Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

Cách làm ớt ngâm giấm ngon, an toàn cho gia đình bạn

Cập nhật ngày: 18/08/2016 17:26:41

Hôm nay giấy dán tường Bindo xin giới thiệu với các bạn mẹo nhỏ để ngâm ớt với giấm ngon mà lại an toàn cho bạn và người thân.

Là một gia vị không thể thiếu trong bữa ăn của những gia đình "nghiền" vị cay. Sau đây là bí quyết làm lọ ớt ngâm dấm ngon và giòn cho mọi người thưởng thức đừng bỏ lỡ nhé!

Hướng dẫn cách ngâm giấm ớt ngon

Bên cạnh chân gà ngâm mắm ớt, tai heo ngâm giấm thì món ớt ngâm giấm cũng được nhiều chị em làm để sử dụng cho bữa ăn hàng ngày.

Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần bỏ ra chút công sức là đã có ngay món ăn kèm cực ngon. Không những vậy, khi làm ớt ngâm giấm, có thể dùng để pha nước chấm cũng rất tuyệt đấy.

Cách làm ớt ngâm giấm ngon, an toàn cho gia đình bạn 1

Nguyên liệu chính:

Khi chọn mua bạn nên chọn loại còn tươi, không bị rụng cuống, vỏ ngoài không sần sùi và dập.

Tỏi, đường trắng

Hũ thủy tinh

Cách làm ớt ngâm giấm ngon, an toàn cho gia đình bạn 2

Trước khi ngâm giấm ớt, bạn rửa sạch lọ rồi lau khô. Trong cách làm này, khi xếp ớt vào hũ, nên nhẹ tay để không bị dập, khi đó mới trong và đẹp mắt.

Đổ giấm, đường và nước theo tỉ lệ: 1:1:1.5 vào một chiếc xoong, sau đó đun sôi rồi để nguội. Thông thường đây là dung tích vừa phải đảm bảo hương vị hài hòa của món ớt ngâm, bạn cũng có thể gia giảm cho vừa khẩu vị nhé!

Cách làm ớt ngâm giấm ngon, an toàn cho gia đình bạn 3

Tỏi bóc vỏ, thái lát hoặc nguyên nhánh. Để riêng tỏi trước khi cho vào ngâm cùng.

Cách làm ớt ngâm giấm ngon, an toàn cho gia đình bạn 4

Ớt rửa sạch xắt khoanh. Nếu là loại chỉ thiên trái bé thì để nguyên quả, trước khi ngâm chỉ cần thả vào âu nước đá, sau đó vớt ra rồi cho vào túi để vào ngăn mát tủ lạnh.

Cách làm ớt ngâm giấm ngon, an toàn cho gia đình bạn 5

Để khoảng 6h rồi cho vào lọ thủy tinh, thêm đường giấm, tỏi vào ngâm cùng.

Cách làm ớt ngâm giấm ngon, an toàn cho gia đình bạn 6

Đậy nắp, để ở nhiệt độ bình thường, chỉ khoảng 5 ngày là món ớt ngâm giấm của bạn có thể sử sụng được. Khi áp dụng cách làm kiểu này, cho dù để lâu thì vẫn giòn, ăn có vị cay nồng, kết hợp với đó là độ chua ngọt vừa phải.

Nếu để nguyên cả quả rồi cho vào ngâm mà không ngâm quả nước đá và để tủ lạnh thì món ớt ngâm giấm rất nhanh bị nhũn, ăn không có độ giòn.

Chúc các bạn thực hiện thành công cách làm ớt ngâm giấm này nhé!



 

 

Phone call icon