Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog > Kiến thức tranh dán tường

Ý nghĩa tranh ngựa từ 1 đến 8 con 

Bạn chưa nắm rõ ý nghĩa tranh ngựa khi treo trong không gian nội thất? Bạn thắc mắc vì sao cùng là tranh ngựa nhưng có người lại thích treo tranh với số lượng ngựa khác nhau? Tham khảo thông tin Bindo chia sẻ sau, bạn chắc chắn sẽ tìm ra đáp án.

Vì sao người Việt chọn treo tranh ngựa?

Với người Việt, ý nghĩa tranh ngựa rất được xem trọng. Ngựa được xem là con vật của sự trung thành, kiên cường và không biết mệt mỏi. Ngoài ra, xét về phong thủy, ngựa là con vật có thể mang đến sự may mắn, tài lộc trong gia đạo. Bức tranh ngựa khi treo trong nội thất sẽ là một vật phong thủy. Nó hướng con người đến sự kiên định với mục tiêu trong cuộc sống. Đồng thời, treo tranh ngựa cũng là một lựa chọn để cầu may, cầu tài đến với gia đạo.

Ý nghĩa tranh ngựa từ 1 đến 8 con  1

Tranh ngựa là vật phong thủy rất được ưu ái trong không gian nội thất Việt

Ý nghĩa độc đáo ẩn giấu đằng sau số ngựa trong tranh?

Ý nghĩa tranh ngựa có sự khác nhau khi số lượng ngựa trong tranh không giống nhau. Bạn nếu có ý định treo tranh ngựa thì cần phải nắm rõ vấn đề này để có được sự lựa chọn phù hợp nhất. Có như vậy, sự xuất hiện của bức tranh ngựa mới thực sự mang đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống của bạn.

Tranh 1 con ngựa – Tối cao, độc nhất

Bạn nên biết, 1 là số biểu tượng cho sự độc nhất, tối cao. Nó đại diện cho sự lựa chọn không gì có thể thay thế được. Hình ảnh 1 con ngựa duy nhất trong tranh thể hiện rõ uy quyền, sự độc tôn và thu hút sự chú ý của mọi người. Điều này cho thấy, trong cuộc sống, bạn sẽ nhận được sự quan tâm của mọi người. Với những ai là người của công chúng thì đây là bức tranh ngựa mà bạn không nên chối từ.

Ý nghĩa tranh ngựa từ 1 đến 8 con  2

Uy quyền tối cao của tranh ngựa này là điều mà mọi gia chủ đều thích thú

Tranh 2 con ngựa- Uyên ương hạnh phúc

Khác với bức tranh 1 con ngựa nói trên, ý nghĩa tranh ngựa 2 con chính là sự viên mãn, hạnh phúc. Hình ảnh 2 con ngựa trong tranh cùng song hành như cặp uyên ương không rời. Thực ra, sự cân bằng lưỡng nghi âm dương này thường xuất hiện trong các dịp quan trọng, nhất là ngày cưới. Nó không chỉ giúp mang đến lời chúc tốt đẹp cho hạnh phúc trăm năm mà còn mang đến sinh khí cho cả gia đình. Bạn đang đau đầu chưa biết phải chọn món quà mừng cưới nào? Bạn muốn tìm tranh trang trí cho tổ ấm mới của gia đình? Chắc chắn, bức tranh 2 con ngựa sẽ là lựa chọn rất thích hợp.

Tranh 3 con ngựa- Bền vững, kiên định

Rất nhiều người chọn treo tranh 3 con ngựa trong không gian làm việc. Vì sao vậy? Bởi 3 con ngựa trong tranh chính là biểu tượng của sự kiên định, vững chắc. Nó giống như biểu tượng của kiềng 3 chân vậy, không điều gì có thể lay chuyển được. Khi treo bức tranh 3 con ngựa ở nơi làm việc, nó có thể giúp bạn vững tâm và kiên định với mục tiêu công việc đề ra. Dù khó khăn cũng sẽ không dừng lại để có thể đi tiếp đến thành công.

