Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog > Kiến thức tranh dán tường

Ý nghĩa tranh Phật? Treo ở đâu trong nhà đúng cách

Bên cạnh việc thờ cùng ông bà tổ tiên, treo tranh Phật và thờ cùng Phật là một tín ngưỡng lâu đời của người Việt. Một cách bày tỏ lòng tôn kính, hướng Phật và đem lại cảm giác an yên cho gia đình. Tranh phật nên treo ở đâu là thắc mắc của nhiều người, bài viết sẽ giúp bạn tránh được những điều kiêng kỵ.

Tranh Phật là gì và tại sao được nhiều người treo trong nhà

Tranh Phật giáo mô phỏng lại tôn ảnh của các vị Phật. Chúng ta đều biết, Phật có rất nhiều chân thân, nhưng có lẽ, tranh ảnh là những vật phổ biến và gần gũi nhất.

Ý nghĩa tranh Phật? Treo ở đâu trong nhà đúng cách 1

Tranh Phật được nhiều người Việt treo trong nhà

Ngoài tranh phong cảnh, thì tranh Phật giáo cũng là thể loại tranh được người Việt ưa chuộng treo trong nhà. Nhất là với những tín đồ Phật giáo tại gia, họ tin rằng, treo tranh Phật sẽ giúp hóa giải những tâm tính không tốt. Hướng bản thân đến chân thiện mỹ, những cái tốt đẹp. Đồng thời giữ tâm hồn được thư thái, thanh tịnh.

Ý nghĩa tranh Phật

Tranh Phật thể hiện lòng tôn kính đối với các vị tôn giả. Cụ thể, ý nghĩa từng bức tranh sẽ được tổng hợp chi tiết dưới đây.

- Ý nghĩa treo tranh Phật Quan Âm

Phật Bà Quan Thế Âm tượng trưng cho sự từ bi hỷ xả. Nơi đâu có những thống khổ bi thương, Phật Bà sẽ cứu nhân độ thế ở đó. Hình ảnh Phật Bà hiện lên như một người mẹ hiền, trao cho chúng con tình thương vô điều kiện.

Hơn nữa, bồ tát Quán Thế Âm là hình ảnh đại diện cho hạnh nhẫn nhục. Bất kỳ ai, khi mỗi lần nhìn thấy tranh người đều cảm nhận được chữ Nhẫn là gì

- Ý nghĩa tranh Phật Di Lặc

Hình ảnh tranh Phật Di Lặc tượng trưng cho giàu có, may mắn. Ngài thường gắn liền với giàu sang phú quý, xuất hiện cùng hình ảnh đồng tiền, thỏi vàng và chiếc túi chứa châu báu.

Đôi khi Phật Di Lặc cũng vác bên mình quả Hồ lô, được coi là biểu tượng của sức khỏe và sự trường thọ. Bên cạnh đó là hình ảnh người cùng gậy như ý, thể hiện cho quyền lực.

Phật Di Lặc luôn có một nụ cười hả hê, tạo cho người nhìn cảm giác vui vẻ, lạc quan.

- Ý nghĩa tranh Tam Thế Phật

Ý nghĩa tranh Phật? Treo ở đâu trong nhà đúng cách 2

Tranh Tam Thế Phật mang đến nhiều may mắn, tài lộc

Tam Thế Phật gồm 3 vị Phật quá khứ, hiện tại, vị lai, được thế gian tôn thờ. Phật có trí tuệ cao siêu, công đức vô biên, thấu hiểu mọi việc trần thế.

Khi thờ Tam Thế Phật tại gia, các thành viên trong gia đình sẽ luôn giữ được tinh thần sáng suốt, trí huệ hanh thông. Tranh Tam Thế Phật còn có ý nghĩa hạnh bình an và mang đến nhiều may mắn, tài lộc.

