Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

10 Ý tưởng trang trí tết lớp học năm 2024 đẹp, tiết kiệm nhất

Cập nhật ngày: 28/01/2024 13:14:33

Trang trí tết lớp học là điều mà ai cũng sẽ quan tâm để chào đón năm mới cận kề. Đây là lúc để “thay áo” cho lớp học và ngập tràn không khí vui tươi ngày Tết. Vậy phải làm gì để tô điểm không gian này thêm bắt mắt, sinh động nhưng vẫn rất tiết kiệm? Bindo sẽ giúp bạn khám phá ngay đáp án với những chia sẻ sau.

Vì sao nên trang trí tết lớp học?

Rất nhiều điều tốt đẹp mà bạn nhận được khi trang trí tết lớp học như:

- Mang đến không khí tết vui tươi, tạo nên sự phấn khởi, vui vẻ cho học sinh trong những ngày cuối năm.

- Giúp nâng cao sự hiểu biết của học sinh đối với ngày Tết truyền thống của dân tộc. Việc trang trí tết như 1 cách thể hiện nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt từ bao thế hệ.

- Giúp học sinh thỏa sức thể hiện sự sáng tạo trong quá trình trang trí không gian lớp.

- Nâng cao tinh thần đoàn kết của các học sinh trong lớp, tạo cơ hội gắn bó các thành viên 1 cách rất hiệu quả.

10 Ý tưởng trang trí tết lớp học năm 2024 đẹp, tiết kiệm nhất 1

Trang trí tết giúp không khí lớp học ngập tràn sắc xuân

Gợi ý 10+ cách trang trí tết lớp học đẹp, dễ thực hiện

Muốn trang trí tết lớp học đẹp, bắt mất không phải là chuyện quá khó. Bạn hãy tham khảo 10+ ý tưởng sau:

Dùng phấn màu để trang trí bảng ở lớp học ngày Tết

Một cách vừa tiết kiệm chi phí vừa có thể làm đẹp cho lớp học ngày Tết chính là dùng phấn. Bạn có thể sử dụng các loại phấn đa dạng màu sắc để vẽ lên phần khung của bảng hình ảnh hoa đào, hoa mai hay bánh chưng, bánh tét ngày Tết. Chỉ cần lớp có họa sĩ thì việc mang không khí xuân ngập tràn lớp học là chuyện không khó.

10 Ý tưởng trang trí tết lớp học năm 2024 đẹp, tiết kiệm nhất 2

Cách trang trí tết lớp học đơn giản với phấn màu trên bảng

Sử dụng dây may mắn để trang trí trong lớp học khi Tết đến

Sự xuất hiện của những chùm dây màu xanh, đỏ vui mắt sẽ giúp ngày Tết ngập tràn trong lớp học. Bạn chỉ cần khéo léo kết hợp những sợi chỉ đỏ với các đồng xu vàng hoặc những lời chúc năm mới tốt đẹp. Chắc chắn,lớp học sẽ trở nên sống động và vui tươi hơn khi ngày Tết đang đến gần.

10 Ý tưởng trang trí tết lớp học năm 2024 đẹp, tiết kiệm nhất 3

Cách trang trí ngày tết đẹp, tiết kiệm cho lớp học với dây may mắn

Thiết kế tiểu cảnh trong lớp học để đón Tết

Bạn có thể chọn trang trí tết lớp học với tiểu cảnh vườn hoa hay hình ảnh Tết xưa với nồi bánh chưng hay mái tranh đơn sơ, đôi quang gánh mộc mạc,... Đây đều là những hình ảnh rất quen thuộc với những ngày Tết cổ truyền của người Việt xưa.

10 Ý tưởng trang trí tết lớp học năm 2024 đẹp, tiết kiệm nhất 4

Trong lớp có tiểu cảnh Tết xưa càng thêm ngập tràn không khí ngày xuân

Dùng câu đối đỏ trang trí tết cổ truyền ở lớp học

Muốn trang trí tết lớp học bạn có thể chọn treo câu đối đỏ ở 2 bên bảng hay cửa ra vào, cửa sổ của lớp. Bạn nên chọn câu đối có kiểu dáng bắt mắt. Khi treo cũng phải đảm bảo sự cân đối và có tính thẩm mỹ hài hòa với không gian chung của lớp học.

10 Ý tưởng trang trí tết lớp học năm 2024 đẹp, tiết kiệm nhất 5

Dùng câu đối đỏ là ý tưởng hay để trang trí tết lớp học

Đặt mô hình dưa hấu đỏ, bánh chưng xanh trong lớp

Sự xuất hiện của bánh chưng xanh cùng dưa hấu đỏ cũng cho thấy ngày tết đang đến gần. Bạn có thể bố trí tiểu cảnh ở vị trí cuối bục giảng hoặc đặt mô hình ở bàn giáo viên. Không gian lớp cũng sẽ vì vậy mà trở nên vui mắt, sinh động hơn rất nhiều.

