Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

Chữa đái dầm ở trẻ 6 loại thực phẩm và bài thuốc hay

Cập nhật ngày: 11/03/2024 22:04:25

Để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp thuốc vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây giấy dán tường Bindo xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.

6 bài thuốc dân gian

Đái dầm là hiện tượng không tự chủ trong lúc ngủ, đây là hiện tượng thường gặp ở trẻ nhỏ khoảng từ 1 – 3 tuổi. Khi ngủ trẻ tiểu ướt quần mà không biết, một đêm trẻ thường đái dầm 2 – 4 lần.

1. Củ Mài

Củ mài (hoài sơn) 4 phần sao vàng, ô dước 3 phần, ích trí nhân (quả ré) 3 phần. Sấy khô 3 thứ, tán mịn, luyện với hồ nặn thành viên bằng hạt ngô, sấy khô rồi bảo quản trong lọ sạch.

Chữa đái dầm ở trẻ 6 loại thực phẩm và bài thuốc hay 1

Trẻ em tùy tuổi, mỗi lần cho uống 4-8g, ngày uống 2 lần với nước ấm vào lúc đói bụng.

2. Màng Mề Gà

Chữa đái dầm ở trẻ 6 loại thực phẩm và bài thuốc hay 2

Màng mề gà sao vàng rồi tán thành bột. Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2-6g với nước ấm, vào lúc đói bụng.

3. Mang Cua Biển

Chữa đái dầm ở trẻ 6 loại thực phẩm và bài thuốc hay 3

Mang cua biển dùng nấu canh hoặc chưng cách thủy cho bé ăn lúc còn nóng, ăn ngày 1-3 lần.

4. Gan Gà Trống

Gan gà trống luộn chín, nhục quế tán thành bột mịn. Hai thứ lượng bằng nhau, quết nhuyễn, làm viên bằng hạt đậu xanh.

Chữa đái dầm ở trẻ 6 loại thực phẩm và bài thuốc hay 4

Mỗi lần cho uống 5-15 viên tùy từng độ tuổi, ngày uống 2-3 lần với nước ấm.

5. Bong Bóng Lợn

Lấy một bong bóng lợn (bỏ phao) rửa sạch sau đó nấu với gạo nếp cho chín nhừ cho thêm ít hạt tiêu. Bỏ gạo nếp, lấy bong bóng lợn xắt nhỏ.

Chữa đái dầm ở trẻ 6 loại thực phẩm và bài thuốc hay 5

Tùy tuổi cho ăn ngày 1-3 lần, mỗi lần 20-50g vào lúc đói bụng.

6. Dạ Dày Lợn

Chữa đái dầm ở trẻ 6 loại thực phẩm và bài thuốc hay 6

Dạ dày lợn 1 cái rửa thật sạch, 100-150g hạt sen (bỏ vỏ và tim sen, tẩm rượu 2 đêm, sấy khô) . Tiến hành nấu chín nhừ sau đó sắt mỏng . Tùy tuổi cho ăn ngày 1-3 lần.

Trên là những loại thực phẩm và cách chế biến giúp trẻ điều trị bệnh đái dầm hiệu quả. Ngoài ra, các bà mẹ nên cho trẻ uống sữa và nước với lượng thích hợp, cùng với hạn chế một số thực phẩm như sôcôla, chất cà phê, nước soda, các trái cây thuộc họ cam, quýt,.. Giúp tạo cho trẻ thói quen đi tiểu đúng giờ sẽ giúp cải thiện được tình trạng bệnh đái dầm giúp bé ngủ ngon giấc và tăng cường sức khỏe hơn. Chúc các mẹ thực hiện thành công.

4 bài thuốc bắc

Bài 1: Tang phiêu tiêu, khiếm thực, lưu hoàng, ngũ bội tử, lượng vừa đủ. Tất cả sấy khô, tán bột, mỗi lần dùng 5g trộn với nước thành dạng cao rồi đắp vào rốn, cố định bằng băng dính hoặc vải gạc, 2 ngày thay thuốc một lần, 5 lần là một liệu trình.

Chữa đái dầm ở trẻ 6 loại thực phẩm và bài thuốc hay 7

Công dụng: Tang phiêu tiêu bổ thận trợ dương, cố tinh sáp niệu; khiếm thực ích thận sáp niệu; lưu hoàng bổ hỏa tráng dương, ôn ấm hạ tiêu hư lãnh. Bài thuốc dùng tốt cho trẻ đái dầm do thận dương bất túc.

Bài 2: Sinh khương (gừng) 30g, phá cố chỉ 12g, phụ tử chế 6g. Phụ tử và phá cố chỉ tán bột, sau đó cho sinh khương vào giã nát thành dạng cao rồi đắp vào rốn, cố định bằng vải gạc hoặc băng dính, vài ngày thay thuốc một lần.

Công dụng: Ôn thận sáp niệu, đạt hiệu quả từ 80 - 90%.

Chữa đái dầm ở trẻ 6 loại thực phẩm và bài thuốc hay 8

Bài 3: Hành trắng cả rễ 3 nhánh (dài chừng 5cm), lưu hoàng 30g. Hai thứ cùng giã nát thành dạng cao rồi đắp lên rốn, cố định bằng băng dính trong 8 giờ rồi bỏ ra.

Công dụng: Hành ôn kinh tán hàn, thông khí bàng quang; lưu hoàng ôn bổ mệnh môn hỏa, cả hai phối hợp với nhau có tác dụng sáp niệu, trị đái dầm.

Bài 4: Lưu hoàng 30g, hành tây 120, hà thủ ô 30g. Hà thủ ô và lưu hoàng tán thành bột, hành tây giã nát, trộn tất cả với dấm gạo thành dạng cao rồi đắp vào rốn, cố định bằng băng dính, mỗi ngày thay thuốc một lần, 5 lần là một liệu trình.

So với các phương pháp trị liệu khác, “Phu tề liệu pháp” dễ được con trẻ chấp nhận hơn vì không gây đau đớn sợ hãi do châm chích hoặc cảm giác khó chịu, buồn nôn do mùi vị khác lạ của thuốc uống. Nếu trẻ bị dị ứng tại chỗ do thuốc đắp thì phải bỏ thuốc ra, rửa sạch rốn bằng nước muỗi ấm và chuyển dùng phương pháp khác.



 

 

Phone call icon