Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

15 Cách trang trí tết mầm non đẹp mắt, rộn ràng sắc xuân

Cập nhật ngày: 28/01/2024 13:14:44

Hoạt động trang trí tết mầm non luôn rất sôi nổi vào những ngày cuối năm. Đây là cách mang không khí xuân ngập tràn không gian vui chơi, học tập của các bé nhỏ. Công việc này mang ý nghĩa rất đặc biệt với nhiều lựa chọn trang trí khác nhau. Xem ngay gợi ý của Bindo để bạn có được sự lựa chọn lý tưởng nhất cho trường mầm non của mình.

Vì sao việc trang trí tết mầm non được nhiều trường quan tâm như vậy?

Việc trang trí tết mầm non là cách để ngôi trường của các bé mang diện mạo mới. Ngày tết cổ truyền đến gần thì những cảnh sắc trang trí trong trường sẽ càng khiến các bé hào hứng, vui vẻ hơn. Đây cũng là cách thể hiện nét đẹp truyền thống trong văn hóa của người Việt.

15 Cách trang trí tết mầm non đẹp mắt, rộn ràng sắc xuân 1

Trang trí ngày tết giúp các bé mầm non có trải nghiệm thú vị về văn hóa dân tộc

Tiến hành trang trí tết cũng thể hiện được sự quan tâm của ban lãnh đạo nhà trường, của các cô đối với những em học sinh thân yêu của mình. Những tiểu cảnh, họa tiết trang trí Tết sẽ giúp các bé có không gian mới, sinh động, vui vẻ hơn để học tập và trải nghiệm.

Đây cũng là cách cho các bé hiểu rõ hơn về nét văn hóa truyền thống của người Việt. Bởi mầm non là lúc mà các bé học hỏi thông qua hình ảnh, vui chơi và nhìn ngắm. Những tiểu cảnh trang trí mới lạ vào ngày Tết sẽ giúp các bé có thêm những hiểu biết thú vị về mọi thứ xung quanh để chào đón năm mới với nhiều điều mới.

Tổng hợp 15 ý tưởng trang trí tết mầm non đơn giản, đẹp mắt

Để kết quả trang trí tết mầm non như mong muốn thì việc tìm kiếm ý tưởng là điều cần thiết. Vậy phải làm đẹp trường cho các bé bằng cách nào? Với 15 ý tưởng sau, bạn chắc chắn sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc làm đẹp không gian trường mầm non vào những ngày tết đến xuân về.

Mẹt hoa giúp trường mầm non ngập tràn không khí xuân

Sử dụng mẹt hoa là cách trang trí mộc mạc, đơn sơ nhưng cũng rất ấn tượng. Bởi hình ảnh mẹt tre hay mẹt trúc là nét đẹp tượng trưng cho văn hóa sống của người Việt. Chỉ cần kết thêm những đóa hoa tươi tắn và 1 số phụ kiện độc đáo để giúp mẹt hoa trở nên sống động hơn.

15 Cách trang trí tết mầm non đẹp mắt, rộn ràng sắc xuân 2

Dùng mẹt hoa để giúp trường mầm non ngày Tết thêm sinh động

Dùng quả cầu hoa may để trang trí trường mầm non ngày tết

Bạn có thể chọn trang trí tết mầm non với quả cầu hoa mai hay hoa đào. Thay vì đặt cành hoa thì những quả cầu hoa này sẽ tạo sự khác biệt về thẩm mỹ. Nó không chỉ bắt mắt hơn mà còn mang ý nghĩa rất tốt đẹp. Đây là phụ kiện trang trí tết với ý nghĩa cầu chúc sự may mắn, bình an đến với mọi nhà và mọi người. Chắc chắn ý tưởng này sẽ khiến các bé mầm non rất thích thú khi nhìn ngắm bởi kiểu dáng và màu sắc của quả cầu hoa đều rất hút mắt.

15 Cách trang trí tết mầm non đẹp mắt, rộn ràng sắc xuân 3

Ý tưởng hay để trang trí tết mầm non với quả cầu hoa độc đáo

Dây pháo truyền thống là cách trang trí tết đẹp cho trường mầm non

Ngày tết xưa của người Việt luôn có sự xuất hiện của dây pháo đỏ. Theo quan niệm từ xa xưa, tiếng pháo có thể xua đi tà ma và những điều không tốt đẹp. Do đó mà lựa chọn trang trí ngày Tết với dây pháo đỏ luôn rất được nhiều người ưa chuộng. Mặc dù nước ta hiện đã cấm đốt pháo nhưng treo những dây pháo giả được mua sẵn hay tự tay làm cũng là cách rất thú vị để tái hiện lại không khí tết cổ truyền xưa.