Ý nghĩa tranh ngựa từ 1 đến 8 con  3

Ý nghĩa tranh ngựa 3 con là biểu hiện của sự kiên định, bền vững

Tranh 4 con ngựa- Quý phái cao sang

Với người Trung Hoa, số 4 không phải là con số may mắn. Bởi nó được phát âm gần với âm “Tử”. Thế nhưng, với người Việt thì khác. Tứ mã trong tranh được xem là con số của sự may mắn. Bằng chứng là trong những yếu tố linh thiêng mà người Việt sùng bái từ trước đến nay thường là số 4. Ví như: Tứ bình (Tùng – Cúc – Trúc- Mai) hay 4 mùa (Xuân – Hạ - Thu – Đông), Tứ linh (Long – Ly – Quy – Phụng)...

Chính vì điều đó, bức tranh 4 con ngựa đang phi nước đại tượng trưng cho sự phú quý, cao sang. Rõ ràng, gia chủ chọn treo bức tranh này trong không gian sống luôn mong muốn gia đạo có được phúc lộc, phú quý.

Tranh 5 con ngựa- Quyền lực, uy nghiêm

Ý nghĩa tranh ngựa 5 con đang tung vó là biểu hiện của uy quyền, thanh tế. Số 5 trong bức tranh chính là biểu tượng của Ngũ hành, của sự hài hòa với nhau. Đây cũng là con số có sự đối xứng rất hiếm có trong phong thủy. Gia chủ nếu chọn tranh ngũ mã để treo chính là cách tôn lên uy quyền trong gia đạo một cách hiệu quả. Đây là sự lựa chọn phù hợp đối với những không gian nội thất sang trọng.

Ý nghĩa tranh ngựa từ 1 đến 8 con  4

Biểu tượng 5 con ngựa tương xứng với 5 Hành cân bằng của thuyết Ngũ hành

Tranh 6 con ngựa- May mắn, bình an

6 con ngựa trong bức tranh là biểu tượng của sự bình an và may mắn. Theo quan niệm của người Việt, thì 3 – 6 – 9 là bộ số may mắn. Nó có thể hút tài lộc và hóa giải vận khí không may mắn. Đây chính là lý do khiến không ít gia chủ lựa chọn treo tranh này để mọi sự trong gia đạo được hanh thông như ý.

Tranh 7 con ngựa – Can trường, bất phạm

Thực ra, trong phong thủy của người Việt thì số 7 không phải là con số có thể giúp thu tài hút lộc. Thế nhưng, nó lại ẩn chứa ý nghĩa rất linh thiêng, sâu sắc. Nhiều người quan niệm, số 7 có thể giúp xua đuổi tà khí hay những dị tượng không tốt trong gia đạo. Nó được xem như lá bùa có thể giúp toàn gia được bình an. Do đó, treo tranh 7 con ngựa chính là giúp gia đạo có thêm “vị thần bảo hộ” uy dũng,

Tranh 8 con ngựa- Linh diệu, may mắn

Không phải ngẫu nhiên mà tranh bát mã lại được ưa chuộng đến vậy. Ý nghĩa tranh ngựa với 8 con đang phi nước đại quay về được thể hiện muôn hình muôn vẻ. Có thể là 8 con ngựa đang phi trên đồng cỏ. Đó cũng có thể là 8 con ngựa đang cưỡi sóng, đạp gió quay trở về...Nhưng dù là cách thể hiện như thế nào thì 8 con ngựa trong tranh vẫn mang đến sự may mắn, báo hiệu cho tin vui và sự bình an.

Ý nghĩa tranh ngựa từ 1 đến 8 con  5

8 con ngựa là tài lộc, may mắn mà gia chủ lựa chọn để mang đến cho toàn gia đạo

3 điều cấm kỵ khi treo tranh ngựa bạn cần biết

Ý nghĩa tranh ngựa luôn rất tốt đẹp dù cho số lượng ngựa trong tranh thay đổi như thế nào. Tuy nhiên, không phải cứ treo tranh ngựa ở trong nội thất thì tự nhiên phong thủy sẽ tốt lên, may mắn sẽ đến với bạn. Có một số điều cấm kỵ khi chọn treo dòng tranh này mà bạn nhất định phải biết. Nó sẽ giúp bạn có sự lựa chọn thực sự tốt đẹp như mong đợi.

