Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

Cách làm nước uống mát gan thanh nhiệt trị mụn tại nhà

Cập nhật ngày: 04/07/2018 17:29:40

Như chúng ta đã biết một trong những nguyên nhân của mụn trứng cá là do chức năng của gan bị suy giảm. Do vậy mà các sản phẩm bổ gan thường đi kèm với chức năng điều trị mụn. Nhưng bạn có thể giảm mụn đơn giản bằng những loại nước uống đơn giản.

Chuyên mục decal dán tường Bindo sẽ giúp bạn biết cách tự làm vài loại nước uống mát gan giải độc trị mụn ở nhà. Chắc chắn chỉ cần uống những loại nước này thường xuyên gan bạn sẽ trở nên khỏe mạnh và vấn đề mụn cũng không còn đáng lo ngại nữa.

6 loại nước uống mát gan giải độc trị mụn

Thực chất có rất nhiều cách để chúng ta giải độc cho gan nhưng việc ăn uống hàng ngày chính là cách làm hiệu quả nhất. Vì những chất khi chúng ta ăn hoặc uống sẽ được đưa vào gan nên sẽ để lại ít nhiều tác dụng.

Giúp tăng cường chức năng gan đồng thời phục hồi những chức năng của gan. Trong đó có nhiều loại đồ uống có tác dụng giải độc mát gan rất tốt mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thật chi tiết từng bước để có thể tự thực hiện những loại đồ uống hết sức thơm ngon và bổ dưỡng này.

1/ Nước chanh tươi

Loại nước uống này là một trong những loại nước uống lành tính mà chúng ta có thể sử dụng nằng ngày. Trong chanh có axit tự nhiên có tác dụng rất tốt trong việc đẩy nhanh tiết độ tiết ra nhiều dịch mật. Đồng thời làm tăng khả năng bài tiết các chất độc hại ra ngoài cơ thể. Nhờ vậy mà loại nước uống này có thể làm mát gan giải độc trị mụn mang lại cho bạn một làn da tươi sáng và một cơ thể khỏe mạnh.

Cách làm nước uống mát gan thanh nhiệt trị mụn tại nhà 1

Trên thực tế chỉ bằng nguyên liệu là chanh nhưng có nhiều cách pha nước chanh rất đôc đáo và đây là cách đơn giản mà chúng tôi muốn bạn thực hiện:

+ Chuẩn bị: 4 quả chanh tươi, 200g đường nâu, khoảng 1 lít nước và 1 thanh quế nhỏ. Tùy theo lượng nước chanh và bạn muốn có để thay đổi lượng đường và lượng chanh phù hợp.

+ Đun sôi đường với nửa lít nước với đường rồi thả thanh quế vào để được vị quế hòa với nước đường cay thơm. Đun nhỏ lửa cho đến khi nước sôi và đường tan hết là được.

+ Cắt chanh bỏ hạt rồi vắt nước cốt rồi hòa vào cùng siro đường quế đã pha sẵn. Chú ý khi nước đường nguội mới nên cho siro vào để tránh vitamin trong chanh bị bốc hơi hết.

+ Thả vài lát chanh vào bình nước đã pha rồi khuấy đều lên là có thể thưởng thức được.

2/Nước mật ong

Trong mật ong có thành phần chính là đường fructose có thể làm cho cơ thể hấp thụ một cách dễ dàng. Dùng nước mật ong thường xuyên có thể làm giải bớt các độc tố tích tụ trong cơ thể.

Cách làm nước uống mát gan thanh nhiệt trị mụn tại nhà 2

Bạn chỉ cần dùng 2 thìa mật ong pha với 300ml nước ấm. Nên uống vào vào buổi sáng không chỉ tốt cho gan mà còn rất tốt cho dạ dày cũng như có tác động tích cực đến cơ thể. Cụ thể giúp duy trì cân nặng, làm đẹp da, tăng cường hệ miễn dịch và đem lại hơi thở thơm mát.

3/Nước Atiso

Atiso có tác dụng làm sạch các độc tố trong gan nhờ đó mà da sáng giảm mụn đồng thời cân bằng được độ ẩm cho da.