15 Cách trang trí tết mầm non đẹp mắt, rộn ràng sắc xuân 4

Trang trí tết ở trường mầm non với dây pháo đỏ

Làm đẹp trường mầm non với câu đối đỏ

Nếu bạn chọn cách trang trí tết mầm non chắc chắn sẽ khiến các bé rất thích thú. Bởi phong tục viết câu đối là hương vị quen thuộc của tết xưa. Nhưng theo thời gian thì những câu đối đã không còn xuất hiện ở cuộc sống hiện đại nữa.

15 Cách trang trí tết mầm non đẹp mắt, rộn ràng sắc xuân 5

Mang đến ý nghĩa tốt đẹp trong năm mới với câu đối trang trí trường mầm non

Nếu chọn trang trí trường mầm non với hình ảnh những câu đối đỏ tươi tắn, mang nét văn hóa truyền thống của người Việt sẽ là trải nghiệm rất thú vị với các bé. Nhất là khi các bạn nhỏ được cùng tham gia chuẩn bị câu đối với cô giáo thì đây chắc chắn là sự hào hứng rất khó tả.

Trang trí hoa mai đón tết từ giấy nhún

Rất nhiều trường học chọn cách này để tiết kiệm chi phí cho việc trang trí tết. Bởi đa số các cô giáo mầm non đều rất khéo tay. Chỉ cần dùng giấy nhún và sáp màu, kẽm, băng keo,.. là có thể “hô biến” trường mầm non trở nên sống động với sắc vàng tươi của rừng mai ngày tết.

15 Cách trang trí tết mầm non đẹp mắt, rộn ràng sắc xuân 6

Dùng giấy nhún để tạo nên những đóa hoa mai sống động đón tết

Quạt giấy giúp ngày tết trường mầm non thêm độc đáo

Ý tưởng trang trí tết mầm non này đơn giản và hiệu ứng thẩm mỹ cũng rất cao. Những chiếc quạt giấy với màu đỏ, hồng hay vàng tươi tắn xuất hiện trên tường, trong phòng học sẽ thu hút sự chú ý của các bé nhỏ. Cách trang trí này sẽ giúp các bé cảm nhận được nét đẹp truyền thống ngày Tết cổ truyền và hiểu hơn về văn hóa đón xuân của người Việt.

15 Cách trang trí tết mầm non đẹp mắt, rộn ràng sắc xuân 7

Treo quạt giấy là cách trang trí tết mầm non được ưu ái

Thiết kế tiểu cảnh với chợ quê độc đáo

Đây sẽ là trải nghiệm rất mới mẻ với các bé vào những ngày cuối năm. Cách này có phần hơi tốn thời gian nhưng sẽ giúp tái hiện lại hình ảnh chợ quê độc đáo trước mắt các bé. Những gian hàng bán hoa quả, bán bánh chưng, bánh tét hay những quang gánh của các bà, các mẹ,... khi đi chợ Tết sẽ tạo nên những trải nghiệm vô cùng thú vị cho các bé nhỏ ở độ tuổi mầm non.

15 Cách trang trí tết mầm non đẹp mắt, rộn ràng sắc xuân 8

Tái hiện cảnh chợ quê ngày Tết xưa trong trường mầm non

Dùng mành treo là ý tưởng trang trí tết mầm non thú vị

Với đa số người Việt thì mành treo là món đồ rất quen thuộc. Nét mộc mạc, đơn sơ nhưng chứa đựng cả hồn dân tộc này rất thích hợp để xuất hiện trong không gian trường mầm non vào ngày tết. Ở trên mành tre, bạn có thể trang trí thêm hoa mai, hoa đào hay những mẹt tre hoặc câu đối đỏ,... Những họa tiết này sẽ góp phần mang sắc xuân trở nên sống động hơn. Các bé cũng sẽ thấy thoải mái, vui vẻ hơn khi ngày Tết đang đến gần.

15 Cách trang trí tết mầm non đẹp mắt, rộn ràng sắc xuân 9

Sử dụng mành tre để ngày Tết mang nét đẹp dân dã, mộc mạc

Tạo nên vườn hoa sinh động trong không gian trường mầm non khi tết đến

Hầu hết các trường mầm non đều có không gian rộng. Vì thế mà khi trang trí tết mầm non, bạn có thể cân nhắc ý tưởng về việc tạo nên vườn hoa đa sắc màu cho các bé vui chơi những ngày Tết. Chỉ cần đặt những chậu hoa cúc, hoa mai, hoa đào hay hoa mào gà,... thành các khóm nhỏ và trang trí thêm một số phụ kiện là bạn đã cho các bé nhỏ khu vườn rực rỡ, sống động. Đây cũng sẽ là nơi để các bé cùng phụ huynh, cô giáo trong trường có những bức hình đẹp làm kỷ niệm trong ngày Tết.