Không treo tranh kỵ tuổi

Tranh ngựa cũng giống như các vật phong thủy khác. Nó sẽ mang đến điều tốt đẹp nếu hợp tuổi gia chủ. Nhưng nếu khắc thì sao? Đây sẽ là quyết định gây nên không ít bất lợi.

Do đó, xét theo phong thủy 12 con giáp thì những người thuộc tứ hành xung với người tuổi Ngọ sẽ là “Tý – Ngọ - Mẹo – Dậu”, tự hình là “Ngọ - Ngọ”, lục hại là “ Ngọ - Sửu”.

Vì thế, gia chủ tuổi Ngọ, tuổi Tý và tuổi Sửu không nên chọn tranh ngựa để treo trong nhà.

Ý nghĩa tranh ngựa từ 1 đến 8 con  6

Chỉ chọn tranh ngựa hợp với tuổi gia chủ để tránh xung khắc phong thủy

Không treo tranh kỵ Ngũ Hành

Tranh ngựa là hành Hỏa. Theo Ngũ hành thì Thủy khắc Hỏa và Hỏa khắc Kim.

Vì thế, gia chủ mang mệnh Thủy và mệnh Kim không nên chọn tranh ngựa để treo. Điều này sẽ giúp tránh được những điều không may mắn xảy ra ở gia đạo.

Đây là điều nhiều gia chủ Việt thường ít quan tâm. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng lại rất lớn nên không thể chủ quan được.

Không treo tranh sai hướng

Bạn nên biết, ý nghĩa tranh ngựa chính là mang tài lộc vào nhà. Vì thế, để tránh hao tài, thất lộc thì bạn cần chú ý hướng treo tranh ngựa. Bức tranh này không được treo hướng ngựa chạy ra ngoài mà phải là quay vào trong. Có như vậy, tài lộc, may mắn mới giữ được. Ngược lại, việc treo tranh ngựa sẽ khiến công việc thiếu suôn sẻ, tiền bạc cũng hao hụt. Thậm chí, sự êm ấm trong gia đạo cũng không được như mong đợi.

Ý nghĩa tranh ngựa từ 1 đến 8 con  7

Hướng ngựa phải chạy vào trong nhà thì tài lộc mới vì thế mà vào theo

Địa chỉ mua tranh ngựa uy tín tại TPHCM

Bạn đã biết được ý nghĩa tranh ngựa. Điều bạn cần làm là tìm địa chỉ uy tín để được tư vấn và chọn cho mình bức tranh ưng ý. Vậy sao không đến Bindo ngay hôm nay. Dịch vụ chắc chắn sẽ giúp bạn sở hữu bức tranh ngựa hợp mệnh, hợp tuổi để kích tài lộc, mang bình an về gia đạo.

Ý nghĩa tranh ngựa từ 1 đến 8 con  8

Tranh ngựa phong thủy tại Bindo không chỉ đẹp, chất lượng mà còn đa dạng mẫu mã

Bảng giá tranh tại Bindo cũng rất ưu đãi. So với thị trường, giá tranh mà chúng tôi niêm yết luôn rẻ hơn. Bạn cũng sẽ có được nhiều mẫu tranh để lựa chọn. Dịch vụ đảm bảo là nơi khiến bạn không phải hối hận khi đã chọn chúng tôi để mua tranh và trải nghiệm dịch vụ.

Gọi ngay cho Bindo theo hotline: 0969.537.990 để tư vấn ý nghĩa tranh ngựa và hài lòng với bức tranh mình chọn được. Dịch vụ tự tin là nơi bán tranh ngựa phong thủy mã đáo thành công giá tốt, chất lượng và uy tín hàng đầu tại TPHCM hiện nay.


 

 

Phone call icon