10 Ý tưởng trang trí tết lớp học năm 2024 đẹp, tiết kiệm nhất 6

Cách đơn giản để trang trí ngày tết cho lớp học với bánh chưng xanh, dưa hấu đỏ

Trang trí tết cho lớp học với cành đào, cành mai

Tết đến sẽ không thể thiếu hình ảnh của hoa mai, hoa đào. Vì vậy mà nếu bạn chưa biết phải trang trí tết lớp học như thế nào có thể đặt 1 cành đào hoặc cành mai trong lớp. Việc chọn loài hoa nào còn tùy theo lớp học của bạn ở miền Nam hay miền Trung, miền Bắc. Trường hợp kinh phí của lớp không đủ để mua hoa thì có thể dùng giấy để cắt dán hoa mai, hoa đào ở các cửa kính của lớp.

10 Ý tưởng trang trí tết lớp học năm 2024 đẹp, tiết kiệm nhất 7

Hình ảnh hoa đào, hoa mai luôn là biểu tượng của ngày Tết Việt

Vẽ tranh chủ đề để trang trí tết lớp học

Đây cũng là cách để làm đẹp cho lớp học vào ngày Tết mà không tốn nhiều chi phí. Bạn có thể vẽ nên những bức tranh về hình ảnh tết cổ truyền của đất nước như: cảnh nấu bánh chưng, cảnh chúc tết, cảnh hoa mai, hoa đào,... Treo những bức tranh này trong lớp sẽ khiến không khí Tết ngập tràn lớp học vào những ngày cuối năm.

10 Ý tưởng trang trí tết lớp học năm 2024 đẹp, tiết kiệm nhất 8

Treo tranh ngày Tết giúp không gian lớp học ngập tràn ngày xuân

Dùng bao lì xì là ý tưởng trang trí Tết mang đến may mắn

Bạn đừng quên cân nhắc cách trang trí tết lớp học với những phong bao lì xì màu đỏ chứa nhiều may mắn. Cách trang trí lớp này rất đơn giản. Bạn có thể treo bao lì vì ở cửa lớp hay làm thành dây để treo 2 bên bảng. Nhiều người chọn cách xếp chúng thành hình quạt giấy và dán lên tường ở lớp học. Màu đỏ tươi tắn này chắc chắn sẽ khiến mọi thành viên trong lớp trở nên vui vẻ hơn rất nhiều.

10 Ý tưởng trang trí tết lớp học năm 2024 đẹp, tiết kiệm nhất 9

Ý tưởng trang trí Tết cho lớp học với phong bao lì xì đỏ

Sử dụng đèn lồng giúp lớp học ngập tràn không khí xuân

Nhiều người lựa chọn cách trang trí tết lớp học với những chiếc đèn lồng bắt mắt, nhiều màu sắc sặc sỡ. Với phụ kiện trang trí này, bạn có thể treo ở các ô cửa sổ, hai bên cổng ra vào hay trên cây đặt trong lớp (nếu có). Tuy nhiên, vì đèn lồng thường có nhiều màu sắc nên bạn cũng không nên lạm dụng mà treo quá nhiều. Nó sẽ khiến lớp học trở nên rối mắt và mất đi tính thẩm mỹ bạn mong muốn.

10 Ý tưởng trang trí tết lớp học năm 2024 đẹp, tiết kiệm nhất 10

Làm đẹp lớp học ngày tết với đèn lồng nhiều màu sắc

Kết vòng hoa để trang trí tết lớp học

Ý tưởng này khá nhiều người đang ưu ái lựa chọn. Bạn có thể dùng hoa thật hoặc hoa bằng nhựa, hoa cắt bằng giấy để kết thành vòng hoa tươi tắn treo trong lớp học. Với lựa chọn này, bạn cần phải có sự khéo léo để và phối màu, phụ kiện trên vòng hoa thật hài hòa. Có một số ý tưởng trang trí vòng hoa mà bạn nên cân nhắc như: kết hợp hoa và bao lì vì hoặc dùng hoa kết hợp thêm hình ảnh của ong và bướm để tăng thêm sinh khí cho lớp học.

10 Ý tưởng trang trí tết lớp học năm 2024 đẹp, tiết kiệm nhất 11

Ngày Tết thêm sôi động với những vòng hoa độc đáo

Dùng chùm pháo hóa để không khí Tết ngập tràn trong lớp học

Với ý tưởng trang trí tết lớp học này, bạn chỉ cần tự làm những chùm pháo hoa nhỏ để treo trong lớp. Sắc đỏ tươi tắn của phụ kiện trang trí này sẽ giúp tạo điểm nhấn vui mắt cho lớp học khi tết đến xuân về. Bạn cũng có thể mua những chùm pháo được làm sẵn bán trên thị trường nếu lớp học có đủ kinh phí.