15 Cách trang trí tết mầm non đẹp mắt, rộn ràng sắc xuân 10

Không gian trường mầm non sẽ trở nên sinh động với vườn hoa đón tết

Sử dụng bao lì xì kết hợp dây may mắn trang trí tết mầm non

Hầu như trường mầm non nào cũng sẽ chọn treo bao lì xì khi trang trí tết cho các bé. Bởi đây là cách làm đơn giản, tối ưu về chi phí lại mang ý nghĩa may mắn. Hơn nữa thì các bé nhỏ luôn rất thích thú khi nhìn thấy những bao lì xì trong năm mới. Bạn chỉ cần kết hợp bao lì xì treo cùng với những sợi dây may mắn màu đỏ trên những cành đào, cành mai sẽ giúp mang không khí Tết đến với trường mầm non của mình.

15 Cách trang trí tết mầm non đẹp mắt, rộn ràng sắc xuân 11

Các bé nhỏ sẽ thích thú với những bao lì xì đỏ được treo trong trường mầm non

Tranh vẽ ngày tết là ý tưởng hay để trang trí tết

Cô giáo có thể cùng với các bé trang trí tết mầm non với những bức tranh về hình ảnh ngày Tết. Mỗi bức tranh với tính sáng tạo riêng lại giúp các bé có cơ hội tham gia chuẩn bị đón năm mới. Đây hứa hẹn là trải nghiệm rất bổ ích để các bé nhỏ có thể học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ, thú vị ở trường.

15 Cách trang trí tết mầm non đẹp mắt, rộn ràng sắc xuân 12

Cách trang trí tết mầm non nhanh, tiết kiệm với tranh vẽ

Bảng gỗ lộc treo có thể giúp trang trí tết mầm non nhanh, tiết kiệm

Những tấm bảng gỗ lộc treo ngày tết là ý tưởng thú vị để bạn chọn và trang trí trường mầm non khi ngày xuân đến. Không chỉ giúp làm đẹp mà những tấm bảng gỗ còn là lời chúc may mắn, bình an trong năm mới. Phụ kiện này làm từ gỗ nên có thể duy trì độ bền đẹp theo thời gian cũng như an toàn với sức khỏe của trẻ nhỏ.

15 Cách trang trí tết mầm non đẹp mắt, rộn ràng sắc xuân 13

Ý tưởng hay để trang trí tết cho trường mầm non

Đèn lồng mang đến sắc xuân cho trường mầm non

Nói đến ý tưởng trang trí tết mầm non thì không thể bỏ qua những chiếc đèn lồng đa sắc màu. Đây là lựa chọn giúp mang đến không khí ngày xuân ấm áp, sinh động cho các bé. Những chiếc đèn lồng với màu sắc tươi tắn, rực rỡ này có thể mua sẵn ở bên ngoài hoặc các cô giáo mầm non có thể tự mình làm cùng các bé. Sự xuất hiện của những chiếc đèn lồng sẽ giúp không gian trường học không còn đơn điệu mà trở nên có hồn hơn.

15 Cách trang trí tết mầm non đẹp mắt, rộn ràng sắc xuân 14

Tự làm đèn lồng để cùng các bé đón xuân

Dùng giấy dán tường họa tiết tết để trang trí không gian trường mầm non

Nếu công việc ở trường quá bận rộn thì bạn có thể làm đẹp ngày tết bằng cách dùng giấy dán tường. Chỉ cần sử dụng các tấm giấy có họa tết ngày xuân như: hoa đào, hoa mai, giấy có hình ảnh với câu chúc mừng năm mới,... Cách trang trí này vừa đơn giản lại nhanh chóng mang đến nét xuân trong không gian của trường mầm non.

15 Cách trang trí tết mầm non đẹp mắt, rộn ràng sắc xuân 15

Chỉ cần dùng giấy dán tường là có thể trang trí tết mầm non nhanh, tiết kiệm

Trang trí tết mầm non với decal dán kính

Nhiều người đã chọn trang trí tết mầm non với những mẫu decal tết đẹp. Chỉ cần dán decal lên là không khí của ngày Tết cổ truyền đã nhanh chóng hiện ra. Cách này vừa giúp bạn hoàn thành công việc trang trí trường học cho bé lại giúp bảo vệ cửa kính và tiết kiệm tối ưu về công sức, thời gian.

15 Cách trang trí tết mầm non đẹp mắt, rộn ràng sắc xuân 16

Decal dán kính là cách trang trí tết được nhiều trường mầm non lựa chọn

Đừng bỏ lỡ những gợi ý của Bindo trong bài trên nếu bạn muốn trang trí tết mầm non. Đây đều là những cách đơn giản, giúp bạn tiết kiệm về chi phí nhưng vẫn có được nét thẩm mỹ ấn tượng để các bé trải nghiệm không khí tết trọn vẹn nhất. Nếu bạn muốn mua decal dán kính hay giấy dán tường với hình ảnh tết thì chỉ cần liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ báo giá và giao tận nơi với thời gian nhanh nhất


Sản phẩm liên quan


 

 

Phone call icon