Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

Cách nấu chè Sâm Bổ Lượng giải nhiệt ngày hè

Cập nhật ngày: 29/01/2024 16:33:11

Sâm bổ lượng là món ăn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể với hương vị ngọt mát tuyệt vời rất phù hợp cho những ngày nắng nóng. Không mất quá nhiều thời gian bạn sẽ có ngay một món chè bổ dưỡng, mát lành trong mùa hè này rồi, cùng thử nhé!

Nguyên liệu làm chè sâm bổ lượng

- Nấm tuyết: 100g;

- Củ sen: 150g;

- Hạt sen khô (đã lấy tim sen): 100g (bạn có thể thay thế bằng 200g hạt sen tươi cũng được nhé);

- Nhãn nhục khô: 100g;

- Phổ tai loại thái sợi: 150g;

- Củ sen: 200g;

- Táo đỏ: 150g;

- Bo bo: 100g;

- Đường: 200g

- Dầu chuối: 1 ống;

Cách nấu chè Sâm Bổ Lượng giải nhiệt ngày hè 1

Sơ chế nguyên liệu

- Đậu xanh, bo bo, nhãn nhục: để từng bát riêng, đổ nước sôi nóng ngập mặt khoảng 5cm, ngâm 5-6 tiếng cho mềm rồi vớt ra, để ráo. Riêng nhãn nhục bạn phải rửa nhiều lần với nước lạnh để sạch cát và có độ giòn khi ăn;

- Táo đỏ: Rửa sạch bụi, dùng tăm đâm vào hai đầu quả táo, ngâm với nước sôi ấm 30 phút rồi vớt ra, để ráo;

- Nấm tuyết: đem ngâm nước cho nở, cắt bỏ chân, rửa sạch rồi cắt miếng nhỏ vừa ăn;

- Bo bo: Rửa sạch, bắc lên bếp hầm với nước sôi đến khi nà bo bo mềm, đổ ra rổ và xả nhiều lần với nước lạnh để hạt bo bo không bị dính vào nhau và ngon hơn;

- Phổ tai: Ngâm với nước lạnh cho nở rồi xả nước nhiều lần, để ráo;

- Hạt sen: cho vào nồi hầm với 400ml nước đến khi hạt sen chín tới, cho thêm, 50g đường vào để hạt sen ngấm đường;

- Củ sen: Cắt lát mỏng, hầm với 300 ml nước, khi củ sen chín tới, bạn cho thêm 50g đường để củ sen ngấm đường vào trong tạo vị ngon khi ăn nhé.

Cách nấu chè Sâm Bổ Lượng giải nhiệt ngày hè 2

Cách nấu sâm bổ lượng

- Nấm tuyết bạn ngâm nước cho đến khi nở ra, sau đó bạn cắt bỏ phần chân, rửa sạch và cắt nhỏ theo ý thích.

- Với phổ tai thì bạn cũng ngâm với nước, chờ cho đến khi phổ tai nở ra rồi rửa nhiều lần với nước, cho ra một cái rổ và để ráo.

- Củ sen thì bạn rửa sạch sau đó cắt thành từng lát mỏng.

- Bạn xử lý táo đỏ bằng cách rửa thật kỹ sau đó dùng tăm đâm vào hai đầu quả táo , tiếp theo bạn đem ngâm với nước khoảng 30 phút, vớt ra và để ráo.

- Bạn chỉ cần rửa kỹ nhãn nhục, sau đó để nhãn nhục ráo nước.

- Riêng bo bo và hạt sen, trước khi cho vào nồi để nấu, bạn nên rửa sạch.

- Tiếp theo, bạn chuẩn bị một nồi nước, cho hạt sen cùng hạt bo bo vào nồi nước đó, sau đó bạn hầm khoảng 15 phút, tiếp theo cho củ sen cắt lát vào nồi, tiếp đến bạn cho ít đường phèn vào để đường ngấm vào các nguyên liệu, khi ăn sẽ ngon hơn,.

- Chờ cho đến khi các nguyên liệu trong nồi chín, bạn hạ nhỏ lửa, bắt đầu cho táo đỏ cùng nhãn nhục vào và cho thêm đường cát trắng cùng 1 xíu muối. Khi táo và nhãn nhục đã nở, thì bạn tắt bếp, nêm nếm lại theo ý của bạn.

- Tiếp đến, bạn cho nấm tuyết và phổ tai vào nồi, hoặc có thể để riêng, khi ăn cho vào sẽ ngon hơn. Khi nồi chè đã nguội, bạn cho 1 ống dầu chuối vào sẽ tạo được hương vị thơm, ngon lạ thường cho nồi chè của mình đấy.

Cách nấu chè Sâm Bổ Lượng giải nhiệt ngày hè 3

Bonus: Lợi ích khi ăn chè sâm bổ lượng

Chè sâm bổ lượng không chỉ là một món tráng miệng ngon miệng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sâm, là thành phần chủ yếu của chè, được biết đến với khả năng tăng cường sức khỏe tổng thể. Đây là một loại thảo mộc giàu chất chống oxi hóa, giúp ngăn chặn tác động tiêu cực của gốc tự do trong cơ thể.

Ngoài ra, chè sâm bổ lượng còn chứa nhiều dạng dưỡng chất quan trọng như vitamin và khoáng chất, giúp cải thiện hệ miễn dịch và nâng cao sức đề kháng. Chè cũng có tác dụng làm mát cơ thể, giúp giải nhiệt và giảm căng thẳng.

Với hương vị đặc trưng, chè sâm bổ lượng không chỉ là sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt, thanh và thơm, mà còn là nguồn cảm hứng cho những buổi trò chuyện gia đình và bạn bè. Thường xuyên thưởng thức chè sâm bổ lượng không chỉ là cách tuyệt vời để bảo vệ sức khỏe mà còn là trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời cho bữa ăn hàng ngày.



 

 

Phone call icon