Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

7 Cách làm cây thông Noel handmade tại nhà đơn giản đẹp

Cập nhật ngày: 03/02/2024 22:20:16

Nếu bạn không có đủ kinh phí hay không gian nhà quá chật hẹp để rước một cây thông thật vào nhà thì những cây thông dưới đây cũng đủ để mang không khí ấm áp trang trí giáng sinh vào nhà.

Là biểu tượng không thể thiếu trong dịp lễ Giáng sinh. Tuy vậy, không phải ai cũng có đủ tiền để mua một cây thông thật hoặc không gian quá nhỏ để có thể trưng bày.

Vì thế, dưới dây Bindo sẽ gợi ý cho bạn vài ý tưởng thú vị để làm cây thông handmade tuy nhỏ nhắn nhưng cũng đủ để mang không khí Giáng sinh vào nhà rồi.

Làm cây thông Noel handmade mini bằng giấy

Vẫn là cách làm cây thông từ giấy, song hướng dẫn dưới đây tạo ấn tượng bởi những tán lá kim được xếp đều đặn, so le lên thân cây thông.

Cây thông Noel handmade này sẽ mang đến cho không gian của bạn sự ấm cúng và cũng đầy ngọt ngào. Cùng học ngay cách làm cây thông Noel mini bằng giấy dễ không tưởng này nha!

Nguyên liệu làm cây thông handmade

7 Cách làm cây thông Noel handmade tại nhà đơn giản đẹp 1

Giấy xanh, trắng, vải đỏ chấm bi hoặc vải đỏ trơn. Keo sữa, bông, keo acrylics, keo kim tuyến, hạt cườm, súng bắn keo, kéo

Dụng cụ dập lá (hình lá kim)

7 Cách làm cây thông Noel handmade tại nhà đơn giản đẹp 2

Cách làm cây thông Noel mini đơn giản

Đầu tiên bạn dập giấy thành hình những chiếc lá kim nhỏ. Với những chiếc lá này cây thông Noel của bạn sẽ trông như thật.

Vẽ đường tròn bán kính 3cm sau đó cắt lấy 1/4 đường tròn. Từ hai mép của hình quạt bạn ốp với nhau rồi dán cố định lại để làm thành hình chóp.

7 Cách làm cây thông Noel handmade tại nhà đơn giản đẹp 3

Lấy que tăm tre cắt thành đoạn dài 5cm, có thể thay bằng que xiên thịt nhé sau đó đặt vào giữa hình chóp rồi dính cố định lại bằng súng bắn keo. Để cây thông không bị dễ đổ, bạn đổ keo vào bên trong rồi đợi một lúc keo khô lại sẽ được một khối đặc như hình.

Bạn quét một lớp keo bên ngoài sau đó dán một vòng lá xuống bên dưới sau cho cuống là ở trên và đầu lá rủ xuống dưới để tạo thành tán lá cho cây thông.

7 Cách làm cây thông Noel handmade tại nhà đơn giản đẹp 4

Làm tương tự với những chiếc lá còn lại sao cho các tán lá xếp sít nhau, so le tạo thành tầng tầng lớp lớp. Dán lần lượt đến khi lá phủ kín hình chóp là được.

7 Cách làm cây thông Noel handmade tại nhà đơn giản đẹp 5

Bạn cắt một mảnh giấy trắng dài, có chiều rộng 1,5 cm sau đó bọc xung quanh que tăm để làm chân đế, có thể đổ thêm keo để chân đế đứng vững.

7 Cách làm cây thông Noel handmade tại nhà đơn giản đẹp 6

Dùng kéo cắt một miếng giấy đỏ chấm bi rồi dán bọc bên ngoài gốc cây. Phết lên các tán lá thông một lớp keo kim tuyến, đợi keo khô bạn sẽ thấy cây thông lấp lánh hơn nhiều.

7 Cách làm cây thông Noel handmade tại nhà đơn giản đẹp 7

Cuối cùng dán các hạt cườm nhỏ lên thân cây thông, dùng một ngôi sao nhỏ trang trí lên đỉnh là đã hoàn thành xong cách làm cây thông Noel rồi đó nha!

Thành phẩm

7 Cách làm cây thông Noel handmade tại nhà đơn giản đẹp 8

Chắc chắn với phiên bản cây thông Noel handmade này, không gian góc học tập, góc làm việc trong nhà sẽ trở nên lung linh hơn nhiều. Để trang trí Noel, bạn có thể làm thêm nhiều cây thông nữa với kích thước to nhỏ khác nhau vừa làm đồ trang trí, vừa có thể dùng làm quà tặng bạn bè đều được đấy nhé!

Cây thông Noel handmade từ giấy báo

Thay vì bán đồng nát hoặc vứt vào thùng rác thì bạn hãy tận dụng ngay những nguyên liệu rẻ tiền, sẵn có này để làm một cây thông Noel.

