Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

Cách khử mùi hôi chăn gối lâu ngày không sử dụng

Cập nhật ngày: 11/03/2024 21:30:29

Trời chuyển lạnh, lôi chiếc chăn đã cất giữ hàng nửa năm ra đắp, lại phát ra thứ mùi khó chịu. Chăn không dễ giặt, điều này ai cũng biết, nhưng làm thế nào để khử mùi ngay lập tức, thì không phải ai cũng biết. Cùng giấy dán tường Bindo tìm hiểu các mẹo khử mùi hôi chăn lâu ngày không sử dụng sau nhé !

Cách khử mùi chăn gối hôi lâu ngày

Gối lót bằng chăn vải sợi

Đây là chăn khá rẻ, tuy không cần phải chăm chút quá cẩn thận nhưng cũng nên phơi dưới ánh nắng định kỳ để diệt khuẩn. Loại này dùng nước giặt hay giặt máy đều được.

Gối lót bằng chăn lông vũ

Cách khử mùi hôi chăn gối lâu ngày không sử dụng 1

Vào ngày trời nắng, đem ra ngoài phơi, tuy nhiên không được quá lâu. Sau đó để ở nơi râm mát, thoáng gió như ban công khoảng 2-3 ngày, tiếp đó đập nhẹ nhàng khắp chăn, sẽ loại bỏ được mùi khó chịu. Cũng có thể dùng nước chanh xịt lên, sau đó phơi khô 1 đêm ở nơi râm mát. Tuy nhiên, cần chú ý phun đều khắp mặt phun chứ không phải đổ nước lên.

Gối lót bằng chăn tơ tằm

Cách khử mùi hôi chăn gối lâu ngày không sử dụng 2

Chỉ cần phơi ở nơi thông gió 1-2 tuần sẽ hết mùi. Ở ngoài nắng là tốt nhất, vì nhiệt độ cao có thể tăng nhanh tốc độ thay đổi không khí trong các lỗ khí, tuy nhiên vào mùa hè không nên để quá lâu và ánh sáng chiếu trực tiếp, vì tơ tằm sẽ bị giòn dưới tác động của tia cực tím, không còn tác dụng giữ ấm.

Gối lót bằng chăn len

Cách khử mùi hôi chăn gối lâu ngày không sử dụng 3

Dùng rượu cồn phun lên mặt cho 1 ít gạo vàng rắc lên trên, dùng cọ rửa mặt mềm chà 1-2 lần, khi làm cần thật nhẹ nhàng. Đợi len khô, rũ gạo vàng ra khỏi chăn, cuộn thật chặt, đặt long não lên, để 1-2 tháng, mùi hôi sẽ bay hơi cùng cồn và long não.

Ngoài ra, chăn len không nên dùng nước để giặt, chỉ nên giặt khô, cũng không nên phơi ở nơi nắng gắt.



 

 

Phone call icon