Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog > Kiến thức giấy dán tường

Có nên sử dụng giấy dán tường trắng đen hay không?

Giấy dán tường từ lâu đã là phương thức quen thuộc được nhiều gia đình lựa chọn giấy dán tường kết hợp hoặc thay thế hoàn toàn cho sơn tường. Không phải bỗng nhiên mà hình thức này lại được ưa chuộng và sử dụng nhiều đến vậy. Ngoài những ưu điểm về độ bền, tính thẩm mỹ, các loại giấy dán tường còn được đánh giá cao khi có thể linh hoạt cho khách hàng lựa chọn tường trơn hay có loại họa tiết. Trong số đó, giấy dán tường đơn sắc được nhiều người quan tâm bởi khả năng mang đến không gian sự đơn giản nhưng vẫn rất sang chảnh, tinh thế và độc đáo. Vậy có nên sử dụng giấy dán tường trắng đen hay không? Bindo sẽ giải đáp cho bạn đọc ngay bây giờ.

Đặc điểm nổi bật của giấy dán tường

Ưu điểm

Dần trở thành xu thế và được các gia đình tin dùng nhiều trong nhiều năm trở lại đây, giấy dán tường chắc hẳn phải có những ưu điểm nổi trội. Điểm cộng đầu tiên không thể không kể đến mẫu mã đa dạng với những màu sắc phục vụ đa dạng phong cách từ cổ điển đến hiện đại. Không khó để chúng ta tìm thấy những mẫu giấy dán từ tươi tắn trẻ trung đến tinh tế, trang nhã. Hiện nay, các mẫu giấy dán tường nói chung có hàng vạn kiểu dáng khác nhau, có thể phù hợp với nhiều kiểu phòng ốc. Mỗi mẫu sẽ có những đặc điểm riêng, đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của mọi đối tượng khách hàng. Thêm một điểm cộng đó là giấy dán ít bị thay đổi dù là trong điều kiện ánh sáng tự nhiên hay ngoài trời.

Ưu điểm thứ hai chính là gì thành tương đối phải chăng. So với việc mua sơn thì giá thành của một cuộn giấy dán rẻ hơn khá nhiều. Không những thế, giấy dán tường có khả năng che đi các khuyết điểm trên tường một cách đáng kể như các vết thủng, xước, dấu đinh vít… Đây là điều mà sơn tường truyền thống khó mà làm được. Ngoài ra, giấy dán tường cũng rất dễ thi công, nhanh gọn và sạch sẽ hơn nhiều so với sơn.

Điểm thứ 3 chính là tính năng an toàn với cả môi trường và sức khỏe con người. Không còn phải lo không gian nồng nặc mùi sơn hóa chất, giấy dán tường được thi công với các loại keo rất an toàn mà vẫn đảm bảo tính bền bỉ tuyệt đối. Trong thời gian sử dụng, giấy dán tường cũng giúp tường ít bị bám bẩn, bụi nên rất dễ dàng vệ sinh.

Ưu điểm cuối cùng được nêu tại đây có lẽ cũng là yếu tố khiến người dùng lựa chọn nó nhiều nhất đó chính là khả năng dễ dàng tháo lắp và thay thế. Không cần thao tác thi công rườm rà như sơn lại, các loại giấy dán chất lượng cao khi bóc ra rất ít để lại dấu vết trên tường nên gia chủ có thể dễ dàng thay đổi mẫu mã, thiết kế tùy theo nhu cầu mà không cần quá lăn tăn.

Có nên sử dụng giấy dán tường trắng đen hay không? 1

Xem thêm: Giới thiệu mẫu giấy dán tường phòng ngủ cho tín đồ mê truyện tranh

Nhược điểm

Rất tuyệt vời với những ưu điểm nêu trên song các loại giấy dán tường vẫn tồn tại một số hạn chế như:

  • Hạn chế các vật sắc nhọn tác động có thể làm rách giấy.
  • Không nên dùng cho những môi trường ẩm ướt, hơi nước làm giấy dễ phồng rộp, bong tróc ảnh hưởng đến độ bền của giấy.
  • Hạn chế bụi bẩn nhưng khó làm sạch các vết mực dính lên mặt giấy.

Tuy nhiên, đây là những hạn chế của chung cả sơn chứ không chỉ riêng giấy dán tường. Để có một trải nghiệm sử dụng tối ưu nhất, người dùng nên giữ gìn để tăng tuổi thọ sử dụng và giúp không gian luôn mới đẹp.

