Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog > Kiến thức tranh dán tường

Ý nghĩa tranh hoa Mẫu Đơn? Hợp tuổi nào? Treo hướng nào?

Hiện nay có rất nhiều người lựa chọn treo tranh hoa Mẫu Đơn. Tranh vừa có tác dụng trang trí, décor nhà, vừa đem lại nhiều vận may và tài lộc. Vậy ý nghĩa thực sự của bức tranh hoa Mẫu Đơn là gì, hợp tuổi nào và nên treo ở đâu. Hãy cùng Bondo tìm hiểu chi tiết về tranh Mẫu Đơn qua bài viết này.

Ý nghĩa tranh hoa Mẫu Đơn

Trong thời đại phong kiến ở Trung Quốc, Mẫu Đơn là loài hoa, chỉ được trồng trong vườn thượng uyển của Vua. Nếu dân thường trồng và bị phát hiện sẽ đem đi chém đầu. Vì thế mà Mẫu Đơn được coi là hiện thân của quyền lực, quý quý và giàu sang.

Ngày này, tranh Mẫu Đơn được nhiều gia đình treo trong nhà. Với mong muốn có được một cuộc sống đủ đầy, phú quý.

Đối với người Nhật, Mẫu Đơn không chỉ đại diện cho cuộc sống vương giả. Nó còn tượng trưng cho tình yêu son sắt, thủy chung của lứa đôi.

Ý nghĩa tranh hoa Mẫu Đơn? Hợp tuổi nào? Treo hướng nào? 1

Tranh Mẫu Đơn được treo trong nhà với mong muốn một cuộc sống đủ đầy, phú quý

Mỗi bức tranh Mẫu Đơn khi kết hợp với các loài hoa khác nhau sẽ có ý nghĩa riêng. Tùy vào nhu cầu của từng người để chọn lựa phù hợp.

  • Mẫu Đơn và hoa đào/hoa mai: Thể hiện phú quý, trường thọ.
  • Mẫu Đơn và quả táo: Ý nghĩa an bình, giàu sang.
  • Mẫu Đơn và hoa phù dung: Ý nghĩa vinh hoa, phú quý.
  • Mẫu Đơn và hoa sen: Ý nghĩa niên niên phú quý.
  • Mẫu Đơn và hoa ngọc lan: Ý nghĩa ngọc đường phú quý

Tranh Mẫu Đơn hợp với tuổi nào

Thực chất không phải tuổi nào cũng hợp với tranh Mẫu Đơn, nên gia chủ cần phải lựa chọn kỹ lưỡng.

Hỏa hợp Hỏa: Người mệnh Hỏa rất hợp để treo tranh Mẫu Đơn, nhằm đem lại vượng khí, thành công cho chủ nhân.

Hỏa sinh Thổ: Tranh Mẫu Đơn rất tốt cho người mệnh Thổ, mang tới may mắn cho chủ nhân mệnh Thổ.

Mộc sinh Hỏa: Người mệnh Mộc có thể treo tranh Mẫu Đơn, nhưng không tốt bằng các mệnh trên.

Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim: Nên người mệnh Kim, mệnh Thủy không nên treo tranh Mẫu Đơn.

Tuy nhiên, theo sở thích cá nhân, người mệnh Thủy, Kim, Mộcvẫn có thể treo tranh hoa Mẫu Đơn nếu biết cách chọn hợp lý.

Ý nghĩa tranh hoa Mẫu Đơn? Hợp tuổi nào? Treo hướng nào? 2

Tranh hoa Mẫu Đơn hợp với người mệnh Thổ

Ví dụ, người mệnh Kim treo tranh Mẫu Đơn với đôi công. Chim công thuộc hành Kim, nên vẫn đảm bảo có yếu tố hợp. Trong một bức tranh vừa có xung, có hợp sẽ tạo sự cân bằng. Hoặc bạn nên chọn bức tranh màu vàng, trắng cũng hợp với mệnh Kim.

Tương tự với người mệnh Thủy, thì nên mua tranh cá chép và hoa Mẫu Đơn, vì cá chép mang hành Thủy. Hoặc bạn có thể chọn tranh Mẫu Đơn có hình ảnh nước.

Nhưng nhìn chung, các tuổi hợp treo tranh nhất là Tuất, Hợi, Thìn, Tỵ, Mùi, Dậu. Với ý nghĩa có được một cuộc sống phú quý, công thành danh toại, hạnh phúc đủ đầy.

Tranh hoa Mẫu Đơn treo ở đâu

Hướng treo tranh hoa Mẫu Đơn

Theo ngũ hành, Mẫu Đơn thuộc hành Hỏa, do đó, bạn nên treo tránh ở các hướng tương sinh với hành Hỏa là Đông Bắc, Tây Nam, Tây.