7 Cách làm cây thông Noel handmade tại nhà đơn giản đẹp 9

Bạn chỉ cần phun sơn một lớp nhũ trắng, vàng, xanh lên giấy báo, sau đó cuộn lại như hình ốc quế và gắn chúng lại với nhau để tạo thành hình cây thông Noel đẹp mắt.

Đừng quên đầu tư thêm ngôi sao lấp lánh trên đỉnh để thêm phần lung linh nhé. Hãy trồng vào một chiếc chậu nhỏ rồi đặt trong nhà để đón Giáng sinh.

Cây thông Noel handmade từ bảng đen phấn trắng

7 Cách làm cây thông Noel handmade tại nhà đơn giản đẹp 10

Cây thông Noel từ phấn trắng và bảng đen - ý tưởng nghe thì có vẻ lạ nhưng lại là ý tưởng handmade cho mùa giáng sinh vô cùng hay ho đấy nhé.

Chỉ cần một chút sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo, có thể vẽ lên hình thù cùng những biểu tượng siêu cute.

Bạn thấy không? Cây thông này vô cùng hoành tráng mà chẳng tốn kém xu nào nhỉ?

Cây thông Noel làm từ những cuốn sách

Nếu may mắn sở hữu rất nhiều sách thì chẳng tội gì mà không làm một cây thông bằng sách để trang trí Giáng sinh từ đó nhỉ?

Bạn chỉ cần xếp xen kẽ thành hình chóp, thuôn dần lên phía trên, thêm vài dây đèn nháy là đã có hình ảnh rực rỡ lắm rồi.

7 Cách làm cây thông Noel handmade tại nhà đơn giản đẹp 11

Cây thông handmade từ sách và đèn led

7 Cách làm cây thông Noel handmade tại nhà đơn giản đẹp 12

Ngoài ra, cũng có thể biến tấu giá để tạo ra cây thông độc đáo như hình dưới đây. Những cuốn sách giờ đây không chỉ để cung cấp tri thức mà còn được sử dụng như đồ vật trang trí. Chắc hẳn các vị khách khi đến chơi nhà sẽ phải thán phục trước sự sáng tạo và đam mê đọc sách của bạn cho mà xem.

Vẽ cây thông Noel lên tường handmade

7 Cách làm cây thông Noel handmade tại nhà đơn giản đẹp 13

Tự phát thảo lên tường hay cửa cũng là một ý tưởng khá thú vị.

Lưu ý: bạn phát thảo bằng keo 2 mặt để định vị nhé, dùng bút sẽ khó lui chùi khi phát thảo hình ảnh cây thông noel bị sai.

Bạn chỉ cần dán thêm ngôi sao và dây trang trí hình tròn ở trong cây thông handmade noel trên tường, phía dưới đặt thêm hộp quà là đã rực rỡ lắm rồi.

7 Cách làm cây thông Noel handmade tại nhà đơn giản đẹp 14

Hoặc cũng có thể đóng vài chiếc đinh lên tường tạo thành hình tam giác, sau đó dùng dây màu đen hoặc đỏ,... chăng theo từ cạnh này sang cạnh kia để treo những quả châu Noel lấp lánh.

Cây thông Noel từ những chai bia

Chẳng cần phải cây thông thật mới xanh mướt mát đâu nhé, sáng tạo được làm từ lon chắc chắn sẽ khiến ngôi nhà sáng bừng lên đấy.

7 Cách làm cây thông Noel handmade tại nhà đơn giản đẹp 15

Hình ảnh cây thông noel từ vỏ chai bia

Bạn lấy những chai bia xếp thành từng tầng lên nhau, ở mỗi tầng của cây thông noel chai bia bạn cho thêm 1 miếng kính hoặc mica trong để làm bệ đỡ nhé.

Bạn có thể gắn thêm những chiếc nắp chai ở bên ngoài để trang trí nữa nhé.

Nên sử dụng các tấm kính tròn chịu lực và chồng tầng chai bia lên để tạo thành các tán thông nhé.

Cây thông Noel từ thang chữ A

Hãy dựng chiếc thang chữ A lên, bạn đã thấy nó có hình dáng giống cây thông Noel chưa nào?

Nếu được sơn màu trắng thì nên dùng thêm vài dải ruy băng chăng xung quanh cho thật ton sor ton nhé.

Cắm thêm một vài ngọn nến ở các bậc thang sẽ giúp cây thông chữ A của bạn lung linh hơn trong đêm Thánh đó.

7 Cách làm cây thông Noel handmade tại nhà đơn giản đẹp 16

Cây thông noel handmade từ thang chữ A siêu "cute"

Thêm một cách nữa để trang trí là sử dụng dây đèn nhấp nháy để chăng xung quanh.

Có thể mua thêm vài hình dán mặt trăng, ngôi sao phát sáng hay vài cành thông giả màu xanh cùng trái châu lấp lánh để cây thông nhà bạn thêm bắt mắt hơn.

Hy vọng với những gợi ý ở trên sẽ mang lại một không khí giáng sinh ấm áp, an lành cho nhà bạn khi mùa Noel đang đến.


Sản phẩm liên quan


 

 

Phone call icon