10 Ý tưởng trang trí tết lớp học năm 2024 đẹp, tiết kiệm nhất 12

Ý tưởng trang trí tết lớp học hay với chùm pháo hoa đỏ treo ở cửa ra vào

Dùng decal để trang trí ngày tết

Với các lớp học có cửa kính thì việc sử dụng decal để trang trí Tết là lựa chọn rất hiệu quả. Decal không chỉ giúp công việc trang trí nhanh chóng mà còn rất đẹp mắt. Các sản phẩm này có sự đa dạng về kiểu dáng, kích thước. Độ bám trên kính cũng rất chắc chắn. Đây là lựa chọn vừa giúp không khí Tết ngập tràn lại không chiếm dụng diện tích, không tốn nhiều công sức hay thời gian cho việc trang trí.

10 Ý tưởng trang trí tết lớp học năm 2024 đẹp, tiết kiệm nhất 13

Sử dụng decal để dán kính trang trí Tết đẹp, đơn giản và tiết kiệm

4 Lưu ý cần quan tâm khi trang trí tết lớp học

Việc lựa chọn ý tưởng trang trí tết lớp học đẹp, hút mắt là điều quan trọng. Nhưng bạn cũng cần phải chú ý 1 vài thông tin dưới đây để đảm bảo hoạt động trang trí có được kết quả như mong đợi.

Dọn dẹp sạch sẽ lớp học trước khi trang trí

Dù bạn trang trí đẹp như thế nào mà không gian trong lớp học bừa bộn, mất vệ sinh thì cũng khiến không khí Tết bị ảnh hưởng không ít. Chính vì vậy mà bạn cần dọn dẹp sạch sẽ trước khi bắt tay vào trang trí và sau khi công việc này hoàn tất. Đảm bảo lớp học luôn thoáng đãng, gọn gàng là điều rất quan trọng.

10 Ý tưởng trang trí tết lớp học năm 2024 đẹp, tiết kiệm nhất 14

Lớp học phải sạch sẽ trước và sau khi trang trí tết

Chọn thời điểm thích hợp để trang trí tết lớp học

Thường thì thời điểm phù hợp nhất để trang trí là trước Tết khoảng 7 – 10 ngày. Đây là thời điểm các học sinh đang háo hức cho kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán nên việc trang trí vào lúc này cũng tăng thêm không khí xuân vui nhộn. Nếu trang trí quá sớm sẽ ảnh hưởng tới sự tập trung của học sinh vì quá háo hức đón tết.

Thống nhất chủ đề trước khi trang trí

Đây là điểm rất quan trọng khi bạn chuẩn bị trang trí tết lớp học. Chỉ khi thống nhất được ý tưởng trang trí bạn mới chuẩn bị các vật liệu đầy đủ, phù hợp. Tránh việc thay đổi ý đột ngột khiến các phụ kiện trang trí chuẩn bị sai hoặc bỏ phí.

10 Ý tưởng trang trí tết lớp học năm 2024 đẹp, tiết kiệm nhất 15

Cần xác định rõ chủ đề trước khi bắt tay vào trang trí Tết cho lớp học

Cân nhắc chi phí khi trang trí Tết

Với những lớp học tài chính không tốt, bạn có thể tận dụng “cây nhà lá vườn”. Tận dụng các học sinh trong lớp có năng khiếu vẽ hay sáng tạo để thực hiện công việc trang trí. Các ý tưởng dùng phụ kiện thủ công để trang trí hoặc những phương án tiết kiệm chi phí nhất cần được ưu tiên. Tránh việc trang trí lớp đón Tết gây thâm hụt quỹ lớp, ảnh hưởng tới các kế hoạch học tập của lớp trong năm học.

10 Ý tưởng trang trí tết lớp học năm 2024 đẹp, tiết kiệm nhất 16

Tùy theo ngân sách để chọn cách trang trí Tết phù hợp cho lớp học

Với những chia sẻ trên, bạn có thể thấy việc trang trí tết lớp học sẽ có nhiều ý tưởng khác nhau. Nhưng nếu muốn có ý tưởng vừa đẹp, tiết kiệm lại nhanh chóng thì sử dụng các decal Tết để dán kính là giải pháp hoàn hảo nhất. Sản phẩm này hiện được Bindo cung cấp và thi công trọn gói với mức phí rất hấp dẫn. Liên hệ chúng tôi ngay để có được không gian Tết ngập tràn trong lớp học mà không tốn kém quá nhiều chi phí.


Sản phẩm liên quan


 

 

Phone call icon