Tránh treo tranh ở hướng tương khắc, như Đông, Tây, Tây Bắc, Đông Nam.

Vị trí nên treo tranh hoa Mẫu Đơn

Với những bạn còn độc thân, thì nên treo tranh Mẫu Đơn ở phòng ngủ, và treo ở cung Tình Duyên. Lựa chọn lý tưởng là tranh hai bông hoa Mẫu Đơn đua nhau khoe sắc. Cách làm này sẽ kích hoạt cung Tình duyên của chủ nhân. Giúp bạn gia tăng cơ hội tìm được một nửa của mình, đồng thời giúp thúc đẩy mối nhân duyên tốt phát triển.

Ngược lại, với những bạn đã có gia đình, thì nên treo tranh hoa Mẫu Đơn ở phòng khách theo hướng nhân duyên. Tức là hướng nhà phù hợp với bạn và hướng tranh theo hướng dẫn ở trên. Bạn cũng có thể cân nhắc chọn vị trí của cung Hôn nhân nói chung, đó là hướng Tây Nam.

Những người đã lập gia thất tuyệt đối không treo tranh Mẫu Đơn tại phòng ngủ. Nó có thể là nguyên nhân dẫn tới lục đục vợ chồng. Đặc biệt là thúc đẩy dục vọng ở nam giới, khiến người chồng dễ phát sinh mối quan hệ ngoài luồng.

Việc treo tranh đúng hướng sẽ đem lại vận khí tốt cho gia chủ, để cuộc sống gia đình sẽ luôn tràn ngập hạnh phúc. Đối với chủ nhân đang mong muốn có được nhiều may mắn cho sự nghiệp. Gợi ý cho bạn là nên chọn bức tranh hoa Mẫu Đơn 8 hoặc 9 bông, treo tại phòng khách, hướng Đông Bắc.

Các mẫu tranh hoa Mẫu Đơn đẹp nên treo

Tranh hoa Mẫu Đơn và công

Công hay chim khổng tước, thuộc họ trĩ, vốn có thuộc tính chung thuỷ. Suốt kiếp công chỉ có duy nhất một con mái là bạn đời. Vì thế treo tranh công sẽ thu hút vận may về tình duyên. Tình cảm vợ chồng sẽ ngày càng bền chặt mà son sắt thuỷ chung.

Tranh con công còn được xem là biểu tượng cho tiền tài, thuận lợi cho phát triển công danh. Kết hợp với hoa Mẫu Đơn, là hiện thân cho cuộc sống phú quý, giàu sang, xứng danh là nữ hoàng các loài hoa.

Ý nghĩa tranh hoa Mẫu Đơn? Hợp tuổi nào? Treo hướng nào? 3

Tranh hoa Mẫu Đơn và công tượng trưng cho hôn nhân hạnh phúc

Như vậy, ý nghĩa của sự kết hợp chim Công và hoa Mẫu Đơn, sẽ giúp gia chủ có công danh thuận lợi. Cuộc sống vương giả, tình cảm vợ chồng mặn nồng, bên nhau trọn đời.

Tranh hoa Mẫu Đơn và chú gà trống

Treo tranh Gà Trống hoa Mẫu Đơn sẽ mang lại vận khí tốt lành, tài lộc hanh thông cho các thành viên trong gia đình. Cũng theo phong thủy, Gà Trống còn giúp xua đuổi tà mà, giải trừ vận hạn bám lấy chủ nhân.

Ý nghĩa tranh hoa Mẫu Đơn? Hợp tuổi nào? Treo hướng nào? 4

Treo tranh Gà Trống hoa Mẫu Đơn sẽ mang lại vận khí tốt lành

Chữ kê trong tiếng Hán, được đọc cùng âm với từ cát, trong cát tường. Vì thế, cổ nhân từ đời xưa có quan niệm, gà là hiện thân của sự cát tường. Gà gáy sáng sớm sẽ kết thúc màn đêm, mở đầu ngày mới rạng rỡ, xua đuổi tà ma. Nó như một báo hiếu cho đường công danh rộng mở với chủ nhân.

Tranh Mẫu Đơn có 8 bông hoa

Ý nghĩa tranh hoa Mẫu Đơn? Hợp tuổi nào? Treo hướng nào? 5

Tranh Mẫu Đơn có 8 bông hoa với ý nghĩa phát tài phát lộc

Theo phiên âm tiếng Hán, 8 là Bát, được phát âm gần với chữ Phát, trong từ phát tài, phát lộc. Kết hợp với Mẫu Đơn là đại diện cho vinh hoa phú quý, địa vị cao sang.