Atiso sấy khô rồi để dùng dần. Khi dùng chúng ta có thể dùng taapf 10g hoa Atiso là đủ dùng

Cách làm nước uống mát gan thanh nhiệt trị mụn tại nhà 3

+ Cho 10g hoa Atiso vào bình rồi rót nước sôi ngập mặt để tráng rồi bỏ nước tráng đi.

+ Cho khoảng 2 lít nước sôi vào ngâm khoảng 5 phút rồi chắt lấy nước.

+ Có thể uống lúc nóng hoặc để nguội bỏ trong tủ lạnh dùng dần.

Xem thêm: 10 loại nước uống bù nước và giải nhiệt cho mùa hè nắng nóng

4/Nước trà xanh

Trà xanh cũng là một trong những loại nước uống rất tốt cho gan. Đồng thời giúp tăng cường tiêu hóa, trị mụn hiệu quả. Vì vậy việc uống trà sau bữa ăn 30 phút là một thói quen rất tốt cho gan. Cụ thể chúng ta có thể làm nước trà xanh theo các bước sau:

+ Nhặt lá chè xanh rồi rửa thật sạch.

Cách làm nước uống mát gan thanh nhiệt trị mụn tại nhà 4

+ Vò nát lá chè xanh rồi bỏ vào nồi đổ nước ngập lá rồi ngâm trong 3 phút. Sau 3 phút bạn đổ nước trần đi. Cách này sẽ giúp lá trà xanh sạch hơn.

+ Nấu nước sôi rồi bỏ phần lá đã trần vào nấu tiếp trong 10 phút.

+ Rót nước trà ra bình dùng dần. Không nên ngâm lá trà luôn trong bình có thể làm cho trà đắng chát và có mùi sẽ không ngon.

5/ Nước rau má

Rau má được ví như là tiên dược có tác dụng rất tốt với gan của bạn. Cụ thể có tác dụng làm mát cơ thể giải độc chống viêm rất hiệu quả.

Bạn có thể làm nước rau má đơn giản bằng các bước sau:

+ Nhặt rau má rồi rửa thật sạch.

Cách làm nước uống mát gan thanh nhiệt trị mụn tại nhà 5

+ Cho vào máy xay sinh tố cùng với một ít nước.

+ Dùng rây lọc nước và bỏ bã.

+ Pha thêm chút đường cho dễ uống. Có thể cho thêm vài viên đá để tăng thêm công dụng giải khát.

6/ Sữa đậu nành

Không chỏ bổ sung dinh dưỡng mà có tác dụng rất tốt trong việc đốt chất béo trong cơ thể. Cụ thể trong đậu nành có protein, isflavones, glycosides và nhiều thành phần khác có tác dụng kích thích đốt cháy tế bào mỡ tích tụ trong gan. Nhờ vậy mà giúp giải độc gan hiệu quả.

Cách làm nước uống mát gan thanh nhiệt trị mụn tại nhà 6

Bạn có thể tự làm sữa đậu nành tại nhà như sau:

+ Chuẩn bị: 500g đậu nành, nước và lá dứa

+ Ngâm đậu nành 8 tiếng rồi rửa sạch, bỏ hạt lép đi.

+ Cho vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn với nước. Chú ý canh lượng nước cho phù hợp để sữa không quá loãng và phù hợp với khẩu vị của bạn.

+ Dùng ray để lọc hết phần bã đậu. Lọc kĩ để sữa mịn.

+ Cho nước đậu vừa lọc vào nồi rồi bỏ lá dứa vào đun. Khi nước sôi vặn nhỏ lửa vài phút rồi tắt bếp.

Như vậy chúng tôi vừa hướng dẫn bạn vài cách tự làm nước uống mát gan giải độc trị mụn tại nhà. Bạn hãy tự làm cho mình những loại nước vừa giúp giải khát vừa tốt cho sức khỏe của bản thân cũng như những người thân trong gia đình bạn nhé.



 

 

Phone call icon