- Ý nghĩa tranh Tây Phương cực lạc

Ắt hẳn, các bạn đã từng được nghe về thế giới Tây Phương Cực Lạc. Những bức tranh mô phỏng về thế giới Tây Phương cực lạc, một cõi mà không có khổ đau, sinh lão bệnh tử.

Mỗi lần nhìn vào tranh, mọi người thường hiểu cái gì là chứng ngộ, cái gì là giải thoát. Chỉ cần tu hành đúng cách, dứt bỏ phiền não, rời khỏi vô minh. Đến lúc lâm chung sẽ được vãng sanh về Tây Phương Cực Lạc.

- Ý nghĩa tranh Phật Thích Ca ngồi thiền

Mỗi lần tụng kinh hoặc niệm Phật, ngồi thiền, khi nhìn vào tranh Đức Phật Thích Ca. Chúng ta đều cảm nhận được sự bình yên và thanh thản, không còn mọi phiền não.

Học theo Ngài, mỗi khi ngồi thiền, bạn sẽ giữ được cái tâm ở trạng thái thanh tịnh, đem lại sự tinh tấn trong tu tập. Từ đó nhanh chóng đạt trạng thái giác ngộ.

Tranh phật nên treo ở bị trí nào tốt nhất trong nhà

Tranh Đạo Phật không chỉ thể hiện đức tin vào Phật, mà còn giúp gian phòng trở nên thanh tịnh hơn. Mang đến cảm giác thanh thản, khiến gia đình hạnh phúc và êm ấm. Vì vậy rất nhiều khách hàng chọn tranh Phật, dù không phải là phật tử.

Ý nghĩa tranh Phật? Treo ở đâu trong nhà đúng cách 3

Treo tranh Phật ở nơi trang trọng, sạch sẽ

Vì những ý nghĩa đặc biệt về tâm linh và tín ngưỡng, treo tranh Phật ở đâu cũng cần được tìm hiểu kỹ lưỡng. Không thể tùy ý treo như những bức tranh trang trí thông thường.

Để thể hiện lòng tôn kính với Phật linh thiêng, vị trí treo cần sạch sẽ và trang trọng, thường là phòng khách và phòng thờ.

Hơn nữa, bàn thờ Phật không được bày theo tùy tiện, mà phải đặt chính giữa nhà. Bàn thờ tổ tiên đặt nên thờ một bên. Nếu là nhà cao tầng thì, treo tranh và thờ Phật ở trên. Xung quanh bàn thờ không thể tạp vật nào, ngoại trừ bình hoa, lư hương và đĩa hoa quả.

Tranh Phật cần được chăm sóc và lau chùi sạch sẽ mỗi ngày. Ngược lại, tránh treo tranh ở nơi lộn trộn, trần tục, kỵ nhất là khu vực phòng ngủ và phòng bếp.

Hướng dẫn treo tranh Phật chuẩn

Cách treo tranh phật đúng cách

Ngoài biết tranh về Phật giáo treo ở vị trí nào trong nhà, thì cách treo như nào cũng quan trọng không kém.

Dù bạn treo ở phòng khách hay gian thờ, cũng cần lưu ý là tránh treo quá cao hay quá thấp.

Đối với phòng khách phải đặt tranh ở chính giữa nhà. Nếu tranh Phật đặt trên bàn thờ, bạn cần sắp xếp hợp lý. Không để lư hương chân đèn, bình hoa, đĩa quả che khuất tranh.

Đối với nhiều người muốn treo tranh ở nơi yên tĩnh như phòng ngủ, giúp họ có được giây phút thư giãn, tịnh tâm. Nhưng chỉ treo tại phòng người độc thân, có 1 người ở. Nếu là người đã có vợ chồng thì không nên treo ở phòng ngủ.

