Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

Những loại cây, quả hút tài lộc ngày Tết

Cập nhật ngày: 01/02/2024 16:19:48

Bài viết này sẽ giới thiệu độc giả với danh sách các loại cây và quả được cho là mang lại tài lộc và may mắn trong dịp Tết. Từ cây mai và cành đào đến quả mâm và cây cầu đỏ, độc giả sẽ tìm hiểu về ý nghĩa và cách chăm sóc để tận dụng hiệu quả tối đa từ những biểu tượng phong thủy này trong không gian gia đình.

Cây quất, quýt

Theo âm Hán của từ “quất” gần giống âm của từ “cát”, cây quất thường được chọn để tranh trí trong nhà vào ngày Tết. Người ta thường chọn những cây lá xanh tốt, quả vàng đều, sai quả thể hiện sự phù trú, hứa hẹn năm mới được mùa, ăn nên làm ra, dồi dào sức sống. Do đó, mỗi khi Tết đến xuân về, nhà nhà đều bài trí cây quất với hy vọng mang lại niềm vui và may mắn cả năm cho gia đình.

Những loại cây, quả hút tài lộc ngày Tết 1

Trong kinh doanh, đặt cây quất ở văn phòng hay cửa hàng sẽ mang lại cát khí lớn, sự đầu tư sáng suốt và thu được nhiều tài lộc. Cây quất còn là biểu tượng của sức khỏe, bình an, trường thọ và sự may mắn trong tình duyên.

Cam hoặc chanh cảnh

Cây cam hay cây chanh cảnh có nhiều quả chín nặng trĩu tượng trưng cho sự thịnh vượng và tài lộc của gia đình. Những cây này thường trồng ở trước cổng nhà hoặc trước cổng công ty trong những ngày đầu năm tượng trưng cho sự phát triển tài lộc.

Những loại cây, quả hút tài lộc ngày Tết 2

Theo quan niệm của người Trung Hoa, những quả cam chín vàng tượng trưng cho vàng, vì chữ “cam” phát âm là “kim” tức là vàng. Vì vậy, nếu trang trí những vật dụng có nhiều màu cam, vàng rực rỡ trong nhà vào những ngày đầu năm sẽ ngụ ý mạng lại nhiều tài lộc. Điều này giải thích nguyên nhân vì sao mỗi dịp tết đến, chúng ta thường mua một chậu cam có nhiều quả chín vàng để bầy trong nhà.

Cây đào

Được xem là tinh hoa của ngũ hành, theo phong thủy cây này có thể trị bách quỷ, do đó khi đón năm mới mọi người hay trồng đào trước cửa nhà. Hoa đào còn là biểu tượng cho sự đổi mới và sức sinh sôi phát triển mạnh mẽ với nhiều cành đào đan xen nhau tạo ấn tượng đẹp.

Những loại cây, quả hút tài lộc ngày Tết 3

Ở Trung Quốc, hoa đào còn là biểu tượng cho lễ cưới. Đối với văn hóa dân gian Việt Nam, hình ảnh hoa đào được gắn với các cô gái trẻ, mảnh mai. Những ai còn độc thân, nếu treo một bức tranh cây đào có quả trong phòng riêng thì người đó sẽ may mắn trong đường tình duyên. Cũng có thể đặt một bức tượng hình cây đào ở hướng Tây Nam để có vận may yêu đương.

Cây hoa mai

Mai là cây rất quen thuộc. Màu vàng của hoa mai thuộc hành thổ trong ngũ hành. Theo quan niệm của người Việt, Thổ luôn nằm ở vị trí trung tâm và màu vàng tượng trưng cho sự thịnh vượng và phát triển. Mai từng được người Trung Quốc coi là quốc hoa, ngày nay là mẫu đơn

Những loại cây, quả hút tài lộc ngày Tết 4

Do mọi người cho rằng năm cánh hoa của nó là năm thần cát tường, tượng trưng ngũ phúc: vui vẻ, hạnh phúc, trường thọ, thuận lợi, hòa bình. Do đó, có bức tranh “Mai khai ngũ phúc” cũng phù hợp với âm dương ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, thể hiện mong muốn gia đình được may mắn hạnh phúc trọn vẹn.

Bưởi Cát tường

Những trái bưởi có hình bàn tay chắp lễ được gọi là bưởi bàn tay phật hay bưởi Cát Tường. Đây là một trong những sản phẩm độc đáo được tung ra trên thị trường Tết Ất Mùi 2015, được dự đoán sẽ cạnh tranh với quả Phật thủ.

Những loại cây, quả hút tài lộc ngày Tết 5

Được làm từ giống bưởi Năm Roi không hạt của người dân miền Tây, khác với các dòng bưởi hồ lô, dưa hấu thỏi vàng… trái bưởi lễ được tạo hình dựa trên khuôn định hình trái cây 3 chiều, cho hình dáng bàn tay Phật ôm vào trái một cách mềm mại, tự nhiên, mang ý nghĩa tâm linh chắp tay lạy 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần.

Củ cải đỏ tượng trưng cho sự đủ đầy

Từ món ăn nhiều dinh dưỡng, nhờ có màu đỏ, hình dáng ý nghĩa, củ cải đỏ đã trở thành loại cây cảnh tượng trưng cho sự viên mãn, may mắn và có giá bán cả trăm nghìn đồng.

Những loại cây, quả hút tài lộc ngày Tết 6

Được biết, củ cải đỏ giá không quá cao, khoảng 200.000 - 300.000 đồng/củ đơn và được khá nhiều gia đình có điều kiện đặt mua về làm chậu cảnh phong thủy bày Tết.

Dưa hấu hồ lô

Dưa hấu hồ lô khắc chữ tài, lộc là loại quả "độc" được nhiều khách hàng thích thú và lựa chọn để thờ Tết. Theo quan niệm Á Đông, bắt đầu năm mới, ai cũng muốn một năm phát tài phát lộc. Vì vậy, hai chữ tài và lộc mang nhiều ý nghĩa với mọi người.

Những loại cây, quả hút tài lộc ngày Tết 7

Theo phong thủy những vật thể có hình hồ lô rất tốt cho sức khỏe, hạnh phúc và thành công cho gia chủ, làm ăn thịnh vượng, vợ chồng hòa thuận, cuộc sống gia đình hài hòa, sung túc. Bởi vậy, dưa hấu hồ lô mang ý nghĩa tài lộc, an lành.

Thanh long

Những loại cây, quả hút tài lộc ngày Tết 8

Thanh long được nhiều người chuộng vì biểu trưng cho sự cát tường và thịnh vượng. Ngoài ra giá của chậu cảnh khá ổn định, dao động từ 1 triệu đến 1,5 triệu cho khóm cành 15 quả trở lên.

Cây sung

Những loại cây, quả hút tài lộc ngày Tết 9

Với mong muốn có sự sung túc, tròn đầy, thay vì chọn các loại cây quen thuộc, nhiều nhà mua chậu sung cảnh làm đẹp cho không gian sống.

Đu đủ tượng trưng cho sự no đủ

Những loại cây, quả hút tài lộc ngày Tết 10

Nhiều cây ăn quả quen thuộc như đu đủ cũng được nhà vườn chăm sóc, tạo dáng trong chậu cảnh, giá 2- 3 triệu cho mỗi chậu cây. Đu đủ cảnh được coi là đẹp, trên cây phải có đủ hoa, lá và quả.


Sản phẩm liên quan


 

 

Phone call icon