Có nên dùng giấy thay thế hoàn toàn cho sơn tường?

Tất nhiên mỗi loại sẽ có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Việc lựa chọn sử dụng giấy dán hay sơn còn phụ thuộc vào nhu cầu cũng như sở thích của gia chủ. Dưới đây là một vài thông tin cho khách hàng tham khảo nếu đang có phân vân nên chọn giấy dán tường hay sơn.

Xem thêm: Giấy dán tường

Về đồ bền

Ở tiêu chí này, sơn và giấy dán tường cho kết quả khá ngang nhau vì với bất kỳ vật liệu nào đi chăng nữa thì cũng chỉ có sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Với sơn tường, bạn sẽ thấy có một số nhược điểm như bị ố vàng, bong tróc. Sơn tường khi sử dụng đúng cách và áp dụng đúng biện pháp chống thấm có thể có độ bền cao lên đến 5 - 7 năm. Ngoài ra phải sơn lại tường 2 - 3 năm/lần để đảm bảo tính thẩm mỹ. Đối với giấy dán tường cũng vậy, độ bền phụ thuộc vào nhiều yếu tố như điều kiện tự nhiên cũng như cách thức bảo quản của người dùng. Đối với miền khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam, thời tiết ảnh hưởng không nhỏ đến giấy dán tường. Để tăng tuổi thọ cho giấy, người dùng nên bỏ ra một phần chi phí chống thấm tường.

Về tính thẩm mỹ

Mục so sánh này có thể nói là lợi thế tuyệt đối của giấy dán tường so với sơn truyền thống. Nếu sử dụng sơn mà muốn thêm thắt họa tiết hay phối các mảng màu với nhau, thông thường khách hàng sẽ phải sử dụng thêm các dịch vụ vẽ tường với chi phí tương đối lớn.

Như đã nói từ ưu điểm ở trên, giấy dán tường có rất nhiều mẫu mã đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Từ giấy dán tường đen trắng, giấy dán tường màu sắc sặc sỡ hay các họa tiết đơn giản đến cỏ cây hoa lá… Đây đều là những điều thu hút người dùng ở giấy dán. Đặc biệt, nếu bạn yêu thích sự phù hợp của từng không gian và hay thay đổi, giấy dán tường chắc chắn sẽ là lựa chọn tối ưu hơn.

Độ an toàn

Như chúng ta đều đã biết thì các loại sơn thường chứa một lượng lớn các chất độc hại, đặc biệt là chì mà thủy ngân rất ảnh hưởng đến sức khỏe con người cùng như môi trường sống. Sau khi sơn, ta cần để không gian trong điều kiện thoáng khí từ 3 - 5 ngày là tối thiểu rồi mới có thể sử dụng. Điều này tương đối bất tiện và mất thời gian.

Ngược lại, giấy dán tường chỉ được cấu tạo từ hỗn hợp vinyl và giấy nên khá “lành”. Với những công trình thi công nhanh, bạn chỉ cần đợi keo khô là có thể dọn vào ở ngay, không còn mất thời gian chờ đợi.

Về thời gian thi công

Với giấy dán tường, bạn chỉ cần dùng keo dán giấy là có thể che đi những khuyết điểm trong nhà và tạo sự mới mẻ cho căn phòng. Trong trường hợp bề mặt tường không tốt, gia chủ và thợ làm cần lên phương án xử lý bề mặt, chống thấm. Với sơn, bạn cần cạo bỏ lớp sơn cũ như sơn tường, làm sạch bề mặt rồi mới tiến hành sơn.

Gợi ý một số phong cách với giấy dán tường đen trắng

Dùng riêng giấy dán tường đen

Như đã nói ở trên, màu đen thường tạo ra một ấn tượng kỳ bí cũng như phảng phất nét u buồn. Với cách dùng riêng giấy dán tường đen, bạn cũng không nên dùng một màu đen trơn cho toàn bộ căn phòng. Hãy cân nhắc các mẫu giấy đen nhưng có một vài chi tiết như giả xi măng, giả ốp đá, họa tiết 3D… hoặc lựa chọn những sắc độ đen khác nhau như đen nhám, xám đen…

Có nên sử dụng giấy dán tường trắng đen hay không? 2

(Giấy dán tường 3D vân gỗ xám đen)

Kiểu sử dụng riêng giấy đen như vậy đặc biệt phù hợp cho những ngôi nhà sang trọng muốn tạo nét huyền bí hoặc dùng cho những không gian riêng tư như phòng ngủ… Tuy nhiên, gia chủ cần lưu ý rằng sắc màu tối sẽ làm không gian dễ bị thu nhỏ lại nên chỉ được khuyên sử dụng làm điểm nhấn ở một số mảng. Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, màu đen phù hợp nhất với những người mệnh Mộc, gia chủ nên cân nhắc.