Lưu ý khi treo tranh Phật

- Không treo nhiều tranh Phật trong nhà

Mỗi vị Phật sẽ có đạo tu hành và mang ý nghĩa riêng, gia chủ không nên treo quá nhiều tranh thờ nhiều phật trong nhà. Việc làm này còn vô tình khiến các thành viên trong gia đình cảm thấy bất an, phân tâm. Bạn chỉ cần treo thờ một vị Phật trong nhà là đủ.

Ý nghĩa tranh Phật? Treo ở đâu trong nhà đúng cách 4

Chỉ nên treo thờ 1 Phật trong nhà là đủ

- Không nên cất tranh Phật giáo ở những nơi không sáng sủa

Sau khi mua tranh về, bạn tuyệt đối không được cất, khóa tranh trong két bạc, tủ tiền, tủ kín như các món đồ khác. Đây được xem là hành động bất kinh với các vị Phật.

Trường hợp để tranh trong két bạc còn là nguyên nhân. Khiến cho ngôi nhà xảy ra rất nhiều chuyện không hay.

Tiếp theo là một lưu ý nữa cần tránh là không treo ở những nơi không được tôn nghiêm như gần phòng tắm, cửa phụ.

- Không để tranh Phật dính bẩn, hỏng hóc

Nếu chẳng may tranh bị bẩn vì một số lý do nào đó, hay bị hỏng, rách. Bạn không nên vứt đi, mà hãy mang đến chùa. Để các thầy cúng, rồi đốt với hương giấy, để tiễn tượng Phật quy vị.

Nếu tranh đã treo quá lâu và quá cũ, để lâu năm, thậm chí bị hỏng, bạn nên đem đi sửa chữa ngay.

- Tránh dùng các vật không sạch sẽ để lau tranh

Nếu tranh bị bẩn, bạn hãy dùng các loại vải mềm, khăn sạch lau nhẹ nhàng. Không dùng các loại khăn hay giấy bẩn để lau chùi, thể hiện sự bất kính với Phật.

Mẫu tranh Phật được nhiều khách hàng yêu thích

Ý nghĩa tranh Phật? Treo ở đâu trong nhà đúng cách 4

Tranh Phật và hoa sen rất hợp với người mệnh Mộc

Sen là quốc hoa của Việt Nam, đây cũng là loài hoa thường được xuất hiện trong những bức tranh về Phật giáo. Theo phong thủy, hoa sen thuộc hành Thủy, nên rất hợp với người mệnh Mộc.

Việc dán tranh trong phòng giúp xua đuổi đi vận khí, năng lượng tiêu cực và thu hút sự may mắn.

Ý nghĩa tranh Phật? Treo ở đâu trong nhà đúng cách 6

Tranh Phật Bà Quan Thế Âm soi đường chỉ lỗi chúng sanh

Đức cứu nhân Quan Thế Âm với tay trái cầm bình cam lộ, tay phải là dương liễu. Phía dưới là đài hoa sen, gương mặt phúc hậu với lòng tư bi. Dẫn đường chỉ lối cho chúng sinh đi theo con đường tốt hơn.

Ý nghĩa tranh Phật? Treo ở đâu trong nhà đúng cách 7

Tranh Đức Phật ngồi thiền dưới cây Bồ Đề

Hình ảnh Phật Thích Ca Mâu Ni ngồi thiền ở ngay giữa chánh điện. Giúp gia chủ cảm thấy được an toàn, che chở và không ngừng rèn luyện tâm tính.

Bạn có thể tham khảo các mẫu tranh dán tường Phật giáo tại Bindo. Tranh được in bằng công nghệ cao trên giấy lụa Hàn Quốc nhập khẩu. Sử dụng mực dầu cao cấp, chống thấm, chống nước. Kích thước tranh dán tường Phật tùy chỉnh theo yêu cầu của khách hàng.

Đây là những điều mà Bindo xin bạn lưu ý để biết tranh Phật nên treo ở đâu đúng cách. Quý khách cần một bức tranh Phật đẹp, bền, chất lượng, hãy liên hệ với Bindo.


 

 

Phone call icon