chồng sẽ húp chọn không chừa 1 giọt nước chấm nào ấy chứ. Bỏ túi mẹo nấu nướng này ngay thôi mấy chị ơi!

Cách làm nước chấm hải sản tắc xả:

3 cách làm nước chấm hải sản ngon khó cưỡng 2

– Xay nước tắc và 2 muỗng muối trong 1 phút rồi thêm đường vào tiếp tục xay thêm 1’30s, hoặc cho đến khi thấy đường tan hết là được.

– Cuối cùng thêm ớt, vỏ tắc, phần nước tắc còn lại vào xay đến khi hỗn hợp hơi keo, sệt sệt, bỏ sả thái mỏng vào. Đổ nước chấm vào hũ thủy tinh bảo quản trong tủ lạnh sẽ kẹo thêm, nếu thích có thể thêm chút sữa đặc khi ăn cũng rất ngon.

Công thức nước chấm hải sản mù tạt vàng

Đảm bảo bạn sẽ mê tít vì hương và vị của món nước chấm này quá tuyệt vời. Nhìn thôi là đã đủ kích thích rồi.

Cách làm nước chấm hải sản mù tạt vàng:

3 cách làm nước chấm hải sản ngon khó cưỡng 3

– Đặt 1 nồi hoặc chảo nước lên bếp, cho muối, lòng đỏ trứng, đường và mù tạt vào một cái tô, đặt tô vào giữa nồi đánh tan cách thủy. Chú ý không để nước tràn vào tô.

– Đánh cho đến khi đường và muối tan hết, hỗn hợp sệt lại thì vắt tắc vào, trộn đều cho tan rồi nấu cho hỗn hợp sôi thì tắt bếp ( làm trứng chín và không tanh)

– Cắt nhỏ vỏ 2 trái tắc, lá chanh, ớt sừng cho vào hỗn hợp. Thêm tiêu , trộn đều là xong, hỗn hợp thu được có màu vàng sánh quện siêu đẹp siêu ngon.

Bonus: Mẹo pha nước chấm hải sản ngon

Khi pha nước chấm cho hải sản, một số lưu ý nhỏ nhưng quan trọng có thể tạo ra sự khác biệt trong trải nghiệm ẩm thực của bạn. Dưới đây là những điều bạn nên chú ý khi pha nước chấm cho hải sản:

Chất lượng nguyên liệu: Sử dụng nước mắm chất lượng tốt để có hương vị ngon và không gây mặn quá mức. Chọn gừng và tỏi tươi để có mùi thơm và vị tinh tế.

Lựa chọn đường phù hợp: Sử dụng đường mịn để đảm bảo nó hoàn toàn tan trong nước mắm, giúp làm dịu vị mặn.

Sự kết hợp của ớt: Nếu bạn thích hương vị cay nồng, hãy thêm ớt tươi hoặc ớt xanh băm nhuyễn vào nước chấm. Điều này sẽ tạo nên một lớp hương vị và mùi thơm đặc trưng.

Nước cốt gừng và tỏi: Bạn có thể nghiền nhuyễn gừng và tỏi để lấy nước cốt, hoặc có thể băm nhỏ chúng để tạo nên sự giòn và độ thơm cho nước chấm.

Chế biến trước: Nếu có thể, hãy pha nước chấm trước và để nó thấm hương trong tủ lạnh ít nhất 15-30 phút trước khi sử dụng.

Tỉ lệ hợp lý: Đảm bảo tỉ lệ giữa các thành phần như nước mắm, đường, giấm, gừng và tỏi là hợp lý để không gian vị được cân đối.

Nhớ rằng, việc pha nước chấm là một quá trình tương đối linh hoạt và có thể được điều chỉnh theo sở thích cá nhân. Thử nghiệm và sáng tạo để tìm ra hương vị phù hợp với khẩu vị của bạn.

Lời kết từ tác giả

Thêm một chút sáng tạo và tình yêu vào bếp của bạn với nước chấm hải sản tuyệt vời. Bạn sẽ không chỉ thưởng thức một bữa ăn ngon miệng mà còn tận hưởng niềm vui trong việc sáng tạo ẩm thực. Chúc bạn thành công với 3 món nước chấm hải sản trên nhé. Mời bạn tham khảo cách chọn hải sản tươi ngon để món nước chấm thêm hoàn hảo nhé.



 

 

Phone call icon