Dùng riêng giấy dán tường trắng

Trái ngược với màu đen, sử dụng riêng giấy dán tường trắng sẽ mang đến tổng thể không gian sáng sủa, tạo cảm giác sạch sẽ. Cũng tương tự sắc đen, khi sử dụng riêng giấy dán tường trắng, đừng chọn màu trắng tinh cho cả căn phòng. Khách hàng có thể tham khảo các mẫu trắng ngà, trắng sữa, trắng xám với các họa tiết chìm như hoa cỏ, hạt gạo hay vân đá… Việc lựa chọn giấy dán tường thường được đánh giá dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như phong thủy, sở thích… song nhìn chung gam màu trắng sẽ làm màu chủ đạo cho ngôi nhà khiến không gian trở nên rộng rãi, thoáng đãng và hiện đại hơn.

Có nên sử dụng giấy dán tường trắng đen hay không? 3

(Giấy dán tường hàn quốc Trắng The Wiew 3013-3)

Kết hợp giấy dán tường đen trắng

Đen và trắng là hai sắc cơ bản trong bộ màu. Tuy đối lập hoàn toàn với nhau song khi kết hợp lại, combo đen trắng lại cho ra tổng thể với sự nhấn nhá tạo điểm nhấn vô cùng ấn tượng. Với màu đen, chúng ta có thể tạo sự kỳ bí cho không gian trong khi sắc trắng cân bằng lại làm căn phòng không quá tăm tối. Vừa hiện đại, trẻ trung lại vừa sang trọng, tinh tế, đó chính là tinh thần mà giấy dán tường đen trắng mang lại.

Có nên sử dụng giấy dán tường trắng đen hay không? 4

(Giấy dán tường đen trắng giả đá hoa cương)

Gia chủ có thể dùng các mảng đen trắng tạo điểm nhấn đan xen ở các mảng tường khác nhau hoặc tìm các loại giấy nền đen họa tiết trắng hay nền trắng họa tiết đen. Đây chắc chắn sẽ là một lựa chọn thú vị dành cho bạn.

Bindo - đơn vị cung cấp giấy dán tường uy tín

Hiểu được nhu cầu của khách hàng đối với các sản phẩm giấy dán tường, trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp vật liệu cũng như dịch vụ thi công dán tường. Bindo tự tin là đơn vị cung cấp đa dạng các mặt hàng chất lượng nhằm phục vụ quý khách tô điểm không gian riêng. Không chỉ nhiều mẫu mã đa dạng từ giấy trơn đến họa tiết, các loại decal dán tường của Bindo còn cam kết đến tay khách hàng cùng với giá cả phải chăng, chất lượng dịch vụ tối ưu nhất.

Lấy niềm vui của khách hàng làm mục tiêu hoạt động, Bindo luôn nỗ lực từng ngày để cải thiện chất lượng dịch vụ và phục vụ quý khách chu toàn. Chúng tôi luôn sẵn lòng đón tiếp và làm hài lòng ngay cả những khách hàng kỹ tính nhất. Khách hàng có thể tìm kiếm Bindo tại 2 cơ sở ở thành phố Hồ Chí Minh là:

  • Chi nhánh Quận 10: 609/21 CMT8, Phường 15, Quận 10, TP.HCM (Xem bản đồ)
  • Chi nhánh Bình Tân: 288/20A Tân Hòa Đông, Phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, TP.HCM (Xem bản đồ)

Hoặc liên hệ theo thông tin ngay tại đây để nhận được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhất.

Bài viết về giấy dán tường trắng đen ngày hôm nay đến đây đã kết thúc. Nếu thấy bài viết này thú vị, đừng quên tiếp tục theo dõi Bindo để cùng cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích trong thời gian tới nhé!


 

 

Phone call icon