Cách viết số 8 theo tiếng Hán (八), với 2 phẩy loe hai bên từ trên xuống, không có điểm dừng. Có phần giống như cuộc đời càng ngày càng ăn nên làm ra, dấu hiệu cho sự vĩnh cửu, trường tồn, mãi mãi.

Tranh Mẫu Đơn có 9 bông hoa

Ý nghĩa tranh hoa Mẫu Đơn? Hợp tuổi nào? Treo hướng nào? 6

Tranh Mẫu Đơn 9 bông có ý nghĩa là giàu sang phú quý suốt đời, vĩnh cửu

Từ thời Xuân Thu Chiến Quốc, Mẫu Đơn được mệnh danh là thiên hạ đệ nhất hoa, sở hữu vẻ đẹp không sao tả xiết. Trong vô vàn những loài hoa, chỉ có Mẫu Đơn được trồng trong vườn thượng uyển của vua để thưởng ngoạn.

Không ngẫu nhiên mà tranh 9 bông hoa Mẫu Đơn được yêu thích. Bởi số 9 trong tiếng Hán phát âm là Cửu, đồng âm với từ vĩnh cửu. Ngoài ra, số 9 còn là biểu tượng của quyền uy, gắn liền với câu chuyện vua chúa cho đúc Cửu đỉnh, ngai vua đặt trên chín bậc.

Tranh Mẫu Đơn 9 bông có ý nghĩa là giàu sang phú quý suốt đời, vĩnh cửu, mãi mãi về sau.

Tranh Mẫu Đơn và Hạc

Ở Trung Quốc, Mẫu Đơn biểu tượng cho sự giàu có, thịnh vượng. Còn tại Nhật Bản, Mẫu Đơn có ý nghĩa mang lại hôn nhân bền vững, với con đàn cháu đống.

Bên cạnh chim phượng hoàng, hạc cũng là đại diện của may mắn. Có 4 loại hạc là: hạc đen, vàng, trắng và xanh, trong đó hạc đen là hiện thần của tuổi thọ. Hạc trắng là biểu trưng cao quý của trí tuệ.

Ý nghĩa tranh hoa Mẫu Đơn? Hợp tuổi nào? Treo hướng nào? 7

Tranh Mẫu Đơn và chim Hạc thể hiện ý chí vương lên

Hạc với đôi cánh dài rộng, vươn cao, vươn xa, biểu trưng cho ý chí vươn lên giữa khó khăn. Do đó, biểu tượng của tranh Hạc và Mẫu Đơn có ý nghĩa phong thủy mạnh mẽ. Nhằm đem lại nguồn sức sống dồi dào, giúp các thành viên trong gia đình khỏe mạnh, ông bà sống lâu trăm tuổi.

Do đó, tranh hoa Mẫu Đơn và Hạc thường được chọn làm quà phong thủy đầy ý nghĩa trong dịp mừng thọ, hoặc khánh thành nhà mới.

Tranh cá Chép và hoa Mẫu Đơn

Ý nghĩa tranh hoa Mẫu Đơn? Hợp tuổi nào? Treo hướng nào? 8

Tranh cá chép và hoa Mẫu Đơn

Những gia chủ đã lấy vợ lấy chồng có thể treo tranh cá Chép và hoa Mẫu Đơn ở phòng khách. Chú ý treo theo hướng thuận lợi cho cung tình duyên, để cuộc sống gia đình sẽ hạnh phúc tròn đầy.

Trên con đường sự nghiệp, cá chép biểu trưng cho sự thăng tiến, thành đạt nhanh chóng. Những gia chủ đã lấy vợ lấy chồng có thể treo tranh cá Chép và hoa Mẫu Đơn ở phòng khách. Chú ý treo theo hướng thuận lợi cho cung tình duyên, để cuộc sống gia đình thêm hạnh phúc tròn đầy.

Tranh tứ quý hoa Mẫu Đơn – Sen – Trúc – Đào

Ý nghĩa tranh hoa Mẫu Đơn? Hợp tuổi nào? Treo hướng nào? 9

Tranh tứ quý hoa Mẫu Đơn – Sen – Trúc – Đào

Trong bộ tranh cổ tứ quý gồm có hoa Mẫu Đơn – Sen – Trúc – Đào. Trong đó, Mẫu Đơn là đại diện của mùa đông, mang vẻ đẹp quý phái, đài các, kiêu sa, chỉ có thịnh chứ không suy.

Bộ tranh tứ quý tượng trưng cho bốn mùa luân chuyển tuần hoàn. Thể hiện khát vọng về những điều may mắn quanh năm.

Tại Bindo có đa dạng mẫu tranh hoa Mẫu Đơn, với nhiều chủ đề khác nhau. Quý khách cần tham khảo chi tiết và giá bán, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với Bindo.


 

 

Phone call icon