Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

Hướng dẫn làm tào phớ thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà

Cập nhật ngày: 03/02/2024 21:48:36

Tào phớ có lẽ là món ăn yêu thích của rất nhiều người trong những ngày hè oi bức. Trên báo đài thường xuyên đăng tải tin tức tào phớ có chứa thạch cao, một chất phụ gia không tốt cho sức khỏe.

Vậy tại sao bạn lại không thử trổ tài nấu nướng của mình với hướng dẫn làm tào phớ ngon, sạch và đảm bảo thông qua bài viết dưới đây đến từ chuyên trang Bindo, cùng tìm hiểu?

Công thức làm món tào phớ mát lạnh tại nhà đơn giản

Hướng dẫn làm tào phớ thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà 1

Chuẩn bị nguyên liệu

– 200gr hạt đậu nành khô

– 4gr đường nho, 1 thìa nước

– 1 bó lá dứa (nếu có)

– 150gr đường vàng

– 1 nhánh gừng

– Tinh dầu hoa nhài hoặc hoa bưởi

– 1,8 lít nước

– Máy xay sinh tố, túi lọc bã đậu

Hướng dẫn làm tào phớ thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà 2

Cách làm tào phớ ngon

Hướng dẫn làm tào phớ thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà 3

Bước 1: Đậu nành khi mua về rửa sạch, sau đó ngâm với nước trong khoảng 4 tiếng đồng hồ cho hạt đậu nở to ra. Đổ đậu nành ra rổ sau đó rửa lại bằng một lần nữa cho hạt đậu tróc hết lớp vỏ, để ráo nước.

Hướng dẫn làm tào phớ thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà 3

Bước 2: Cho đậu nành vào máy xay sinh tố với một lượng nước khoảng sấp mặt đậu sau đó xay nhuyễn hỗn hợp.

Bước 3: Cho hỗn hợp đậu vừa được xay nhuyễn vào một chiếc túi lọc vừa được chuẩn bị. Buộc túi lại và dùng tay sạch bóp kỹ vắt lấy nước sữa đậu nành. Lặp đi lặp lại thao tác này khoảng 3 lần cho đến khi không còn cặn nữa thì thôi.

Hướng dẫn làm tào phớ thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà 5

Bước 4: Cho nước đậu vừa vắt vào một chiếc nồi sạch sau đó cho lên bếp đun sôi cùng với lá dứa (nếu có). Khi thấy sữa đậu sôi lăn tăn thì tắt bếp (nếu để lâu thì nước đậu có thể bị trào ra ngoài).

Bước 5: Về phần đường nho, bạn cho đường vào một cái bát thật to, sau đó cho thêm chút nước khuấy cho đều. Cuối cùng đổ sữa đậu nành vừa đun xong vào bát đựng đường nho và để im khoảng 1 tiếng trên bàn ăn là sẽ thành món tào phớ.

Hướng dẫn làm tào phớ thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà 6

Bước 6: Cho một lượng đường vàng và nước vừa đủ vào nồi, gừng cạo sạch vỏ, thái lát sau đó cho vào nồi nước đường đun sôi lên cho đường tan hết. Đến khi nguội thì cho thêm một ít tinh dầu bưởi hoặc hoa nhài vào cho thơm, khuấy đều hỗn hợp đường.

Hướng dẫn làm tào phớ thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà 7

Bước 7: Dùng thía múc tào phớ ra bát, sau đó thêm đá vụn và thạch (nếu có), đường lên trên.

Hướng dẫn làm tào phớ thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà 8

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của tào phớ kèm với vị man mát nhờ có đá, vị thơm dịu của tinh dầu hoa nhài. Đây quả là một món ăn bổ dưỡng, giải nhiệt trong những ngày hè oi bức.

Trên đây là toàn bộ những hướng dẫn làm tào phớ thơm ngon tại nhà, hy vọng bạn có thể áp dụng công thức trên vào một ngày không xa. Ghé thăm bindo.vn để cập nhật thêm nhiều công thức nấu ăn ngon và bổ dưỡng bạn nhé!

Bonus: Cách làm nước đường tào phớ ngon

- Để có màu nước đường đẹp nên nấu bằng đường mía đóng thành vỉ (đường phên), nếu các chị trong Nam có thể nấu bằng đường thốt nốt. Màu lên rất đẹp và sánh

- Thêm chút lá dứa vào hỗn hợp đừng gừng, đun khoảng 3p, sẽ có hương thơm dễ chịu, hấp dẫn không kém các chị bán ngoài tiệm.

Chúc bạn thành công trong việc thực hiện tào phớ tại nhà và có những bữa sáng tràn đầy năng lượng và dinh dưỡng. Hãy để tào phớ trở thành một phần quan trọng và thú vị của bữa ăn hàng ngày của bạn



 

 

Phone call icon